Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Coi chừng kẻ cùng đường

Thứ Tư 06/10/2021 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ ĐT Việt Nam đang rất trông chờ vào một thắng lợi thuyết phục của thầy trò HLV Park Hang Seo trước ĐT Trung Quốc. Song không vì thế mà chúng ta được phép xem thường đối thủ.

 

ĐT Việt Nam phải cẩn thận trước kẻ đã ở đường cùng

Sau hai thất bại liên tiếp ở hai lượt đấu đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, ĐT Việt Nam vs Trung Quốc đều đang hướng tới thắng lợi đầu tiên khi chạm mặt nhau trên sân Sharjah tại UAE vào tối ngày 7/10 tới (giờ địa phương), tức 0h ngày 8/10 giờ Việt Nam.

Đây được đánh giá là cơ hội không thể tốt hơn để hai bên giành 3 điểm, trong bối cảnh họ đều bị đánh giá là những đội bóng yếu nhất ở bảng B. Với ĐT Việt Nam, nếu đánh bại Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thêm tự tin để tiếp tục hướng tới các trận đấu tiếp theo gặp Oman hay Nhật Bản. 

ĐT Trung Quốc gây thất vọng
ĐT Việt Nam sẽ phải thận trọng khi Trung Quốc đã ở thế đường cùng

Trong khi đó, tuyển Trung Quốc cũng rất 'khát' 3 điểm để phần nào lấy lại hình ảnh sau hai trận thua có phần bạc nhược trước Úc và Nhật Bản. Theo thống kê, trong hai lượt đấu vừa qua, đội tuyển Trung Quốc đã cho thấy sự lép vế hoàn toàn so với đối thủ. 

Không chỉ tỏ ra thua kém về khả năng kiểm soát bóng mà tệ hơn, đoàn quân có biệt danh 'Dragon Team' còn không thể tạo ra dù chỉ là một tình huống dứt điểm trúng đích nào, chứ chưa cần nói là việc ghi được bàn thắng. 

Với việc đã bộc lộ rất nhiều hạn chế ở cả hai mặt trận tấn công lẫn phòng ngự trong hai trận đấu đã qua, rõ ràng các cầu thủ Trung Quốc đang hy vọng có thể thi đấu tốt trước Việt Nam. Điều đó sẽ giúp họ tự tin trở lại và đồng thời cũng là để 'cứu nguy' cho ông thầy Li Tie khỏi việc bị sa thải.

Ở trận này, so với Việt Nam, thầy trò HLV Li Tie đang chịu một áp lực vô cùng lớn. Điều đó cũng không quá khó hiểu khi mà tuyển Trung Quốc đang ở thế cửa trên so với Việt Nam. Họ không chỉ hơn chúng ta tới 20 bậc trên BXH, mà tổng giá trị các cầu thủ của họ cũng gấp Quế Ngọc Hải và các đồng đội tới gần 5 lần.

ĐT Trung Quốc
Trung Quốc rất cần giành chiến thắng để không lún sâu thêm vào vòng xoáy khủng hoảng.

Thêm vào đó, với yếu tố lịch sử toàn thắng khi chạm trán tuyển Việt Nam trong những lần đối đầu nhau trước đây, ĐT Trung Quốc thực sự không còn đường lui. Họ sẽ buộc phải đá một trận 'chết bỏ' để lấy lại danh dự, hình ảnh đã mất trong mắt NHM.

Còn nhớ, trong một chia sẻ cách đây chưa lâu, ngôi sao Wang Dalei – thủ thành của ĐT Trung Quốc đã đánh giá rất cao ý nghĩa trận gặp Việt Nam khi tâm sự: "Gặp tuyển Việt Nam giống như chung kết World Cup".

Điều đó đã phần nào nói nên việc đội bóng của quốc gia tỉ dân đang đặt quyết tâm rất cao cho màn so tài với ĐT Việt Nam. Và chắc chắn chúng ta sẽ không được phép có tâm lý chủ quan ở trận này, dù đang có lợi thế hơn đối thủ ở yếu tố tinh thần.

