Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam nhận nửa tỷ đồng: Phần thưởng cho tinh thần

Thứ Sáu 12/11/2021 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
500 triệu đồng tiền thưởng xuất hiện với ĐT Việt Nam sau trận thua Nhật Bản có thể xem là một bất ngờ, khi mà thực tế họ đã không hoàn thành được mục tiêu có điểm. Nhưng nếu xét tới yếu tố tinh thần thì điều đó hoàn toàn xứng đáng.

ĐT Việt Nam nhận phần thưởng cho tinh thần

Trong trận đấu thuộc lượt trận thứ năm vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á gặp đối thủ Nhật Bản tối ngày 11/11, ĐT Việt Nam đã không thể giành được 1 điểm như kỳ vọng của NHM trước sức mạnh của đối thủ.

Dù rất nỗ lực nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo đã không thể làm nên bất ngờ khi đối đầu với một đội bóng hàng đầu châu lục. Dẫu sao đây vẫn là một tỷ số chấp nhận được, nếu như so sánh với trận thua 1-4 trước người Nhật của thế hệ Công Vinh, Tấn Tài cũng trên sân Mỹ Đình ở VCK Asian Cup năm 2007.

Quang Hải Hoàng Đức ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam đã chơi hết sức trước người Nhật.

Thất bại trước ĐT Nhật Bản tối qua cũng là trận thua thứ 5 liên tiếp của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup lần này. Tuy nhiên nếu so sánh với các trận trước, có thể nói đây là một trận đấu tốt của đoàn quân áo đỏ trên phương diện tinh thần cùng những nỗ lực trên sân.

Mặc cho khoảng cách trình độ quá lớn với ĐT Nhật Bản, nhưng trong nhiều thời điểm đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn đã chơi rất sòng phẳng với đối thủ. Có thể yếu tố sân nhà đã giúp sức cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội, khiến họ thi đấu hưng phấn và tự tin hơn rất nhiều, ngay cả khi phải đối đầu với đội bóng hơn mình tới 70 bậc trên BXH FIFA.

Chứng kiến màn thể hiện vừa rồi, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng thừa nhận sự khởi sắc trong lối chơi của đoàn quân áo đỏ so với các trận đấu trước.

Ông nói: "Đây cũng là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ, phối hợp được nhiều, có thời điểm cầm bóng được ở khu vực giữa sân và không đến nỗi hoàn toàn lép vế trước đội bạn. Tôi nghĩ khi đối đầu với một đội bóng hàng đầu châu Á thì lối đá của ĐT Việt Nam như vậy là tốt, cũng hợp lý và nên giữ vững phong cách này".

Quả thực, trong 90 phút thi đấu vừa qua, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng với sự quyết tâm cùng khát khao giành chiến thắng mãnh liệt. Họ thực sự đã thi đấu như những chiến binh, ngay cả khi bị lép vế trước đối thủ về đẳng cấp, trình độ trong từng pha bóng lẫn cả thế trận.

Takumi Minamino Văn Thanh ĐT Việt Nam vs Nhật Bản
Việc chỉ để thua tối thiểu Nhật Bản có thể xem là một thành công với tuyển Việt Nam

Để thua với tỷ số tối thiểu 0-1, bất kể đối phương là những người kiểm soát bóng và kiểm soát thế trận tốt hơn, đó có thể xem là một màn trình diễn 'khá ổn' của ĐT Việt Nam. Với vị thế cao hơn, chắc chắn người Nhật không hài lòng với kết quả này. Nhưng với chúng ta, đó thực sự là một trận đấu tốt của đoàn quân áo đỏ, đặc biệt là xét trên khía cạnh tinh thần thi đấu.

Nhìn cái cách mà các cầu thủ áo đỏ lao vào đối thủ, đặc biệt là tình huống thủ thành Tấn Trường lao lên ôm bóng giải vây cho khung thành ĐT Việt Nam bất chấp nguy hiểm khi đối phương cũng đang trên đà lao vào, hẳn là nhiều người hâm mộ không khỏi xúc động bởi sự hy sinh của các học trò HLV Park Hang Seo vì màu cờ, sắc áo dân tộc.

Và để biểu dương cho tinh thần cống hiến và nỗ lực vượt khó đó, VFF đã quyết định thưởng nóng toàn đội 500 triệu đồng. Đây được đánh giá là một sự động viên cần thiết cho các tuyển thủ trong bối cảnh họ đang gặp nhiều sức ép tâm lý sau chuỗi trận thua liên tiếp vừa qua.

ĐT Việt Nam vs Nhật Bản 11/11
Việc nhận được phần thưởng 500 triệu đồng sẽ là liều doping với ĐT Việt Nam

Thực tế sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng đã đề cập tới vấn đề này khi cho rằng: "ĐT Việt Nam đã thua 5 trận. Chúng tôi bị áp lực vì kết quả không tốt là sự thật". Chính vì thế, phần thưởng trên sẽ mang tới rất nhiều ý nghĩa cho toàn đội, trước khi họ tiếp tục bước vào trận đấu tiếp theo gặp Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 16/11 tới.

Với việc được chơi trên sân nhà, lại không phải di chuyển một chặng đường dài như đối thủ, đó chắc chắn sẽ là một lợi thế không nhỏ đối với thầy trò ông Park trong việc thanh toán món nợ để thua trước 'Chim ưng xanh' ở lượt đi.

Và rõ ràng món quà 500 triệu đồng sẽ là một liều doping tinh thần không thể tốt hơn để 'Những chiến binh sao vàng' tiếp tục thể hiện những gì tốt nhất của mình trên sân, cho dù đối thủ tiếp theo của họ cũng sở hữu một sức mạnh không kém cạnh gì Nhật Bản.

Tổng hợp: Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2022)

video
Trọng tài tước bàn thắng của Nhật Bản phụ trách VAR ở trận Việt Nam - Saudi ArabiaTrọng tài tước bàn thắng của Nhật Bản phụ trách VAR ở trận Việt Nam - Saudi Arabia
Theo phân công từ AFC, trọng tài UAE Mohamed Hassan sẽ tiếp tục ở lại Hà Nội để làm nhiệm vụ trong cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia vào tối ngày...
Chủ tịch JFA bức xúc khi VAR từ chối bàn thắng thứ hai của ĐT Nhật BảnChủ tịch JFA bức xúc khi VAR từ chối bàn thắng thứ hai của ĐT Nhật Bản
Trước việc bàn thắng thứ hai của Ito vào lưới ĐT Việt Nam không được trọng tài công nhận, chủ tịch JFA, Tashima Kozo đã tỏ ra không hài lòng với quyết định của...
Tiền vệ Nhật Bản lên tiếng xin lỗi sau trận thắng Việt NamTiền vệ Nhật Bản lên tiếng xin lỗi sau trận thắng Việt Nam
Sau pha vào bóng quyết liệt trúng mặt thủ môn Bùi Tấn Trường, tiền vệ Hidemasa Morita đã lên tiếng gửi lời xin lỗi.
Văn Đức phiền lòng sau màn trình diễn đáng thất vọng trước Nhật BảnVăn Đức phiền lòng sau màn trình diễn đáng thất vọng trước Nhật Bản
Tiền vệ Phan Văn Đức đã nhận được sự động viên từ đồng đội sau trận Việt Nam đấu Nhật Bản tối ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X