Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam phải chờ thêm 1 tuần để nhận biết được đối thủ

Thứ Năm 17/06/2021 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AFC mới đây đã quyết định dời lịch bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 mà ĐT Việt Nam sắp tham dự muộn hơn một tuần so với kế hoạch ban đầu.

Trong một thông báo mới đây, LĐBĐ châu Á cho biết sẽ dời lịch bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 mà ĐT Việt Nam sắp tham dự sang ngày 1/7/2021. 

Việc chọn nhóm bốc thăm sẽ không dựa vào thành tích ở vòng loại thứ hai hay thứ hạng FIFA các đội trong tháng 5 mà sẽ dựa vào bảng xếp hạng FIFA mới nhất sẽ công bố vào ngày 18/6.

Phân nhóm hạt giống vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Phân nhóm hạt giống vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tuy nhiên gần như BXH 12 đội tham dự sẽ không có sự xáo trộn khi mà điểm số giữa các quốc gia vẫn có khoảng cách lớn. 

Nếu không có sự đột biến trong bảng xếp hạng FIFA tháng 6 thì nhóm 1 sẽ là Nhật Bản, Iran, nhóm 2 sẽ là Hàn Quốc, Úc; nhóm 3 với Saudi Arabia, Iraq; nhóm 4 là UAE, Trung Quốc; nhóm 5 gồm Syria, Oman và nhóm 6 là Việt Nam, Lebanon. 

Trong lần đầu tiên vào tới vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ phải chạm trán với nhiều đội bóng mạnh hàng đầu châu lục. 

Tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Thái Lan khi vào tới vòng này cũng đã bộc lộ sự thua kém trình độ. Và kết quả là họ chỉ giành được 2 điểm sau 10 trận và chấp nhận đứng cuối bảng đấu.

Song vẫn hy vọng là ĐT Việt Nam sẽ nhìn vào vết xe của Thái Lan bốn năm để có những sự chuẩn bị tốt hơn trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.

Nếu được cô thương, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu này tại vòng loại thứ 3Nếu được cô thương, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu này tại vòng loại thứ 3
ĐT Việt Nam được dự báo sẽ phải đối đầu với những đối bóng rất mạnh tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Nhưng nếu may mắn, họ có thể rơi vào một bảng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X