Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sẽ loại UAE khỏi vòng loại thứ 3 nếu ...

Thứ Bảy 12/06/2021 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế đang có trong tay, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể khiến UAE sớm tan giấc mộng World Cup bằng việc cầm chân đối thủ này ở lượt đấu cuối bảng G.

Sau trận thắng trước Malaysia đêm qua, cơ hội đi tiếp đã trở nên rộng hơn khá nhiều với thầy trò HLV Park Hang Seo. Thậm chí theo trang thống kê We Global Football đánh giá thì ĐT Việt Nam có tới 99,2% cơ hội đi tiếp vào vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á.

Việt Nam vs UAE
ĐT Việt Nam sẽ loại UAE khỏi vòng loại thứ 3 nếu không thua đội bóng này vào ngày 15/6


Đó là xét trong trường hợp ĐT Việt Nam thất thủ trước UAE. Còn nếu có được kết quả từ hòa đến thắng đội bóng chủ nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo nghiễm nhiên sẽ đứng đầu bảng G và chắc chắn đi tiếp với tư cách của đội bóng xếp nhất bảng đấu.

Một khi có điểm trước UAE, ĐT Việt Nam cũng sẽ đẩy đội bóng này vào 'cửa tử', bởi với việc chỉ đứng thứ nhì bảng G với tối đa là 16 điểm, rõ ràng cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Bert van Marwijk sẽ là tương đối thấp. 

Nói như vậy là bởi nhìn vào cuộc đua các đội nhì bảng, nếu hòa Việt Nam thì UAE sẽ chỉ có được 10 điểm (sau khi trừ đi hai trận thắng trước đội cuối bảng Indonesia) và hiệu số thắng/bại là +5. Trường hợp để thua Việt Nam, UAE chỉ còn 9 điểm và hiệu số phụ của họ còn thấp hơn nữa. 

Và đây rõ ràng không phải kịch bản mà đội bóng Tây Á muốn xảy ra bởi hiện tại, họ đang có thứ hạng khá thấp trong nhóm các đội nhì bảng. Do đó UAE đang đối mặt với rất nhiều nguy cơ bị loại nếu không thắng Việt Nam. 

UAE hiện đang có thứ hạng khá thấp trong các đội nhì bảng
UAE hiện đang có thứ hạng khá thấp trong các đội nhì bảng

Vì vậy, ở trận tới, nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang Seo là cần tiếp tục nỗ lực hết sức để không thua trước ĐT UAE. Và điều này sẽ giúp chúng ta gần như sẽ loại được một đối thủ thi đấu rất khó chịu, mà có thể sẽ phải gặp lại ở vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. 

Thực tế thì đội tuyển UAE từ trước đến nay vẫn được đánh giá là một thế lực của bóng đá Tây Á. Việc họ thi đấu không tốt ở bảng G chỉ là do kém may.

Hai trận thua trong các chuyến làm khách tại Thái Lan và Việt Nam là nguyên nhân chính khiến họ bị thất thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Và nếu tiếp tục không thắng Việt Nam ở màn tái đấu sắp tới, UAE rất có thể sẽ phải ... 'khóc nguyên một dòng sông'.


Xem lại siêu phẩm sút xa của tiền đạo Tiến Linh vào lưới UAE:

video

 

Facebook của Hiệp hội bóng đá Malaysia chặn người dùng Việt Nam vì fan cuồngFacebook của Hiệp hội bóng đá Malaysia chặn người dùng Việt Nam vì fan cuồng
Ngay sau khi đội nhà nhận thất bại trước đội tuyển Việt Nam, trang Football Association of Malaysia của HHBĐ Malaysia đã chặn các địa chỉ ip từ Việt Nam nhằm...
Không còn phải ăn mừng ké, Quế Ngọc Hải sống ảo tẹt ga sau khi ghi bànKhông còn phải ăn mừng ké, Quế Ngọc Hải sống ảo tẹt ga sau khi ghi bàn
Sau khi sút tung lưới Malaysia, Quế Ngọc Hải nhanh chóng chạy đến góc sân và tạo dáng với hàng loạt phong cách ăn mừng khách nhau.
Báo chí quốc tế nói gì về trận thắng của Việt Nam trước Malaysia?Báo chí quốc tế nói gì về trận thắng của Việt Nam trước Malaysia?
Các tờ báo của Malaysia cũng như Trung Quốc, Hàn Quốc đã có bài viết về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia vào đêm qua.
ĐT Việt Nam có tỷ lệ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cao hơn Trung QuốcĐT Việt Nam có tỷ lệ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cao hơn Trung Quốc
Theo thống kê của trang We Global Football thì cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 cũng chính là vòng loại cuối cùng khu vực châu Á đang là rất...
Hậu vệ Malaysia từng thi đấu tại Champions League không phục chiến thắng của ĐT Việt NamHậu vệ Malaysia từng thi đấu tại Champions League không phục chiến thắng của ĐT Việt Nam
Trên trang cá nhân, hậu vệ Dion Cools thừa nhận ĐT Malaysia không xứng đáng chịu nhất bại 1-2 trước ĐT Việt Nam vào đêm qua.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X