Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có nguy cơ bay khỏi top 100 trên BXH FIFA

Thứ Hai 11/10/2021 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu tiếp tục thất bại trước Oman, ĐT Việt Nam đối mặt nguy cơ lần đầu tiên sau hơn 2 năm bật bãi khỏi top 100 trên BXH FIFA.

Hồi tháng 9 vừa qua, FIFA đã cập nhật BXH. Với 2 trận thua trước Saudi Arabia (1-3) và Australia (0-1), ĐT Việt Nam bị tụt xuống vị trí thứ 95 trên BXH FIFA và xếp thứ 15 tại châu Á.

Sau thất bại 2-3 trước Trung Quốc vừa qua, thầy trò HLV Park Hang Seo bị trừ thêm 10.75 điểm và tiếp tục tụt xuống vị trí thứ 97 trên BXH. Nếu không giành được ít nhất 1 điểm trước Oman ở trận đấu tới, vị trí của ĐT Việt Nam có thể tiếp tục suy giảm.

Trong trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam đối mặt với nguy cơ bật khỏi top 100 trên BXH FIFA. Điều này chưa từng xảy ra trong suốt 2 năm qua.

ĐT Việt Nam có nguy cơ bay khỏi top 100 FIFA nếu thua Oman hình ảnh
ĐT Việt Nam có thể bay khỏi top 100 trên BXH FIFA nếu tiếp tục thua Oman.

Thậm chí, có những thời điểm ĐT Việt Nam vươn lên xếp thứ 92 trên BXH, vị trí cao nhất trong 20 năm qua. Điều này có ý nghĩa quan trọng bởi nó không chỉ là sự ghi nhận cho sự tiến bộ mà còn giúp ĐT Việt Nam có những lợi thế nhất định khi tham dự các giải đấu cấp châu lục với việc nằm trong những nhóm hạt giống hàng đầu.

Trước thềm trận gặp Oman, HLV Park Hang Seo thừa nhận không dễ để ĐT Việt Nam giành chiến thắng:

"Có thể nói là tình hình lúc này của ĐT Việt Nam đang khá khó khăn trong mục tiêu giành điểm. Đặc biệt là sau trận đấu với Trung Quốc, những lời phê phán đã xuất hiện rất nhiều. 

Là HLV trưởng, tôi sẵn sàng chấp nhận những chỉ trích đó. Tuy nhiên nếu nhắm vào cầu thủ hoặc nhắm vào trợ lý của tôi thì không thỏa đáng lắm. Các cầu thủ, các trợ lý của tôi đã nỗ lực hết sức rồi. ĐT Việt Nam có ý chí rất mạnh, có quyết tâm rất lớn. Họ đang chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Oman.

ĐT Việt Nam đã trải qua 3 thất bại và hiện nay ở trong nước những luồng phê phán, chê trách chúng tôi đang khá là nhiều. Nhưng tôi cũng chỉ có cách là nỗ lực hết sức để làm thế nào ít nhất là có điểm trong trận đấu ngày mai. Đó là điều quan trọng nhất của tôi và các cầu thủ."

Lịch thi đấu lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022

  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X