Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam mất lợi thế khi vòng loại World Cup bị hoãn

Thứ Tư 12/08/2020 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc AFC quyết định lùi ngày diễn ra các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, BLV Quang Tùng đã có những chia sẻ về chuyện này.

Vào chiều ngày 12/8, AFC đã đưa ra thông báo chính thức về việc hoãn tất cả các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, do lo ngại ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các trận đấu bù sẽ được tổ chức vào năm sau.

Quyết định của AFC đã khiến ĐT Việt Nam bị việt vị bởi thầy trò HLV Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị cho vòng loại World Cup, thậm chí danh sách gọi tập trung trong tháng 8 này cũng được đưa ra.

ĐT Việt Nam mất lợi thế khi vòng loại World Cup bị hoãn  hình ảnh
Vòng loại World Cup bị hoãn có thể khiến ĐT Việt Nam mất lợi thế

Tuy nhiên với việc các trận đấu vòng loại World Cup bị hoãn lại, ĐT Việt Nam cũng đã dời ngày hội quân. Nói về chuyện này, bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng việc AFC lùi lịch thi đấu vòng loại thứ hai World Cup sang năm 2021 có thể khiến thầy trò HLV Park đánh mất lợi thế.

Ông cho biết: "Khi AFC hoãn lịch thi đấu vòng loại World Cup, kế hoạch mà ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam lập ra cho năm nay coi như bỏ, khiến họ phải tính toán lại toàn bộ. Năm sau có SEA Games, AFF Cup lẫn vòng loại thứ hai World Cup 2022, nên lịch trình sẽ cực kỳ dày.

Chưa kể tình hình nhân sự, bây giờ các cầu thủ lên tuyển đang có phong độ cao, những cầu thủ chấn thương cũng trở lại, nhưng sang năm khi tập trung lại, đâu ai dám chắc được họ có còn giữ phong độ hay không".

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ không còn trận đấu nào trong năm 2020 sau khi AFF Cup và vòng loại World Cup đều bị hoãn sang năm 2021. HLV Park Hang Seo sẽ có một quãng nghỉ dài tới cuối năm trước khi bước sang năm 2021 cực kỳ bận rộn.

Nếu tiếp tục 'ôm' cả đội U23 thì thầy Park sẽ có ít nhất là 4 đấu trường để tranh tài là AFC Cup, vòng loại World Cup, vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31. Trong trường hợp vượt qua được vòng loại World Cup, đoàn quân áo đỏ sẽ tham dự vòng loại cuối cùng có thể diễn ra vào cuối năm sau.

HLV Park Hang Seo đối mặt áp lực lớn ra sao trong năm 2021?
Trong năm 2021, HLV Park Hang Seo có thể phải chinh chiến tới 5 giải đấu quan trọng cùng các cấp độ ĐT Việt Nam.
NÓNG: ĐT Việt Nam dời lịch tập trung sau khi Vòng loại World Cup bị hoãn
Sau khi AFC đã thông báo hoãn Vòng loại World Cup 2022 sang năm sau, tới lượt LĐBĐ Việt Nam cũng có thông báo về kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam
Những thách thức với HLV Park Hang Seo nếu ĐT Việt Nam hội quân
Nếu VFF không thông báo hoãn, ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập trung vào ngày 18/8 tới. Và liệu những khó khăn gì đang chờ đợi HLV Park Hang Seo trong lần hội quân...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X