Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam gặp khó ở những trận ra quân vòng loại World Cup

Thứ Năm 16/11/2023 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở ba trận ra quân tại vòng loại thứ hai World Cup gần nhất, ĐT Việt Nam đều không có khởi đầu ấn tượng. Và người hâm mộ đang kỳ vọng thầy trò HLV Troussier có thể tạo sự khác biệt.

Thành tích kém ấn tượng ở trận ra quân của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup

Theo đó, ĐT Việt Nam có 3 lần dự vòng loại thứ hai World Cup tính từ năm 2014 tới nay. Tuy nhiên, thành tích ở các trận mở màn đều không ấn tượng với hai trận thua và một trận hoà.

Năm 2014, ĐT Việt Nam phải tham dự vòng loại thứ nhất World Cup, trước khi giành quyền vào vòng loại thứ hai nhờ vào chiến thắng trước Macau (Trung Quốc).

Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz đã đánh bại đối thủ với tỷ số 6-0. Đến trận lượt về, “những chiến binh sao vàng” tiếp tục có thắng lợi cách biệt với tỷ số 7-1 trước Macau (Trung Quốc) để tiến vào vòng loại thứ hai.

Tuy nhiên, trận mở đầu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ hai này lại là một thất bại đậm. Đoàn quân dưới quyền HLV Falko Goetz để thua 0-3 trước Qatar ở trận lượt đi. Dù giành chiến thắng ở trận lượt về với tỷ số 2-1 nhưng như vậy là không đủ để ĐT Việt Nam giành vé đi tiếp (thất bại chung cuộc 2-4 trước Qatar).

Đến vòng loại 2 World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có trận mở màn đối đầu với đại kình địch Thái Lan trên sân Rajamangala. Đội bóng dưới quyền HLV Toshiya Miura khi đó chơi thiếu người khi Minh Châu nhận thẻ đỏ. Kết quả là chúng ta nhận thua 0-1 đầy tiếc nuối trước chủ nhà Thái Lan.

ĐT Việt Nam gặp khó ở những trận ra quân vòng loại World Cup 1
HLV Troussier cho ĐT Việt Nam rèn khả năng chơi bóng bổng trước trận gặp Philippines

Đến vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam tiếp tục tranh tài từ vòng loại thứ hai và đối thủ lần này lại là đội bóng duyên nợ Thái Lan. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, "những chiến binh sao vàng"  cầm hoà tuyển Thái Lan 0-0.

Sau đó, tuyển Việt Nam đã thi đấu ấn tượng để về nhì bảng G với thành tích 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Tại vòng loại quan trọng này, ĐT Việt Nam không được đánh giá cao so với đối thủ ở trận mở màn là Saudi Arabia và đã để thua trước đối thủ với tỷ số 1-3.

Và trong lần ĐT Việt Nam góp mặt tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026, đoàn quân dưới quyền HLV Troussier đang nhận được sự kỳ vọng lớn.

ĐT Việt Nam sẽ có trận mở màn với đối thủ được đánh giá dễ thở nhất bảng đấu là Philippines. Đây là trận đấu mà “Những chiến binh sao vàng” đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để tranh vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng với các đối thủ Iraq và Indonesia ở bảng F.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X