Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có nguy cơ phải đón Tết Âm lịch 2022 xa nhà

Thứ Sáu 18/06/2021 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc phải dự vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang có nguy cơ không được đón Tết Âm lịch 2022 cùng gia đình.

ĐT Việt Nam có nguy cơ mất Tết

Theo kế hoạch của FIFA và AFC, vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 2/9/2021 đến ngày 29/3/2022. Trong đó, lượt đấu thứ 8 sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2022, nhằm đúng mùng 1 Tết Âm lịch của Việt Nam. Trước đấy ít hôm, ĐT Việt Nam cũng sẽ phải đá lượt trận thứ 7 vào ngày 27/1, tức là những ngày cuối cùng của năm Tân Sửu.

Như vậy, nếu lịch thi đấu không thay đổi thì điều này đồng nghĩa với việc trung vệ Quế Ngọc Hải và các đồng đội của mình sẽ phải ăn Tết xa nhà. 

Minh Vương ĐT Việt Nam vs UAE 15/6
ĐT Việt Nam có nguy cơ không được đón Tết Âm lịch 2022

Và đây thực sự là một điều rất thiệt thòi khi tất cả đã có một năm chinh chiến trên nhiều mặt trận, nhưng không được đoàn viên với gia đình trong dịp đặc biệt này.

Theo kế hoạch dự kiến, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ xác định nhóm hạt giống của vòng loại thứ 3 vào ngày hôm nay 18/6, ngay sau khi FIFA công bố BXH FIFA tháng 6/2021. Căn cứ vào thứ hạng các đội tuyển trên BXH FIFA, những đội bóng có thứ hạng cao sẽ được ưu tiên xếp vào các nhóm hạt giống tốt nhất.

Sau khi có kết quả chia nhóm hạt giống mới, lễ bốc thăm thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 1/7 tại Malaysia. Với việc ở nhóm cuối, ĐT Việt Nam đang đứng trước nguy cơ rơi vào bảng đấu với nhiều đội bóng tốp đầu của châu lục. 

Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Ngoài phương án đá sân nhà/sân khách như truyền thống, cũng có khả năng AFC đang chọn phương án thi đấu tập trung, giống như ở các lượt đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Tuy nhiên phương án tập trung cũng gây ra những khó khăn cho các đội tham dự, bởi giải đấu có nguy cơ sẽ kéo dài trong nhiều ngày.

Báo Hàn: HLV Park Hang Seo đang rất lo cho ĐT Việt Nam và không muốn gặp Hàn QuốcBáo Hàn: HLV Park Hang Seo đang rất lo cho ĐT Việt Nam và không muốn gặp Hàn Quốc
Trong một bài viết mới đây, tờ Yonhap News (Hàn Quốc) đã đăng tải bài viết phỏng vấn HLV Park Hang Seo sau chiến tích giành vé dự vòng loại World Cup thứ 3...
Tiến Linh không muốn Việt Nam đi vào vết xe đổ của Thái LanTiến Linh không muốn Việt Nam đi vào vết xe đổ của Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã hy vọng ĐT Việt Nam sẽ nhìn vào bài học thất bại của ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 để chuẩn...
Tuyển thủ ĐT Việt Nam bị mất điện thoại ở UAETuyển thủ ĐT Việt Nam bị mất điện thoại ở UAE
Niềm vui cùng ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã trở nên không trọn vẹn với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.
ĐT Việt Nam đặt chân trở về quê hương sau khi làm nên lịch sửĐT Việt Nam đặt chân trở về quê hương sau khi làm nên lịch sử
Sau hành trình dài mệt mỏi từ UAE vào đêm qua, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức trở lại Việt Nam vào sáng nay qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất.
FIFA ấn tượng với chiến tích lịch sử của ĐT Việt NamFIFA ấn tượng với chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam
Trên trang web chính thức của mình, LĐBĐ thế giới FIFA đã dành nhiều lời khen ngợi dành cho ĐT Việt Nam trong bài viết tổng hợp kết quả ở vòng loại thứ hai...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X