Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có cơ hội chạm trán Trung Quốc hoặc tái đấu UAE

Thứ Tư 16/06/2021 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc hai đội tuyển Trung Quốc và UAE nằm ở cùng nhóm hạt giống tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp một trong hai đội bóng này.

Sau khi các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khép lại vào tối 15/6, người hâm mộ đã có thể xác định được 12 cái tên đi tiếp và các nhóm hạt giống tại vòng 3.

Căn cứ theo thứ hạng các đội tuyển trên BXH FIFA tháng 5, đội có thứ hạng cao nhất sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1, các đội đứng ở vị trí thấp hơn sẽ được xếp vào các nhóm hạt giống tiếp theo.

Phân nhóm hạt giống vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Phân nhóm hạt giống vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Kết quả là chúng ta sẽ có cặp Nhật - Iran ở nhóm 1, Hàn - Úc (nhóm 2), Saudi Arabia - Iraq (nhóm 3), Trung Quốc - UAE (nhóm 4), Syria - Oman (nhóm 5) và ĐT Việt Nam cùng Lebanon được xếp vào nhóm 6.

Với việc hai đội tuyển Trung Quốc và UAE nằm ở cùng nhóm hạt giống tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp một trong hai đội bóng này. Và đây hứa hẹn sẽ là màn đối đầu rất thú vị.

Có thể nói lúc này ĐT Trung Quốc cũng đang rất nóng lòng chờ đợi được gặp Việt Nam để 'phân cao thấp'. Trong thời gian qua, bóng đá Trung Quốc thường xuyên bị giới truyền thông nước này chỉ trích vì sự yếu kém.

Thậm chí có tờ báo còn đánh giá thực lực ĐT Trung Quốc không bằng Việt Nam. Điều đó có thể sẽ khiến nhiều cầu thủ Trung Quốc cảm thấy chạnh lòng. Và đó là lý do nếu trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra thì nó sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn.

Trong khi đó, nếu nằm cùng bảng với UAE thì đây sẽ là một dịp để thầy trò HLV Park Hang Seo phục thù sau trận thua 2-3 tại sân Zabeel vừa qua.

Công Phượng Việt Nam vs UAE 15/6
ĐT Việt Nam có thể sẽ gặp lại UAE ở vòng loại thứ 3

Trước một UAE dũng mãnh với những ngôi sao tấn công nhanh nhẹn, giàu thể lực, đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã cho thấy không ít hạn chế. Và các cầu thủ hẳn là cũng đang khao khát sửa sai để có thể 'rửa hận' trước UAE khi hai bên gặp lại nhau.

Với việc có thứ hạng FIFA thấp, ĐT Việt Nam đã rơi xuống nhóm 6 và đối mặt với rất nhiều nguy cơ phải nằm cùng bảng với những đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia.

Tuy nhiên việc vào đến vòng đấu này đã là một cố gắng tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang Seo. Và cứ đá hết sức với 100% sự tự tin, biết đâu đoàn quân áo đỏ sẽ tạo nên những bất ngờ tại giải đấu sắp tới.

Tổng hợp: UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

video
5 điều rút ra sau trận UAE 3-2 Việt Nam: Minh Vương xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn5 điều rút ra sau trận UAE 3-2 Việt Nam: Minh Vương xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn
Với quyết tâm giành chiến thắng để có vé đi tiếp, ĐT UAE đã tạo ra một thế trận áp đảo trước ĐT Việt Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận UAE 3-2 Việt...
VFF điều chỉnh lịch thi đấu V-League vì đội tuyển Việt NamVFF điều chỉnh lịch thi đấu V-League vì đội tuyển Việt Nam
Trước việc ĐT Việt Nam sẽ đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào đầu tháng 9 tới, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận lịch thi đấu V-League sẽ có những điều...
ĐT Việt Nam nhận thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng sau trận thua UAEĐT Việt Nam nhận thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng sau trận thua UAE
Màn trình diễn quả cảm của đoàn quân áo đỏ trước ĐT UAE giúp họ nhận thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng từ các mạnh thường quân.
HLV Bert van Marwijk: Đội hình này rất có tương laiHLV Bert van Marwijk: Đội hình này rất có tương lai
HLV Bert van Marwijk đã có những chia sẻ với báo giới sau khi giúp UAE vượt qua ĐT Việt Nam ở trận đấu tối ngày 15/6.
HLV Park Hang Seo giữ đúng lời hứa với Hùng DũngHLV Park Hang Seo giữ đúng lời hứa với Hùng Dũng
HLV Park Hang Seo đã giữ đúng lời hứa với tiền vệ Hùng Dũng khi đưa ĐT Việt Nam lọt vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Trợ lý Lư Đình Tuấn: Chúng tôi sẽ mang tinh thần, hình ảnh Việt Nam ra châu ÁTrợ lý Lư Đình Tuấn: Chúng tôi sẽ mang tinh thần, hình ảnh Việt Nam ra châu Á
Do HLV Park Hang Seo không được tham dự buổi họp báo sau trận UAE 3-2 Việt Nam nên người thay thế ông là trợ lý Lư Đình Tuấn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X