Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chờ liều doping trên khán đài!

Thứ Bảy 23/10/2021 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sân Mỹ Đình đã được phép mở cửa trong các trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Đó sẽ là dịp không thể tốt hơn để người hâm mộ có mặt và tiếp lửa cho thầy trò Park Hang Seo từ các khán đài.

 

Liều doping cho ĐT Việt Nam 

Sau nhiều nỗ lực, cố gắng từ các lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), cuối cùng thì UBND TP Hà Nội cũng đã đồng ý với đề xuất cho phép mở cửa sân Mỹ Đình để đón khán giả, ở hai trận sân nhà của ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11.

Để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức được phép mở cửa đón 30% khán giả so với sức chứa 40 nghìn chỗ ngồi của sân Mỹ Đình. Như vậy, ước tính sẽ có khoảng 12 nghìn khán giả được vào sân cổ vũ trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Nhật Bản.

CĐV Việt Nam
Dù sân Mỹ Đình không thể lấp đầy khán giả nhưng đó vẫn sẽ là một nguồn cổ vũ to lớn cho ĐT Việt Nam

Việc được thi đấu trên sân Mỹ Đình có khán giả rõ ràng là một thông tin rất vui với ĐT Việt Nam, khi mà họ đang rất cần những nguồn động viên, những sự tiếp sức để vượt qua áp lực đến từ chuỗi thất bại liên tiếp vừa qua.

Là đội bóng duy nhất còn lại chưa có được điểm số nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, rõ ràng là vào lúc này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang rất muốn có được những sự cổ vũ, ủng hộ đến từ khán giả, người hâm mộ, để tự tin bước ra sân đấu.

Đó cũng là lý do VFF quyết mang 'cầu thủ thứ 12' tới sân Mỹ Đình trong hai trận sân nhà tiếp theo của ĐT Việt Nam trong tháng 11. Với sự náo nhiệt từ những 'sắc đỏ' trên 4 phía khán đài, dù lượng khán giả được phép vào sân không nhiều, nhưng nó chắc chắn vẫn sẽ tạo nên những khác biệt.

Nhờ nguồn cổ vũ to lớn của khán giả nhà, các tuyển thủ sẽ có được tâm lý thi đấu tốt hơn, cùng một tinh thần hưng phấn cho dù họ đang bị đánh giá thấp hơn các đối thủ.

Sự xuất hiện của khán giả không chỉ tạo ra niềm tin nhiều hơn cho các tuyển thủ Việt Nam trước những đối thủ mạnh, mà nó đồng thời còn đẩy những sức ép về phía đội khách, vốn luôn gặp phải những bất lợi khi thi đấu trên sân đối thủ.

CĐV Việt Nam
Lợi thế sân nhà chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Thử tưởng tượng với một sân bóng với đầy ắp tiếng hò reo cổ vũ cùng 11 'chiến binh sao vàng' luôn chơi với tinh thần rực lửa đáng sợ thì chuyện đánh bại được ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình sẽ không còn là việc dễ thực hiện với cả Nhật Bản và Saudi Arabia.

Có thể ở các trận đấu này, sự chênh lệch về đẳng cấp, trình độ vẫn sẽ được bộc lộ. Nhưng dám chắc một điều là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không dễ dàng chịu khuất phục.

Nếu thi đấu với sự tự tin cùng thái độ tập trung cao, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ hết sức đáng gờm. Và một khi đã thiết lập được một thế trận đá 'cò cưa', chú trọng phòng ngự với đội hình lùi sâu thì e là các đối thủ sẽ khó có thể đưa bóng vào lưới đội tuyển của chúng ta.

Thế mới nói sự xuất hiện của khán giả ở trận tới sẽ chẳng khác nào một liều doping tinh thần, mang tới sự tự tin, sức mạnh tinh thần cùng những quyết tâm chiến thắng lớn hơn cho đoàn quân áo đỏ, trong bối cảnh họ đang đứng trước hai trận đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn tại vòng loại thứ 3.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình
Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên những điều đặc biệt trên sân Mỹ Đình

Một khi ĐT Việt Nam đã ở trong trạng thái tâm lý tốt nhất, họ hoàn toàn có thể làm nên những điều đặc biệt trước các đối thủ hơn hẳn về trình độ.

Việc UBND TP Hà Nội đồng ý cho phép mở cửa sân Mỹ Đình trong thời điểm Chính phủ vừa ban hành nghị quyết số 128 thay thế cho các chỉ thị 15, 16 và 19 về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 rõ ràng là một lời khẳng định cho thấy quyết đưa cuộc sống quay trở lại ‘trạng thái bình thường mới' nhằm khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội nhưng vẫn bảo đảm an ninh, an toàn trong việc phòng chống dịch.

Không chỉ ở các mặt của xã hội, đã tới lúc bóng đá Việt Nam cần chuyển sang trạng thái mới, theo đúng như khẩu hiệu "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" mà nhà nước đưa ra. Và việc đón khán giả tới sân Mỹ Đình cũng chính là 'phát súng' mở màn cho chuyện đó.

 

Nỗi lo từ những quả phạt đền của ĐT Việt NamNỗi lo từ những quả phạt đền của ĐT Việt Nam
Việc ĐT Việt Nam liên tiếp mắc lỗi dẫn tới những quả 11m tại vòng loại World Cup 2022 đang là vấn đề đáng lo ngại. Và họ cần làm gì để điều này không lặp lại?
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X