Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có nên đá sân trung lập thay cho sân Mỹ Đình ở trận gặp Úc?

Chủ Nhật 15/08/2021 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài toán thể lực của cầu thủ cũng như ảnh hưởng của dịch Covid-19 là hai lý do để VFF cân nhắc lựa chọn sân trung lập cho ĐT Việt Nam trong trận gặp Úc.


ĐT Việt Nam nên đá sân trung lập

Theo lịch thi đấu của AFC, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu sân nhà đầu tiên tại vòng loại thứ 3 gặp ĐT Australia vào ngày 7/9 tới. Trước đó 5 ngày, họ sẽ đá trận ra quân trên sân Mrsool Park tại Saudi Arabia vào tối mùng 2/9.

Với việc chỉ có vỏn vẹn 5 ngày chuẩn bị, bao gồm cả thời gian di chuyển từ Tây Á về nước, liệu các cầu thủ còn duy trì được nền tảng thể lực tốt nhất khi đối đầu một đội bóng giàu sức mạnh như Úc, nhất là khi mà trước đó họ vừa trải qua một màn đua thể lực với Saudi Arabia.

CĐV Việt Nam hiếm hoi có mặt trên sân Al Maktoum
CĐV tới sân Al Maktoum để tiếp lửa cho ĐT Việt Nam hồi tháng 6 vừa qua

Bên cạnh bài toán liên quan tới thể lực, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi chuyện sẽ không đơn giản khi chúng ta cho phép đội bạn nhập cảnh mà không phải tiến hành cách ly theo quy định. 

Có ý kiến cho rằng, ĐT Việt Nam khi được chơi trên sân Mỹ Đình sẽ có lợi thế sân nhà, song điều này sẽ là không đáng kể khi mà NHM gần như sẽ không được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo, hoặc có thể chỉ là một số lượng rất ít, khi mà Hà Nội lúc này vẫn chưa dỡ bỏ Chỉ thị 16 của chính phủ về công tác phòng chống Covid-19.

Do đó, thiết nghĩ việc lựa chọn một sân đấu ở Tây Á để tuyển Việt Nam đá trận thứ hai vào ngày 7/9 sẽ là một ý tưởng không tệ. Điều đầu tiên sẽ là việc chúng ta sẽ tiết kiệm được thời gian, sức lực để sẵn sàng chạm trán Australia. 

Thứ hai, cộng đồng người Việt tại các quốc gia Tây Á hiện cũng khá lớn. Do đó, nếu nước nước bạn cho phép, NHM hoàn toàn có thể vào sân cổ vũ cho đoàn quân áo đỏ như ở các trận đấu tại vòng loại thứ 2 vừa qua. 

Với mối quan hệ tốt đẹp giữa VFF và LĐBĐ của UAE, chúng ta hoàn toàn có thể mượn sân của nước bạn để tổ chức trận gặp Úc. Do ở lượt đấu ngày 7/9, ĐT UAE sẽ phải làm khách trước Syria nên ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể chơi tại đây. 

Thầy trò HLV Park Hang Seo từng thi đấu tại UAE ở hai giải đấu là VCK Asian Cup 2019 và vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua nên chúng ta cũng đã phần nào thích nghi với các sân bóng ở đây, đặc biệt là SVĐ Al Maktoum - sân bóng đã mang lại nhiều may mắn cho 'Những ngôi sao vàng' trong quá khứ. 

Do đó nếu VFF lựa chọn sân đấu này để tổ chức trận Việt Nam - Australia vào ngày 7/9 tới, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể thi đấu tốt và giành được một kết quả khả quan.

Thứ ba là liên quan tới sự an toàn sau nhập cảnh bởi nếu đá xong trận gặp Úc ở UAE, tuyển Việt Nam sẽ về nước và tiến hành cách ly tập trung 14 ngày. Điều này sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc các cầu thủ về nước và vẫn đá trận gặp Úc sau đó mới cách ly theo quy định. Hy vọng là VFF sẽ cân nhắc chuyện này để sớm có phương án tốt nhất cho đội tuyển.
 

Giám đốc sân Mỹ Đình lên tiếng về mức phí cho thuê cao ngất ngưởngGiám đốc sân Mỹ Đình lên tiếng về mức phí cho thuê cao ngất ngưởng
Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Nguyễn Trọng Hổ mới đây đã lên tiếng về mức phí cho thuê sân được cho là cao ngất ngưởng trong bối cảnh dịch...
Hé lộ lượng vé VFF sắp phát hành khi tuyển Việt Nam đá sân nhàHé lộ lượng vé VFF sắp phát hành khi tuyển Việt Nam đá sân nhà
Theo thông tin từ VFF, đơn vị này đang xin phép các cơ quan chức năng cho bán vé trên SVĐ Mỹ Đình trong các trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam.
AFC hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam thiết lập phòng VARAFC hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam thiết lập phòng VAR
Trước việc VAR sẽ được đưa vào sử dụng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, AFC cũng đang tích cực hỗ trợ LĐBĐ Việt Nam thiết lập phòng VAR tại...
Điều kiện nào để người hâm mộ có thể vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?Điều kiện nào để người hâm mộ có thể vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?
Hẳn là nhiều người hâm mộ lúc này đang rất quan tâm tới yêu cầu mà ban tổ chức đưa ra để được phép vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam thi đấu tại Vòng loại thứ 3, World...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X