Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?

Thứ Sáu 18/06/2021 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đội chủ nhà thi đấu vượt trội, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự thua thiệt hẳn so với đối thủ. Và dưới đây là những vấn đề của ĐT Việt Nam sau trận thua UAE.

Vị trí thủ môn

So với các lần bắt chính trước đó, thủ thành Bùi Tấn Trường thực sự đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ở trận gặp UAE tối 15/6 vừa qua.

Đã không còn là những giờ phút thảnh thơi như trận gặp Indonesia hay chỉ là vài phen thót tim như ở cuộc so tài với Malaysia, trong trận đấu với UAE vừa qua, khung thành ĐT Việt Nam mà thủ môn Tấn Trường trấn giữ luôn bị các cầu thủ đội chủ nhà đặt trong tình trạng báo động, đặc biệt là trong toàn bộ hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2.

Bùi Tấn Trường
Thủ thành Bùi Tấn Trường chưa thể mang tới sự yên tâm như Đặng Văn Lâm

Điều này đã phản ánh sự chênh lệch trình độ giữa các đối thủ mà ĐT Việt Nam phải đối mặt. So với Indo hay Malay thì UAE rõ ràng là một đội bóng ở tầm cao hơn. Cho nên việc Tấn Trường phải 3 lần vào lưới nhặt bóng trước người UAE cũng là một điều đã được dự đoán từ trước.

Tuy nhiên ở một góc độ nào đó, sự xuất hiện của Bùi Tấn Trường trước khung gỗ dường như không thể khiến nhiều CĐV Việt Nam cảm thấy an tâm, nếu so các pha xử lý của anh với thủ môn Đặng Văn Lâm.

Với tài năng và cá tính của mình, ở Lâm 'tây' vẫn có cái gì đó khiến các đồng đội và cả NHM cảm thấy tự tin hơn. Và hy vọng ở chiến dịch vòng loại sắp tới, thủ thành sinh năm 1993 sẽ trở lại để cùng ĐT Việt Nam sẵn sàng cho các trận đánh lớn. 

Khả năng phòng ngự của hàng thủ

So với các vị trí khác, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam gần như không có nhiều xáo trộn dưới thời thầy Park.

Ngoại trừ trận gặp Indonesia khi Trọng Hoàng bị treo giò còn Văn Hậu chưa hoàn toàn bình phục, HLV Park Hang Seo đã buộc phải dùng cặp hậu vệ biên Văn Thanh - Hồng Duy thì ở hai trận đấu sắp tới, Trọng Hoàng - Văn Hậu đã được sử dụng trở lại như tại AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019.

Trọng Hoàng Việt Nam vs UAE 15/6
Trọng Hoàng dường như 'bị ngợp' ở trận Việt Nam 2-3 UAE tối 15/6

Bộ đôi cầu thủ giàu sức mạnh cơ bắp này đã mang tới sự chắc chắn nơi hai cánh cho ĐT Việt Nam. Nhưng Trọng Hoàng phần nào đó đã cho thấy hạn chế trong khả năng chuyền bóng ở trận gặp UAE. Có lẽ do sức ép lớn nên cầu thủ người Nghệ An thường xuyên chuyền sai trong rất nhiều tình huống phản công có thể dẫn tới bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Trong khi đó hạn chế của Văn Hậu là thường xuyên có những pha phạm lỗi trong vòng cấm, mà một trong số đó đã dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 của Malaysia.

Ở vị trí của 3 trung vệ, Quế Ngọc Hải vẫn là gương mặt chơi ổn định nhất. Nhưng Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh chỉ chơi tròn vai. Khả năng bọc lót cho nhau không thực tốt của họ là lý do khiến cho khung thành thủ môn Tấn Trường luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Hy vọng là trong thời gian tới, HLV Park Hang Seo sẽ có những thử nghiệm mới cho hàng thủ tuyển Việt Nam. Chúng ta đang cần những hậu vệ giàu sức mạnh và có thể hình tốt hơn. Có như vậy, đoàn quân áo đỏ mới có thể khắc chế được lối đá bóng bổng mà nhiều đội bóng Tây Á đang áp dụng.

Tuyền tiền vệ

So với các vị trí khác, tuyến giữa thực sự đang là vấn đề gây đau đầu với thầy Park bởi màn trình diễn mà các học trò của ông thể hiện trước UAE rất đáng lo ngại.

Thiếu một 'máy quét' trên sân, tuyến giữa tuyển Việt Nam tỏ ra lép vé hoàn toàn trước người UAE. Xuân Trường, Quang Hải từ trước tới nay chưa bao giờ mạnh ở khâu đánh chặn. Trong khi Hoàng Đức lại có xu hướng chơi kỹ thuật hơn là đá như một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa.

tuấn anh hùng dũng
Tuyến giữa tuyển Việt Nam cần các tiền vệ như bộ đôi Hùng Dũng - Tuấn Anh

Ở trận lượt đi với UAE, tuyến tiền vệ ĐT Việt Nam đã chơi khá hay khi có bộ đôi Hùng Dũng - Tuấn Anh trên sân. Màn trình diễn ấn tượng của Anh 'Nhô' thậm chí còn làm lu mờ hình bóng “Messi châu Á” Omar Abdulrahman bên phía UAE.

