Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đấu UAE: Trong nỗi nhớ Hùng Dũng, Tuấn Anh

Thứ Ba 15/06/2021 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam đang có nguy cơ mất luôn hai tiền vệ thi đấu tốt nhất ở khu vực trung tuyến. Và đó sẽ là một bất lợi lớn của đoàn quân áo đỏ trước một UAE tràn đầy khí thế chiến thắng.

Thách thức ở tuyến giữa

Trong trận đấu lượt đi giữa ĐT Việt Nam vs UAE trên sân Mỹ Đình tối ngày 14/11/2019, HLV Park Hang Seo tiếp tục trung thành với lối đá phòng ngự phản công để chế áp sức mạnh của đội khách Tây Á. 

Trong trận đấu đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc tung đội hình ra sân vẫn với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc bao gồm Đặng Văn Lâm trước khung gỗ, 'tam ca' Duy Mạnh - Ngọc Hải - Tiến Dũng đá trung vệ. Hai cánh có Trọng Hoàng, Văn Hậu, hỗ trợ cho cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Hùng Dũng, còn bộ 3 trên hàng công gồm Quang Hải - Tiến Linh - Văn Toàn.
Tiền vệ Tuấn Anh từng chơi cực hay trong màn đối đầu UAE ở lượt đi.
Tiền vệ Tuấn Anh từng chơi cực hay trong màn đối đầu UAE ở lượt đi.
Lịch thi đấu Việt Nam vs UAE hôm nay 15/6/2021: Quyết giữ ngôi đầu!Lịch thi đấu Việt Nam vs UAE hôm nay 15/6/2021: Quyết giữ ngôi đầu!
Lịch thi đấu Việt Nam vs UAE tại VL World Cup 2022 hôm nay 15/6. LTD bảng G vòng loại WC 2022, lịch trực tiếp Việt Nam vs Malaysia trên VTV6, VTV5.

Với việc tung ra sân một đội hình đang có phong độ rất cao khi ấy, ĐT Việt Nam đã chơi rất hiệu quả và phong tỏa gần như toàn bộ các mũi nhọn tấn công bên phía đối thủ. Họ chơi chủ động, tự tin và không run sợ trước sức mạnh đối phương. Bàn thắng duy nhất được ghi từ cú sút xa ngoài vòng cấm của Tiến Linh đã khiến đội bóng Tây Á tan hi vọng có điểm ở Việt Nam.

Nhìn lại trận thắng đó, bên cạnh nỗ lực từ các vị trí khác thì công sức của cặp tiền vệ Hùng Dũng - Tuấn Anh là không hề nhỏ. Cặp đôi này đã di chuyển khá linh hoạt bổ trợ lẫn nhau, khi người này dâng cao thì người kia sẽ lùi thấp nhưng thường không dâng quá cao đến 1/3 sân của đối phương.

Đặc biệt, Tuấn Anh với khả năng thoát pressing cực tốt đã tự tin thực hiện những tình huống đập nhả với đồng đội trong sự vây ráp của các cầu thủ áo trắng. Có thể nói dấu ấn mà tiền vệ người Thái Bình để lại trong trận thắng 1-0 ở lượt đi của Việt Nam trước UAE là không hề nhỏ. 

Màn trình diễn đậm chất kỹ thuật của anh thực sự đã làm lu mờ hình bóng “Messi châu Á” Omar Abdulrahman bên phía UAE. Tất nhiên, Tuấn Anh không thể tỏa sáng nếu thiếu đi những đồng đội tài năng bên cạnh, trong đó có Đỗ Hùng Dũng.

Sự cơ động cùng khả năng đánh chặn và chuyền bóng tốt của cầu thủ Hà Nội chính là chìa khóa để giúp tuyến tiền vệ ĐT Việt Nam có thể đứng vững trước những áp lực mà phía UAE tạo ra.

Không chỉ làm tốt vai trò phòng ngự, Hùng Dũng cũng chính là người tung ra đường chuyền thông minh để Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn đội khách, buộc hậu vệ Khalifa Mubarak phạm lỗi từ phía sau. Hệ quả là sau tình huống đó, phía UAE chỉ còn được chơi với 10 người và bị phá sản hoàn toàn kế hoạch có điểm trong chuyến hành trình đến Việt Nam.

