Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam còn những ai góp mặt trong trận thắng U22 Trung Quốc?

Thứ Tư 06/10/2021 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một số tuyển thủ ĐT Việt Nam hiện tại từng góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc 2-0 ở trận giao hữu năm 2019.

Chiến thắng đáng nhớ của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc

Tháng 9/2019, U22 Việt Nam có trận giao hữu với U22 Trung Quốc trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30. Chỉ ít ngày sau khi cùng ĐT Việt Nam đối đầu Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Park Hang Seo lập tức bay sang Trung Quốc để dẫn dắt U22 Việt Nam ở trận giao hữu này.

U22 Việt Nam đã thắng U22 Trung Quốc chung cuộc với tỉ số 2-0. 2 bàn thắng đến theo cùng 1 kịch bản: Hồ Tấn Tài kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn.

U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc
Tiến Linh, Hồ Tấn Tài... từng có những trải nghiệm đáng nhớ khi đối đầu U22 Trung Quốc.

Ngoài ra, U22 Việt Nam chơi áp đảo hơn và tạo ra thêm hàng loạt những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chiến thắng này là tiền đề quan trọng để các tuyển thủ U22 Việt Nam trưởng thành hơn, qua đó giành được tấm huy chương vàng tại SEA Games 30 vào cuối năm.

Tuy nhiên, không phải tuyển thủ U22 Việt Nam nào cũng gặt hái thêm những thành công kể từ thời điểm ấy. Đến thời điểm hiện tại, trong thành phần ĐT Việt Nam chỉ có 4 cầu thủ từng ra sân trong chiến thắng trước U22 Trung Quốc gồm: Văn Toản, Hồ Tấn Tài, Hoàng Đức và Tiến Linh.

Ngoài ra, Đức Chinh khi ấy cũng có tên trong danh sách chuẩn bị cho cuộc đối đầu U22 Trung Quốc. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến anh không thể thi đấu phút nào.

Trong những cái tên kể trên, chỉ có Hoàng Đức và Tiến Linh thường xuyên được trao cơ hội đá chính tại ĐT Việt Nam trong thời gian. Những Văn Toản, Hồ Tấn Tài hay Đức Chinh chỉ sắm vai "kép phụ" trong tay HLV Park Hang Seo.

Ở chiều ngược lại, U22 Trung Quốc chỉ có duy nhất 1 cái tên có thể chen chân vào ĐTQG là tiền đạo Zhang Yuning. Chân sút này có thể hình rất tốt, từng có thời gian dài ăn tập bài bản ở các câu lạc bộ Châu Âu. Lúc này, Zhang Yuning đang thi đấu trong nước cho Beijing Guoan.

Ít ngày nữa, Việt Nam và Trung Quốc sẽ đối đầu nhau ở cấp độ ĐTQG. Trận đấu giữa Trung Quốc vs Việt Nam diễn ra vào 0h rạng sáng 8/10 (theo giờ Việt Nam).

VIDEO: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc

video

Lịch thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022

 

Thành Chung: ĐT Việt Nam sẽ đá với hơn 100% sức lựcThành Chung: ĐT Việt Nam sẽ đá với hơn 100% sức lực
Nguyễn Thành Chung khẳng định ĐT Việt Nam sẽ chơi với hơn 100% sức lực trong trận đấu với ĐT Trung Quốc.
Báo Trung Quốc tiết lộ sơ đồ chiến thuật của đội nhà đấu Việt NamBáo Trung Quốc tiết lộ sơ đồ chiến thuật của đội nhà đấu Việt Nam
Theo truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie sẽ áp dụng sơ đồ quen thuộc khi đón tiếp ĐT Việt Nam trong cuộc so tài vào tối 7/10 (giờ địa phương).
Báo Trung Quốc tiết lộ sơ đồ chiến thuật của đội nhà đấu Việt NamBáo Trung Quốc tiết lộ sơ đồ chiến thuật của đội nhà đấu Việt Nam
Theo truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie sẽ áp dụng sơ đồ quen thuộc khi đón tiếp ĐT Việt Nam trong cuộc so tài vào tối 7/10 (giờ địa phương).
Quang Hải gửi tín hiệu đáng mừng, ông Park có thêm phương án đấu Trung QuốcQuang Hải gửi tín hiệu đáng mừng, ông Park có thêm phương án đấu Trung Quốc
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã ghi bàn trong trận đấu giao hữu nội bộ của ĐT Việt Nam. Đây được xem là tín hiệu tích cực giúp HLV Park Hang-seo tự tin trong trận...
Điểm yếu của ĐT Trung Quốc bị chỉ ra trước trận gặp Việt NamĐiểm yếu của ĐT Trung Quốc bị chỉ ra trước trận gặp Việt Nam
Tờ Scmp không ngần ngại chỉ ra điểm yếu của ĐT Trung Quốc kèm theo từ “nhút nhát” trước trận gặp ĐT Việt Nam.
Tiền đạo ĐT Trung Quốc từng sút tung lưới Barca thời còn Messi, SuarezTiền đạo ĐT Trung Quốc từng sút tung lưới Barca thời còn Messi, Suarez
Trong màu áo Espanyol, tiền đạo Wu Lei của ĐT Trung Quốc từng ghi bàn thắng đáng nhớ bậc nhất trong sự nghiệp vào lưới Barca.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X