Đáng tiếc là ở trận lượt về, khi không có cả hai cầu thủ này trong đội hình, ĐT Việt Nam đã bộc lộ sự thất thế hoàn toàn với đối thủ. Việc tuyến giữa không cầm nổi bóng khiến ĐT Việt Nam tỏ ra lép vế hoàn toàn trước sức tấn công của đối thủ.

Rõ ràng lúc này, HLV Park Hang Seo sẽ cần phải tìm kiếm những người mới thay thế hiệu quả bộ đôi nói trên trong trường hợp cả hai vắng mặt ở những trận đấu tại vòng loại World Cup sắp tới. Song đây là điều không dễ dàng khi mà mẫu cầu thủ như Hùng Dũng, Tuấn Anh trong làng bóng đá Việt Nam thực sự rất hiếm.

Hàng tấn công

Với 7 bàn thắng trong 3 trận đấu vòng loại thứ 2 trên đất UAE vừa qua, có thể nói là màn trình diễn của các ngôi sao tấn công của ĐT Việt Nam đã đủ làm hài lòng người hâm mộ. Nhưng để tiếp tục giữ sự hiệu quả tại vòng loại thứ 3, chắc chắn là họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đặc biệt trong việc tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng.

Nhằm hạn chế việc bị đối phương bắt bài lối chơi, ĐT Việt Nam sẽ cần thêm những gam màu tươi mới hơn trên hàng công. Ở trận gặp UAE vừa qua, thực sự chúng ta đã không có bóng để tiếp cận khung thành đối phương, đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên.

Minh Vương Việt Nam vs UAE 15/6
Tiền vệ Minh Vương như lời gợi ý cho công cuộc làm mới hàng công ĐT Việt Nam

Do đó, để lối chơi phòng ngự, phản công có thể phát huy hiệu quả, ĐT Việt Nam cần tới những tiền đạo nhanh nhẹn, có tốc độ và đặt biệt là phải có kỹ thuật tốt. Rõ ràng thầy Park cần thay đổi khi Công Phượng và Văn Đức đang có dấu hiệu bị đối thủ bắt bài.

Những nét khởi sắc trong lối chơi của ĐT Việt Nam ở cuối hiệp 2 khi tiền vệ Minh Vương vào sân đã cho thấy rõ sự hiệu quả trong việc thay đổi nhân sự trên sân.

Chỉ có mặt trên sân 30 phút cuối nhưng Minh Vương để lại dấu ấn rõ rệt về kết quả và lối chơi của tuyển Việt Nam mà trước đó chúng ta không có được. Kĩ thuật, khả năng tranh chấp và sự cơ động lên công về thủ của cầu thủ này rõ ràng đã mang tới hiệu quả tức thì cho đoàn quân áo đỏ.

Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo sẽ cần phải có trong tay nhiều sự lựa chọn hơn, vừa để tuyển Việt Nam tấn công đa dạng, vừa khiến các đối thủ không thể bắt bài cách đá của họ.

Tổng hợp: UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

video

Báo Hàn: HLV Park Hang Seo đang rất lo cho ĐT Việt Nam và không muốn gặp Hàn QuốcBáo Hàn: HLV Park Hang Seo đang rất lo cho ĐT Việt Nam và không muốn gặp Hàn Quốc
Trong một bài viết mới đây, tờ Yonhap News (Hàn Quốc) đã đăng tải bài viết phỏng vấn HLV Park Hang Seo sau chiến tích giành vé dự vòng loại World Cup thứ 3...
BLV Quang Huy cảnh báo ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022BLV Quang Huy cảnh báo ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, BLV Quang Huy đã lên tiếng cho biết ĐT Việt Nam cần nhìn rõ những sai lầm của mình ở trận gặp UAE để có sự...
ĐT Việt Nam và chuyện thú vị về những tấm biển quảng cáo trên SVĐ ở DubaiĐT Việt Nam và chuyện thú vị về những tấm biển quảng cáo trên SVĐ ở Dubai
Đợt thi đấu tập trung lần này ĐT Việt Nam không chỉ đặc biệt ở thể thức mà còn từ… những tấm biển quảng cáo.
Tấn Trường thừa nhận gặp áp lực trước ngày tái xuất ở ĐT Việt NamTấn Trường thừa nhận gặp áp lực trước ngày tái xuất ở ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn Tấn Trường cho biết anh đã rất lo lắng khi được trao suất bắt chính ở trận gặp Indonesia, vì trước đó đã mắc một số sai lầm.
HLV Park Hang Seo nhận thư khen ngợi từ LĐBĐ Hàn QuốcHLV Park Hang Seo nhận thư khen ngợi từ LĐBĐ Hàn Quốc
Trong một diễn biến mới đây, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) vừa gửi thư chúc mừng tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về thành công đáng nể của thầy trò HLV...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X