Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt vòng loại thứ 2, ĐT Việt Nam nhận vinh dự to lớn từ Thủ tướng Chính phủ

Thứ Tư 14/07/2021 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng Bằng khen cho Đội tuyển Việt Nam sau thành tích xuất sắc giành quyền tham dự Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.

 

Vào chiều tối qua 13/7, Đại diện lãnh đạo LĐBĐVN cùng Đội tuyển Việt Nam gồm có ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐVN và các cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu đã tới dự buổi lễ và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

ĐT Việt Nam nhận vinh dự to lớn từ Thủ tướng Chính phủ
ĐT Việt Nam nhận vinh dự to lớn từ Thủ tướng Chính phủ sau khi vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022

Đây là phần thưởng tinh thần xứng đáng với những nỗ lực vượt khó của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển bóng đá nam quốc gia góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup. Thành tích này không chỉ ghi nhận bước tiến mới của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế mà còn mở ra cơ hội để đội tuyển tiếp tục hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với trình độ cao của nền bóng đá châu lục và thế giới. 

Trên cơ sở đó, các cầu thủ sẽ có thể hướng tới những mục tiêu phát triển ổn định và bền vững trong các giai đoạn tiếp theo. Với việc giành vé đi tiếp ở bảng G, ĐT Việt Nam cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành quyền lọt vào vòng đấu dành cho 12 đội tuyển xuất sắc nhất của châu lục, để tranh 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào cuối năm sau.

Ở Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo nằm cùng bảng đấu với Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út, Trung Quốc và Oman. Cho tới thời điểm này, LĐBĐVN đã và đang tiếp tục thực hiện các kế hoạch, xây dựng các phương án tối ưu nhất nhằm giúp đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu sẽ diễn ra từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2022.

Liên quan tới kế hoạch tổ chức vòng loại thứ 3, hiện VFF đang phối hợp các bên liên quan để xin cơ chế cho ĐT Việt Nam được chơi trên sân Mỹ Đình. Trong trường hợp xấu nhất không được miễn cách ly, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải lựa chọn một sân đấu trung lập tại quốc gia khác để làm sân nhà. 
 

ĐT Việt Nam lựa chọn sân trung lập cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022ĐT Việt Nam lựa chọn sân trung lập cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Với diễn biến phức tạp của dịch covid-19 ở trong nước, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải đá sân trung lập ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
ĐT Việt Nam nhận tin không vui của Đỗ Hùng DũngĐT Việt Nam nhận tin không vui của Đỗ Hùng Dũng
Một thông tin kém vui đã đến với ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là việc tiền vệ Hùng Dũng rất khó trở lại thi đấu trong năm nay.
ĐT Việt Nam chốt thời điểm hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022ĐT Việt Nam chốt thời điểm hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022
Theo thông tin từ VFF, HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ gọi hơn 30 cầu thủ lên tuyển tập trung ĐT Việt Nam vào cuối tháng 8 này để chuẩn bị cho vòng loại World Cup...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X