Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia tay biển lớn, ta về tắm "ao làng"

Thứ Năm 18/11/2021 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
7 thất bại liên tiếp trước các đối thủ châu lục đã chỉ ra những hạn chế của đoàn quân áo đỏ. Và giờ là lúc họ hướng tới giải đấu ao làng AFF Cup với mục tiêu bảo vệ ngôi vị vô địch.

 

Vào tối ngày 16/11 vừa qua, ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận thêm thất bại ở vòng loại thứ 3, World Cup 2022 sau trận thua 0-1 trước đội khách Saudi Arabia.

Đó là trận đấu mà dàn sao của HLV Park Hang Seo đã chơi đầy nỗ lực với quyết tâm giành điểm. Nhưng giới hạn về trình độ khiến họ không thể nào thực hiện được mục tiêu trước đối thủ đang có một khoảng cách khá xa về trình độ với bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam đã tỏ ra thua kém trình độ trước các đối thủ hàng đầu châu lục.

Công bằng mà nói, đội tuyển Việt Nam đã tạo được một thế trận tốt hơn và chơi tự tin hơn rất nhiều so với trận lượt đi để thua 1-3. Song những sai lầm cá nhân của các tuyển thủ đã khiến họ vẫn chưa thể được nở nụ cười sau tiếng còi mãn cuộc.

Trước một đối thủ rất mạnh và đang dẫn đầu bảng B như Saudi Arabia, hàng phòng ngự đang có những vấn đề của ĐT Việt Nam đã không thể đứng vững được quá lâu.

Phút 31, Hồng Duy để Al-Muwallad vượt qua lấy bóng rồi chuyền bổng vào trong cho Al-Shehri đánh đầu lái bóng đi vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Tấn Trường dù đã cố hết sức vẫn không thể ngăn cản bóng đi qua vạch vôi.

Phải nhận bàn thua trước, ĐT Việt Nam đã cố gắng dâng cao tấn công nhưng họ lại hoàn toàn bế tắc trong việc đưa bóng tiếp cận cầu môn đối phương.

Ngược lại Saudi Arabia đã tận dụng rất tốt những cơ hội phản công để đưa trái bóng vào lưới đội chủ nhà lần thứ hai ở phút 76. Song rất may là ở tình huống này, VAR tiếp tục 'ra tay' cứu nguy cho Việt Nam tương tự như trận với Nhật Bản.

Với thất bại vừa rồi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo một lần nữa đã phơi bày nhiều hạn chế về thể hình, thể lực, tốc độ, sức mạnh. Ngoài ra, những yếu tố về kỹ chiến thuật, độ quái, kinh nghiệm của họ cũng khó có thể so với những nền bóng đá bấy lâu nay vẫn đang đứng trong tốp đầu của châu Á.

Nó cho thấy biển lớn châu lục vẫn chưa khi nào êm ả với 'con thuyền nhỏ' Việt Nam. Thế nên những thất bại vừa rồi thực sự không quá thất vọng. Điều quan trọng là sau những gì đã trải qua, liệu đoàn quân áo đỏ có thể rút ra được những bài học xương máu để chuẩn bị tốt hơn cho chặng đường tương lai?

 

Vững tâm thế trở về "ao làng"

Sau những sóng gió vừa qua, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội được giải tỏa áp lực về tâm lý khi bước vào một giải đấu dễ chịu hơn, ít thách thức hơn mang tên AFF Cup 2020 vào cuối năm nay.

Và mặc dù đang là đội bóng 'lót đường' ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, song hiện tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch Đông Nam Á.

Logo AFF Cup 2020
Đội tuyển Việt Nam được đánh giá là ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch Đông Nam Á

Xem thêm:

Thực tế với những nhân sự đang có, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không cần phải quá lo lắng khi xuất hiện ở AFF Cup, bởi chúng ta rõ ràng đang không hề e ngại bất cứ đối thủ nào trong khu vực, kể cả Thái Lan ở thời điểm này.

Có thể nói, những trận đấu khó khăn vừa qua ở bảng B vòng loại thứ 3 chính là một dịp không thể tốt hơn để đoàn quân áo đỏ trui rèn, trải nghiệm, học hỏi và làm giàu hơn nữa vốn kinh nghiệm thi đấu quốc tế của mình.

Chứng kiến chuyện này, ngay cả HLV Malaysia, ông Tan Cheng Hoe cũng phải tỏ ra 'ganh tị' khi chia sẻ: "ĐT Việt Nam đã góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và điều này sẽ giúp họ có lợi thế về bản lĩnh, tinh thần thi đấu hơn so với các đội bóng khác".

Thế nên, người hâm mộ bóng đá nước nhà hoàn toàn có lý do để kỳ vọng 'Những chiến binh sao vàng' sẽ thi đấu thành công ở 'ao làng' với những màn trình diễn thăng hoa trên sân đấu.

Song nói đi cũng phải nói lại, ĐT Việt Nam được phép tự tin nhưng không được tự kiêu, chủ quan, khinh địch trước các đối thủ mà họ sắp gặp. Bởi trong bóng đá không ai nói trước được điều gì.

Thực tế sau những gì vừa trải qua, những hạn chế, điểm yếu của 'Những chiến binh sao vàng' cũng đã phơi bày. Nếu không có những sự làm mới đội hình, lối chơi, thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ gặp nhiều chông gai trên con đường tiến tới ngôi vương.

Lúc này, NHM gần như đã có thể đọc vanh vách đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam cũng như những mảng miếng tấn công của họ. Và chắc chắn các đối thủ chắc chắn cũng biết rõ điều đó.

Do vậy thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải thay đổi. Hơn lúc nào hết, họ sẽ phải có những kế hoạch mới để sẵn sàng thích ứng và đối phó hiệu quả với những khó khăn phía trước.

VIDEO: ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia (Vòng loại thứ 3 World Cup 2022) 

video

Thủ môn Đặng Văn Lâm báo tin vui cho thầy ParkThủ môn Đặng Văn Lâm báo tin vui cho thầy Park
Theo thông tin từ Nga thì thủ môn Đặng Văn Lâm đang hồi phục chấn thương khá nhanh. Đó là một tín hiệu cho thấy sẽ anh sớm trở lại trong màu áo đội tuyển Việt...
Sau Nhật Bản,  HLV Saudi Arabia  lên tiếng chê bai mặt sân Mỹ ĐìnhSau Nhật Bản, HLV Saudi Arabia lên tiếng chê bai mặt sân Mỹ Đình
Sân nhà của ĐT Việt Nam - Mỹ Đình tiếp tục trở thành đề tài được nhắc đến sau lượt trận đã đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
ĐT Việt Nam nhận tin không vui liên quan tới tiền vệ Tuấn AnhĐT Việt Nam nhận tin không vui liên quan tới tiền vệ Tuấn Anh
ĐT Việt Nam đang chịu tổn thất kép sau trận thua Saudi Arabia tối ngày 16/11, bởi thông tin dưới đây liên quan tới tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh quả thực rất đáng...
Ai chơi tốt nhất, dở nhất bên phía ĐT Việt Nam ở trận gặp Saudi Arabia?Ai chơi tốt nhất, dở nhất bên phía ĐT Việt Nam ở trận gặp Saudi Arabia?
Trước một đối phương thi đấu đẳng cấp hơn và bản lĩnh hơn, ĐT Việt Nam đã tiếp tục trắng tay ở trận đấu tối 16/11. Và ai là người đã chơi tốt nhất bên phía...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X