- Thông tin KQBD mới nhất

tuấn anh hùng dũng
ĐT Việt Nam có nguy cơ mất nguyên bộ đôi tài năng Tuấn Anh, Hùng Dũng ở trận tái đấu UAE

Nhìn chung ở trận đấu đó, UAE đã cho thấy sự lép vế hoàn toàn khi phải tới thi đấu ở Mỹ Đình. Có thể việc phải thích nghi với một môi trường thi đấu xa lạ đã khiến họ không tạo nên sự ăn ý trong việc di chuyển, phối hợp, đồng thời khâu tổ chức tấn công của đội bóng Tây Á trong trận này cũng chưa thực sự nhuyễn.

Trở lại với thực tại, chắc chắn là sau thất bại ở lượt đi, ĐT UAE đã rút ra được bài học và đang quyết tâm đòi lại món nợ thất bại trước ĐT Việt Nam của chúng ta. Nhờ lợi thế sân nhà cùng sự trở lại của chân sút số 1, Ali Mabkhout - cầu thủ đã không thể thi đấu ở Mỹ Đình vì án treo giò, người UAE hoàn toàn có thể tự tin hướng về một chiến thắng.

Với việc HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo ở trận tới vì đã phải nhận hai tấm thẻ vàng, chắc chắn khó khăn sẽ nhân lên gấp bội với ĐT Việt Nam trong màn tái đấu tối 15/6. 

Và khi mà lợi thế sân nhà không còn, cùng việc bộ đôi Hùng Dũng - Tuấn Anh, người đã không sang UAE, người thì cơ hội ra sân ở trận tới cũng rất thấp do chấn thương, chắc chắn không dễ để ĐT Việt Nam có thể giành được 1 điểm, chứ chưa nói là tái hiện lại thắng lợi trước UAE vào cuối năm 2019. 

Liệu ai sẽ làm thay công việc mà bộ đôi tiền vệ tài năng của tuyển Việt Nam để lại?

Đó có thể là Quang Hải - Xuân Trường hoặc Quang Hải - Hoàng Đức. Đây đều là những cầu thủ có kỹ thuật và khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Song điều đáng lo là họ lại không mạnh về khả năng đánh chặn, hỗ trợ phòng ngự như cặp Tuấn Anh, Hùng Dũng.

Dẫu vậy, vẫn hy vọng là với tài cầm quân của mình, HLV Park Hang Seo sẽ có những chiến thuật hợp lý để giúp ĐT Việt Nam có thể đối phó hiệu quả với người UAE trong 90 phút so tài sắp tới.
 

Xem lại màn trình diễn của tiền vệ Tuấn Anh trận Việt Nam 1-0 UAE:

video

 

Nhận định Việt Nam vs UAE (23h45 ngày 15/6): Thách thức cực đạiNhận định Việt Nam vs UAE (23h45 ngày 15/6): Thách thức cực đại
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu giữa Việt Nam vs UAE vào đêm nay. Song liệu họ có thể đứng vững trước sức mạnh của đội chủ nhà?
Tương quan Việt Nam vs UAE: Thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền mơTương quan Việt Nam vs UAE: Thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền mơ
Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs UAE vào lúc 23h45 đêm nay, hãy cùng Bongda24h nhìn lại các thông số liên quan giữa hai đội.
HLV Park Hang Seo: UAE là đội rất mạnh nhưng chúng tôi không cầu hòaHLV Park Hang Seo: UAE là đội rất mạnh nhưng chúng tôi không cầu hòa
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã yêu cầu các học trò không được có tư tưởng cầu hòa ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và UAE vào tối mai, 15/6.
UAE giờ mạnh hơn thời điểm thua Việt Nam ở lượt điUAE giờ mạnh hơn thời điểm thua Việt Nam ở lượt đi
HLV Bert Van Marwijk không giấu giếm mục tiêu đánh bại ĐT Việt Nam khi cho rằng UAE hiện mạnh hơn nhiều so với trận thua ở lượt đi.
FIFA tiếp thêm động lực để ĐT Việt Nam đối đầu UAEFIFA tiếp thêm động lực để ĐT Việt Nam đối đầu UAE
Trước màn so tài vào đêm mai, 15/6, trang Twitter của FIFA đã có dòng trạng thái ủng hộ ĐT Việt Nam làm nên bất ngờ ở bảng G.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X