 

Cẩn thận lối chơi bóng bổng của đối thủ

Theo đánh giá chủ quan, các cầu thủ Trung Quốc khá vụng về và không có được nền tảng kỹ thuật tốt như ĐT Việt Nam. Song bù lại, họ lại chiếm ưu thế về thể hình, thể lực với nhiều cầu thủ sở hữu chiều cao khá ấn tượng,

Trung Quốc hoàn toàn có lý khi lựa chọn lối chơi không chiến, khi mà trên hàng công đội bóng này đang xuất hiện những tiền đạo có thể hình tốt. Đó là Ai Kesen (1m80), Guo Tianyu (1m92), Zhang Xizhe (1m80). Một cái tên khác là Luo Gufou - cầu thủ nhập tịch với tên cũ là Aloisio, dù chỉ cao 1m77 nhưng cũng có sức bật và khả năng tỳ đè rất tốt.

Do đó những đường chuyền bổng hay rót bóng vào trung lộ sẽ mang tới rất nhiều cơ hội cho đội bóng này trước một Việt Nam có chiều cao khiêm tốn hơn. 

Hoàng Đức Harry Souttar ĐT Việt Nam vs  Australia
 ĐT Việt Nam đã có kinh nghiệm đối phó với lối đá bóng bổng của đối thủ.

Chia sẻ với báo giới mới đây, trợ lý HLV Xin Feng cũng không ngần ngại tiết lộ Trung Quốc sẽ dùng bóng bổng để công phá hàng thủ ĐT Việt Nam. 

Vị này tâm sự: "Trong những buổi tập gần đây, chúng tôi cho cầu thủ thực hiện các quả tạt vào vòng cấm hoặc tấn công ở trung lộ. Hy vọng đội sẽ đạt được kết quả tốt".

Ở trận đấu với Nhật Bản vừa qua, bóng bổng cũng chính là lựa chọn chủ đạo giúp các cầu thủ Trung Quốc để có thể nhanh chóng tiếp cận cầu môn đối thủ.

Thống kê cho thấy, 74 trong tổng số 278 đường chuyền của các học trò HLV Li Tie trước người Nhật là các đường chuyền dài, chiếm tỷ lệ 26,6%. Mặc dù điều này chưa thể mang lại bàn thắng cho 'Dragon Team' nhưng chúng ta cũng không thể xem thường điều này bởi tuyển Trung Quốc đang sở hữu nhiều ngoại binh nhập tịch khá chất lượng.

Một trận chiến kéo dài 90 phút trong điều kiện phải thi đấu dưới cái nóng Tây Á chắc chắn sẽ khiến ĐT Việt Nam hao hụt nhiều thể lực. Và đây cũng là dịp để Trung Quốc phát huy lợi thế của mình khi đã miệt mài nhồi thể lực trong suốt gần một tháng qua ở UAE.

Nhìn chung, ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu thực sự tập trung trước bất cứ đối thủ nào. Một sai sót có thể sẽ khiến các cầu thủ phải trả giá rất đắt trước một đội bóng cũng đang có thừa sự quyết tâm vào khát khao chiến thắng như tuyển Trung Quốc. 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn

ĐT Việt Nam: Cơ hội cho các kép phụĐT Việt Nam: Cơ hội cho các kép phụ
Việc ĐT Việt Nam không có được lực lượng mạnh nhất vì chấn thương vô tình mở ra cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm các phương án B.
Tổ trọng tài UAE điều khiển trận Việt Nam vs Trung QuốcTổ trọng tài UAE điều khiển trận Việt Nam vs Trung Quốc
Sát ngày diễn ra màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc, danh tính tổ trọng tài điều khiển trận đấu này cũng đã được tiết lộ.
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Công Phượng trở lạiĐội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Công Phượng trở lại
Với sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm phương án nơi hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Trung Quốc ở Vòng loại...
Báo Trung Quốc vẽ ra kịch bản tồi tệ nhất một khi đội nhà để thua Việt NamBáo Trung Quốc vẽ ra kịch bản tồi tệ nhất một khi đội nhà để thua Việt Nam
Các tờ Sohu và Sina mới đây đã có bài viết chỉ ra cơn ác mộng của bóng đá Trung Quốc nếu để thua trước ĐT Việt Nam ở màn so tài tối ngày 7/10 tới.
Sao La Liga Wu Lei tuyên bố đanh thép trước trận gặp ĐT Việt NamSao La Liga Wu Lei tuyên bố đanh thép trước trận gặp ĐT Việt Nam
Ngôi sao nổi bật nhất bên phía ĐT Trung Quốc, tiền đạo Wu Lei mới đây đã có những chia sẻ đầy tự tin trước màn so tài với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X