Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có tỷ lệ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cao hơn Trung Quốc

Thứ Bảy 12/06/2021 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê của trang We Global Football thì cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 cũng chính là vòng loại cuối cùng khu vực châu Á đang là rất cao.

Với việc có được 3 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia vào đêm qua (11/6), ĐT Việt Nam đang ở rất gần tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng của VCK World Cup 2022 tại khu vực châu Á.

Dù chưa thể khẳng định thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đi tiếp 100% bởi phía trước chúng ta vẫn còn trận đấu gặp đội chủ nhà UAE, nhưng ngay cả phải nhận thất bại thì tỷ lệ đi tiếp của chúng ta vẫn là rất cao. 

Điều này được thể hiện trong bài đánh giá mới đây từ trang thống kê quốc tế We Global Football. Cụ thể, trang này tính toán rằng Việt Nam đã đạt đến ngưỡng 99,2% khả năng tiến đến vòng loại dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất.

Con số này chỉ thấp hơn Úc, Saudi Arabia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Syria - những quốc gia có tỷ lệ đi tiếp là 100%. Đây đều là những đội bóng đã hoặc sẽ rất khó đánh mất ngôi đầu sau lượt trận cuối vào ngày 15 tới.

Dù không đạt 100% nhưng Iraq cũng gần như chắc chắn đi tiếp với tỷ lệ là 99,92%. Ở bảng C, đội tuyển Iraq đang tạm dẫn đầu với cùng 17 điểm như Việt Nam như có hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn. Lượt đấu cuối họ sẽ gặp Iran (15 điểm). Nếu thua trận này, Iraq sẽ phải dự cuộc đua nhì bảng, nhưng khả năng bị loại của họ rất thấp vì đội bóng này đang có thành tích tương đối cao.

Một đội bóng cũng gần như sẽ đi tiếp với tư cách là một trong những đội bóng xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất là ĐT Oman ở bảng E. Đây cũng là đội bóng đang đứng đầu BXH các đội nhì bảng với 12 điểm. Tỷ lệ đi tiếp của họ là 99,4%.

Như vậy, tỷ lệ đi tiếp của ĐT Việt Nam cao thứ 8 chỉ xếp sau 7 đội bóng kể trên. Xếp sau chúng ta là Trung Quốc 99,0%, Iran (82,68%), UAE (76.96%), Lebanon (64,08%), Uzbekistan (56,86%).

Jordan và Tajikistan là hai đội nhì bảng được đánh giá là không có cơ hội đi tiếp với tỷ lệ vượt qua vòng loại thứ 2 lần này chỉ là 13,24% và 8,72%.

ĐT Việt Nam hơn Trung Quốc về tỷ lệ đi tiếp vào vòng loại thứ 3
ĐT Việt Nam hơn Trung Quốc về tỷ lệ đi tiếp vào vòng loại thứ 3

Ở bảng của Việt Nam, với việc đang đứng đầu bảng G với 17 điểm/7 trận, hơn đội xếp sau là UAE 2 điểm, ĐT Việt Nam của chúng ta chỉ cần có điểm trước đội chủ nhà ở lượt đấu vào lúc 23h45 ngày 15/6 tới là sẽ đi tiếp với ngôi đầu. Đây cũng là điều mà các CĐV đang hy vọng để đoàn quân áo đỏ có thể khép lại vòng loại thứ 2 với thành tích thi đấu bất bại đầy ấn tượng.

Một khi vượt qua vòng loại thứ 2, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ cùng 11 đội bóng khác tham dự vòng loại cuối cùng để cạnh tranh 4,5 suất tới Qatar dự VCK World Cup vào cuối năm sau. Ở vòng loại cuối, 12 đội sẽ được chia làm 2 bảng để tiếp tục thi đấu. Hai đội bóng đứng nhất, nhì các bảng sẽ đi tiếp trong khi đội thứ 3 sẽ đá với nhau để tìm ra đội sẽ đá trận play-off giành vé đi World Cup với đối thủ tới từ một lục địa khác.

Hậu vệ Malaysia từng thi đấu tại Champions League không phục chiến thắng của ĐT Việt NamHậu vệ Malaysia từng thi đấu tại Champions League không phục chiến thắng của ĐT Việt Nam
Trên trang cá nhân, hậu vệ Dion Cools thừa nhận ĐT Malaysia không xứng đáng chịu nhất bại 1-2 trước ĐT Việt Nam vào đêm qua.
Trọng tài FIFA: Quả penalty cho ĐT Việt Nam là hoàn toàn chính xácTrọng tài FIFA: Quả penalty cho ĐT Việt Nam là hoàn toàn chính xác
Chia sẻ với Bongda24h, một trọng tài FIFA đang cầm còi ở V.League cho rằng trọng tài chính xác khi cho ĐT Việt Nam hưởng penalty sau khi Văn Toàn ngã trong...


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X