Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Cơ hội cho các kép phụ

Thứ Tư 06/10/2021 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc ĐT Việt Nam không có được lực lượng mạnh nhất vì chấn thương vô tình mở ra cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm các phương án B.

 

Khi ĐT Việt Nam rơi vào thế khó

So với thời điểm vào cuối năm 2019, khi ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ UAE nhờ bàn thắng duy nhất của Tiến Linh trên sân Mỹ Đình, có thể nói lúc này trong tay HLV Park Hang Seo đã không còn duy trì được một đội hình mạnh nhất như mong muốn. 

Chỉ tính sơ sơ ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đã mất đi 4 cái tên rất quan trọng vì chấn thương. Đó là tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng, cặp hậu vệ cánh Văn Hậu và Trọng Hoàng cùng người có ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thắng bại chung cuộc - thủ môn Đặng Văn Lâm.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo buộc phải làm mới ĐT Việt Nam sau khi nhiều trụ cột dính chấn thương

 

Trước việc những cầu thủ trên đều lần lượt dính chấn thương và không thể góp mặt ở những trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc và Oman, điều này rõ ràng đang đặt ra nhiều thách thức với HLV Park Hang Seo.

Lúc này bóng đá Việt Nam đang không thiếu nhân tài, nhưng rõ ràng thầy Park chẳng hề mong muốn mất đi quá nhiều trụ cột trong đội hình - nhất là những người đã gắn bó với ông từ năm 2018 tới nay. 

Dẫu biết AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á) vẫn còn là một giải đấu quá tầm với bóng đá Việt Nam nhưng chắc chắn là nhà cầm quân Hàn Quốc không hề muốn nhìn các học trò thất trận. Bởi ông từng chia sẻ: "Người hâm mộ Việt Nam yêu thích bóng đá, nhưng chỉ là thứ bóng đá chiến thắng".

Có lẽ chưa khi nào ĐT Việt Nam phải rơi vào hoàn cảnh khó khăn như hiện tại khi đã để thua 3 trận liên tiếp, bắt đầu từ trận thua UAE ở lượt đấu cuối vòng loại thứ 2, cho tới hai lần phất cờ trắng trước Saudi Arabia và Úc ở hai lượt đấu đầu tiên của vòng loại thứ 3.

Chính vì thế, HLV Park Hang Seo rất muốn đội nhà có được những kết quả khả quan. Và ở hoàn cảnh hiện tại, thầy Park không thể không đưa ra những sự thay đổi. 

Điều đó có thể sẽ mang tới một sự tươi mới hơn trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Song đó cũng có thể là một nước cờ sai mà đoàn quân áo đỏ có thể phải trả giá 'rất đắt'.

  

Thời của các cầu thủ dự bị

Sau hai trận thua liên tiếp vừa qua cùng những chấn thương của các cầu thủ trụ cột, HLV Park Hang Seo gần như sẽ phải làm mới đội hình cho lượt đấu thứ 3 gặp tuyển Trung Quốc vào ngày 7/10 tới đây. 

Nó không chỉ diễn ra ở mặt trận phòng ngự mà có thể còn ở cả trên hàng tấn công khi một số vị trí đá chính hiện tại đã không cho thấy sự hiệu quả như mong đợi. 

Vì thế cơ hội thực sự đang mở ra cho các cầu thủ dự bị tại ĐT Việt Nam, bởi nếu tận dụng được, họ có thể sẽ vươn mình từ kép phụ trở thành nhân vật chính. 

Hồng Duy ĐT Việt Nam vs Indonesia
Hồng Duy sẽ có nhiều cơ hội trên ĐT Việt Nam khi Văn Hậu không thể ra sân

Chẳng cần nhìn đâu xa, nếu Hùng Dũng không dính chấn thương hay Huy Hùng, Đức Huy không đánh mất phong độ, liệu cơ hội có tới với Hoàng Đức - người đã ra sân 8 trận trong đó có 4 lần đá chính cho ĐT Việt Nam ở chiến dịch vòng loại World Cup lần này.

Việc Hoàng Đức tỏa sáng trên tuyển đợt này cho thấy HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể sẽ thành công khi tin dùng cầu thủ trẻ, những người không chỉ có thể lực, sự sung sức mà còn chứa đầy khao khát được ra sân để tỏa sáng.

Và qua những thử nghiệm lần này, biết đâu vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam sẽ có thêm những phương án nhân sự chất lượng để xoay vòng đội hình, vừa để dưỡng sức cho các trụ cột, vừa hạn chế được việc bị đối phương 'bắt bài' chiến thuật.

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam cần có một sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng

Với việc phải sử dụng nhiều 'kép phụ' ở các trận đấu trong tháng 10 sắp tới, đây cũng sẽ là cơ hội lý tưởng để thầy Park thử nghiệm nhân sự chuẩn bị cho giải đấu AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. 

Trong thời gian từ cuối năm nay sang tận đầu tháng 2 năm sau, ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc xen lẫn giữa vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và AFF Cup. Do đó nếu không có một sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng, chúng ta rất có thể sẽ bị hụt hơi trên cả hai mặt trận.

Cơn bão chấn thương vô tình lấy đi của ĐT Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi, nhưng nó đồng thời cũng đẩy HLV Park Hang Seo vào thế phải làm mới lực lượng. Và đó cũng là những cơ hội cho các cầu thủ vốn dự bị như Hồng Duy, Văn Thanh, Tấn Tài, Thanh Bình hay thủ thành Bùi Tấn Trường tranh thủ ghi điểm với ông thầy người Hàn Quốc.
 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn

Tuyển Trung Quốc dùng chiến thuật lấy thịt đè người đấu Việt NamTuyển Trung Quốc dùng chiến thuật lấy thịt đè người đấu Việt Nam
Theo thông tin từ báo chí Trung Quốc thì nhiều khả năng đoàn quân của HLV Li Tie sẽ sử dụng lối chơi tấn công thiên về sức mạnh và bóng bổng để tìm kiếm 3 điểm...
Tổ trọng tài UAE điều khiển trận Việt Nam vs Trung QuốcTổ trọng tài UAE điều khiển trận Việt Nam vs Trung Quốc
Sát ngày diễn ra màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc, danh tính tổ trọng tài điều khiển trận đấu này cũng đã được tiết lộ.
Sao La Liga Wu Lei tuyên bố đanh thép trước trận gặp ĐT Việt NamSao La Liga Wu Lei tuyên bố đanh thép trước trận gặp ĐT Việt Nam
Ngôi sao nổi bật nhất bên phía ĐT Trung Quốc, tiền đạo Wu Lei mới đây đã có những chia sẻ đầy tự tin trước màn so tài với thầy trò HLV Park Hang Seo.
Báo Trung Quốc vẽ ra kịch bản tồi tệ nhất một khi đội nhà để thua Việt NamBáo Trung Quốc vẽ ra kịch bản tồi tệ nhất một khi đội nhà để thua Việt Nam
Các tờ Sohu và Sina mới đây đã có bài viết chỉ ra cơn ác mộng của bóng đá Trung Quốc nếu để thua trước ĐT Việt Nam ở màn so tài tối ngày 7/10 tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X