Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có 3 lợi thế với lịch thi đấu mới ở vòng loại World Cup

Thứ Năm 18/02/2021 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc lịch thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được chính thức thay đổi, ĐT Việt Nam đang có nhiều lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Mới đây các ĐTQG tham dự bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (có sự góp mặt của ĐTQG Việt Nam) đều đã nhất trí tổ chức các trận còn lại của bảng đấu vào tháng 6 năm theo hình thức thi đấu tập trung.

Cụ thể, lượt đấu thứ 7 (tương ứng với lịch thi đấu cũ) sẽ diễn ra trong 2 ngày 3-4/6. Lượt 9 diễn ra trong 2 ngày 7-8/6. Lượt 8 diễn ra trong 2 ngày 11-12/6 trước khi lượt đấu cuối cùng diễn ra cùng ngày 15/6.

Với cách sắp xếp này, thầy trò Park Hang Seo sẽ gặp ĐT Indonesia vào ngày 7/6, trước khi đối đầu Malaysia vào ngày 11/6 và cuối cùng là gặp lại UAE vào ngày 15/6 (do Việt Nam chỉ còn 3 lượt trận nữa).

ĐT Việt Nam có lợi thế với lịch thi đấu mới ở vòng loại World Cup hình ảnh
ĐT Việt Nam có những lợi thế với lịch thi đấu mới ở vòng loại World Cup

Với lịch thi đấu thay đổi như vậy, Việt Nam có 3 lợi thế. Thứ nhất, Việt Nam sau khi có mặt ở địa điểm tổ chức tập trung vào ngày 31/5 sẽ có 1 tuần để chuẩn bị. Thứ hai, chúng ta sẽ thi đấu với các đối thủ ở độ khó tăng dần.

Quan trọng hơn, HLV Park Hang Seo sẽ có sự phục vụ của Trọng Hoàng và Đình Trọng ở cuộc tái đấu với Malaysia. Đây được xem là trận cầu quyết định cơ hội đi tiếp hay dừng bước của ĐT Việt Nam.

Đầu tiên là trường hợp của Trọng Hoàng. Cầu thủ của Viettel dính hai thẻ vàng ở vòng loại World Cup 2022 trong năm 2019 ở trận gặp Malaysia và Thái Lan nên anh sẽ bị cấm làm nhiệm vụ ở trận kế tiếp của đội tuyển quốc gia. Theo lịch thi đấu cũ, Trọng Hoàng sẽ bị treo giò ở trận gặp Malaysia.

Song với lịch thi đấu mới, án phạt của tiền vệ người Nghệ An sẽ có hiệu lực ở trận gặp Indonesia dự kiến vào ngày 7/6. Như thế, anh sẽ được trở lại ở trận gặp Malaysia vào ngày 11/6 

Tương tự Trọng Hoàng, Đình Trọng cũng sẽ vắng mặt ở trận gặp Indonesia do trung vệ của Hà Nội FC bị thẻ đỏ ở trận gặp CHDCND Triều Tiên tại VCK U23 châu Á 2020 vào tháng 1 năm ngoái.

Vì đã hết tuổi thi đấu cho U23 Việt Nam nên theo luật, án treo giò sẽ được chuyển sang trận đấu chính thức đầu tiên khi Đình Trọng có mặt trong danh sách chính thức của ĐTQG tham dự trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X