Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khó tin: ĐT Việt Nam có thể bị loại dù không thua trận nào ở bảng G

Thứ Tư 09/06/2021 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kịch bản ĐT Việt Nam không thể đi tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á rất có thể xảy ra mặc dù chúng ta bất bại ở bảng G.

Sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia hôm 7/6 vừa qua, ĐT Việt Nam đang tiếp tục dẫn đầu trên BXH của bảng G với 14 điểm sau 6 lượt trận. Xếp thứ 2 là UAE với 12 điểm trong khi Thái Lan và Malaysia gần như đã hết cơ hội khi chỉ có 9 điểm. 

Lúc này, hẳn là nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất chờ đợi vào những chiến thắng tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo mà trước mắt sẽ là màn tái đấu Malaysia vào ngày 11/6.

Đoàn Văn Hậu ĐT Việt Nam
 ĐT Việt Nam buộc phải thắng Malaysia ở trận đấu tiếp theo

Nếu có thêm 3 điểm ở trận này, đó cũng sẽ là điều kiện cần để họ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt ở vòng loại thứ 3. cũng là vòng loại cuối cùng khu vực châu Á để xác định 4,5 suất dự World Cup của châu lục.

Tất nhiên với tất cả chúng ta, ai ai cũng đều mong muốn doi tuyen Viet Nam tiếp tục thi đấu tốt và giành thêm chiến thắng để đi tiếp. Song vẫn có những trường hợp mà đoàn quân áo đỏ sẽ bị loại dù không để thua bất cứ trận đấu nào ở bảng G. 

Bi kịch đó sẽ xảy ra khi ở lượt trận tiếp theo vào ngày 11/6, ĐT Việt Nam để Malaysia cầm chân với các tỷ số hòa như 0-0, 1-1, 2-2,... còn UAE tiếp tục có 3 điểm trước Indonesia (điều này khả năng cao sẽ xảy ra khi nhìn vào tương quan lực lượng hai bên hiện tại). 

Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ có 15 điểm và hiệu số bàn thắng/bại vẫn là +8. Trong khi UAE đã bắt kịp chúng ta với cùng 15 điểm và hiệu số phụ chắc chắn lớn hơn con số +10 hiện tại. 

Theo quy định của FIFA, khi hai đội bằng điểm, yếu tố bàn thắng/bại sẽ được ưu tiên xét trước so với yếu tố đối đầu trực tiếp. Thế nên ĐT Việt Nam sẽ phải đứng thứ 2 bảng G trước lượt đấu cuối cùng vào ngày 15/6.

Và nếu chỉ giành được kết quả hòa trước UAE, tuyển Việt Nam sẽ không thể nhất bảng G. Lúc đó chúng ta sẽ chỉ có thể đi tiếp vào vòng loại tiếp theo một khi là một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 

Tuy nhiên do bảng H của Lebanon chỉ còn 4 đội vì Triều Tiên bỏ giải nên để đảm bảo công bằng khi xét các đội nhì bảng thì các đội sẽ không được tính điểm số trận đấu với đội xếp cuối bảng của mình. Như vậy, các chiến thắng của Việt Nam trước Indonesia sẽ không được tính đến. 

Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 10 điểm sau 6 trận đấu với UAE, Thái Lan, Malaysia. Tuy nhiên nhìn vào BXH các đội đứng thứ nhì lúc này, có thể thấy đang có rất nhiều đội giành 9, 10 điểm nhưng còn tới 1 thậm chí là 2 trận chưa đấu. Do đó cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo đi tiếp với 10 điểm sẽ là rất nhỏ.

BXH các đội nhì bảng trước lượt đấu ngày 11/6
BXH các đội nhì bảng trước lượt đấu ngày 11/6

Như vậy, ngay cả khi duy trì được thành tích bất bại tại vòng loại World Cup 2022 với các trận hòa Malaysia và UAE, ĐT Việt Nam vẫn sẽ bị loại. Và để kịch bản này không xảy ra, Công Phượng và các đồng đội sẽ buộc phải thắng Malaysia. Bởi khi ấy họ sẽ nằm quyền tự quyết cuộc đua đi tiếp trước lượt đấu cuối cùng ở bảng G với UAE. 
 

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Nhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểmNhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểm
Chiến thắng trong trận Việt Nam vs Malaysia đêm nay không phải điều kiện tiên quyết, nhưng sẽ mở ra cánh cửa rất rộng đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua...
ĐT Việt Nam phải đổi giờ tập chính thức trước trận gặp ĐT MalaysiaĐT Việt Nam phải đổi giờ tập chính thức trước trận gặp ĐT Malaysia
Buổi tập chính thức của ĐT Việt Nam trước trận đấu với ĐT Malaysia sẽ phải thay đổi về mặt thời gian so với dự kiến ban đầu.
HLV Malaysia vui mừng vì ĐT Việt Nam mất Quang HảiHLV Malaysia vui mừng vì ĐT Việt Nam mất Quang Hải
HLV Tan Cheng Hoe tin rằng việc ĐT Việt Nam mất Quang Hải là cơ hội để Malaysia có thể có được kết quả tốt ở lượt đấu tới.
Tới do thám ĐT Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe rút ra một điềuTới do thám ĐT Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe rút ra một điều
Chia sẻ sau khi có mặt tại sân Al Maktoum để theo dõi ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ Indonesia, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã có những nhận xét về đội bóng...
Báo Thái khen ĐT Việt Nam phối hợp hay như Barca đá tiki-takaBáo Thái khen ĐT Việt Nam phối hợp hay như Barca đá tiki-taka
Tờ báo thể thao hàng đầu xứ chùa Vàng, Siamsport vừa thể hiện sự ấn tượng với tình huống ghi bàn đậm chất tiki-taka của ĐT Việt Nam.
Thánh sống ảo Quế Ngọc Hải chiếm trọn spotlight trong trận thắng IndonesiaThánh sống ảo Quế Ngọc Hải chiếm trọn spotlight trong trận thắng Indonesia
Trung vệ Quế Ngọc Hải có mặt trong hầu như mọi bức ảnh đẹp nhất của ĐT Việt Nam ở chiến thắng 4-0 trước Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X