Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam được cộng bao nhiêu điểm khi vượt qua Trung Quốc?

Thứ Ba 01/02/2022 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trận thắng tưng bừng 3-1 trước tuyển Trung Quốc, ĐT Việt Nam đã giành được khá nhiều điểm để cải thiện vị trí trên BXH FIFA trong tháng 2 này.
Việt Nam vs Trung Quốc
ĐT Việt Nam có chiến thắng gây sốc trước Trung Quốc

Theo cách tính toán, trong trận gặp Trung Quốc diễn ra ngày 1/2, ĐT Việt Nam nếu thắng sẽ được cộng 15,5 điểm, nếu hòa sẽ được cộng 3 điểm và nếu thua sẽ bị trừ 9,5 điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Điều này tới từ việc đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thứ hạng thấp hơn. Trên BXH FIFA được công bố vào 23/12/2021 vừa qua, tuyển Việt Nam đứng hạng 98 thế giới còn Trung Quốc hạng 74. Do đó việc đánh bại đội bóng đứng trên giúp chúng ta giành được nhiều điểm hơn. 

Trước đó, tuyển Việt Nam đã bị trừ 6,4 điểm trên BXH FIFA sau thất bại 0-4 trước Australia. Nhưng với số điểm vừa được cộng thêm từ trận thắng Trung Quốc, chắc chắn chúng ta sẽ thăng hạng đáng kể.

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ 'xả trại' để các cầu thủ về đón Tết với gia đình. Họ sẽ có một quãng thời gian nghỉ ngơi trước khi trở lại CLB tập luyện để hướng tới V-League 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào cuối tháng 2.

Tiến Linh lập kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Việt NamTiến Linh lập kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam
Với tình huống đệm bóng cận thành chuẩn xác làm tung lưới Trung Quốc, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã chính thức xác lập một kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Việt...
VIDEO: Siêu phẩm miễn chê của Phan Văn ĐứcVIDEO: Siêu phẩm miễn chê của Phan Văn Đức
Phút 77, Phan Văn Đức tung cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn đối phương, qua đó nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam trước Trung Quốc.
VIDEO: Tiến Linh nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt NamVIDEO: Tiến Linh nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam
Phút 17, tiền đạo Tiến Linh gia tăng cách biệt cho ĐT Việt Nam trước Trung Quốc với cú dứt điểm cận thành dễ dàng trước khung thành trống.
VIDEO: Hồ Tấn Tài xé lưới ĐT Trung Quốc sau đường chuyền của Hùng DũngVIDEO: Hồ Tấn Tài xé lưới ĐT Trung Quốc sau đường chuyền của Hùng Dũng
Trong lần được ra sân từ đầu, hậu vệ cánh phải Hồ Tấn Tài đã có pha bật cao đánh đầu cực kỳ xuất sắc, qua đó mang về bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.
Khoảnh khắc ăn mừng xúc động của HLV Park Hang SeoKhoảnh khắc ăn mừng xúc động của HLV Park Hang Seo
Có lẽ không cần nói nhiều về bức ảnh bởi chính nó đã mô tả hết cảm xúc của thầy Park khi chứng kiến các học trò ghi bàn.
Phá lưới Trung Quốc, ĐT Việt Nam tạo ra điều đặc biệt tại sân Mỹ ĐìnhPhá lưới Trung Quốc, ĐT Việt Nam tạo ra điều đặc biệt tại sân Mỹ Đình
Với việc chọc thủng lưới ĐT Trung Quốc trong tối ngày mùng 1 Tết, ĐT Việt Nam đã chính thức có được những bàn thắng đầu tiên trên sân nhà tại vòng loại thứ 3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X