Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"ĐT Việt Nam chỉ thua Trung Quốc một điều"

Thứ Bảy 11/09/2021 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây, tờ 163 (Trung Quốc) đã đánh giá cao thực lực của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tờ báo này còn chỉ ra rằng bóng đá Trung Quốc đang thua toàn tập và chỉ hơn ở một điều.

Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc ở trận lượt đi tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, tờ 163 (Trung Quốc) đã so sánh đội nhà với thầy trò HLV Park Hang Seo ở mọi chỉ số thống kê. Và tờ 163 đã ngao ngán kết luận rằng đội tuyển Trung Quốc chỉ hơn Việt Nam ở một chỉ số.

Bùi Tiến Dũng ĐT Việt Nam
Tờ 163 thừa nhận ĐT Việt Nam đã có màn thể hiện tốt hơn Trung Quốc ở các trận đấu vừa qua.

Theo đó, 163 đã liệt kê một loạt chỉ số mà ĐT Việt Nam đang nhỉnh hơn. Đó là hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn, số cú sút tới mục tiêu nhiều hơn, số tình huống mà đối phương dứt điểm ít hơn và nhận thẻ phạt ít hơn. Yếu tố duy nhất mà ĐT Trung Quốc tốt hơn là tỷ lệ cầm bóng.

Đánh giá về những số liệu này, tờ 163 phân tích: "Có thể thấy, trong những chỉ số này, đội tuyển Trung Quốc chỉ nhỉnh hơn ở đúng thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, chúng ta không phòng ngự và tấn công tốt bằng họ. Đội tuyển Việt Nam cũng kiểm soát và kìm chế những đối thủ mạnh tốt hơn.

Dù đây mới là lần đầu vào tới vòng loại thứ 3 của Việt Nam nhưng chúng ta không thể coi thường sức mạnh của họ. Ai cũng nhận thấy được sự tiến bộ của họ trong những năm qua. Nếu như Trung Quốc muốn đánh bại Việt Nam thì phải hóa giải được lối chơi phòng ngự phản công của họ. Nếu không, đội bóng của HLV Li Tie sẽ phải ôm hận".

Ở trận đấu tới, ĐT Trung Quốc sẽ đối mặt với một tổn thất không nhỏ khi đội trưởng Wu Xi không thể thi đấu do đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Trong khi đó, hàng thủ ĐT Việt Nam sẽ có sự phục vụ trở lại của Đỗ Duy Mạnh, khi đã hoàn thành xong án phạt treo giò sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp Saudi Arabia. Đây sẽ là một sự bổ sung vô cùng cần thiết trong bối cảnh chúng ta liên tục bị mất người ở hàng thủ vì chấn thương.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Trung Quốc nhắm quân xanh cực kỳ chất lượng trước trận gặp Việt NamTrung Quốc nhắm quân xanh cực kỳ chất lượng trước trận gặp Việt Nam
Để chuẩn bị cho các màn so tài với ĐT Việt Nam và Saudi Arabia trong tháng 10 tới, Trung Quốc đang lên kế hoạch đá giao hữu với các đối thủ rất chất lượng ở...
Báo Trung Quốc chỉ ra kịch bản tồi tệ nhất nếu để thua ĐT Việt NamBáo Trung Quốc chỉ ra kịch bản tồi tệ nhất nếu để thua ĐT Việt Nam
Trong bài viết mới đây, trang Sohu đã đưa ra lời cảnh báo cho HLV Li Tie nếu đội bóng mà ông đang dẫn dắt tiếp tục phải nhận thêm một kết quả tệ hại ở vòng...
Trung Quốc gọi Fernandinho để đấu ĐT Việt NamTrung Quốc gọi Fernandinho để đấu ĐT Việt Nam
Theo giới truyền thông Trung Quốc, khả năng cao nước này sẽ sử dụng ngôi sao nhập tịch Fernandinho để thi đấu với ĐT Việt Nam trong tháng 10 tới.
Báo Trung Quốc lo lắng trước màn tái xuất của Công PhượngBáo Trung Quốc lo lắng trước màn tái xuất của Công Phượng
Sau khi biết tin tiền đạo Công Phượng vừa được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam, tờ Sohu của Trung Quốc đã tỏ ra hết sức lo lắng cho chuyện này.
HLV Park Hang Seo đôn 5 cầu thủ U22 lên ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo đôn 5 cầu thủ U22 lên ĐT Việt Nam
Liên tiếp trong ngày 9/9, lực lượng của ĐT U22 Việt Nam có những sự xáo trộn mạnh khi 4 cầu thủ phải rời tuyển trong khi 5 cái tên khác được đôn lên ĐTQG.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X