Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thứ Tư 23/06/2021 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc giải V-League vẫn chưa kết thúc, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ có một quỹ thời gian eo hẹp để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam đã có cuộc họp để lên kế hoạch hoạt động sơ bộ cho ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á.

Cụ thể, đội dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 22/8 tới, trước khi đá trận đầu tiên vào ngày 2/9. Như vậy, Quế Ngọc Hải và các đồng đội chỉ có hơn 10 ngày chuẩn bị trước khi bước vào giải. Đây là một quãng thời gian chuẩn bị khá ngắn nếu so với những lần hội quân trước của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tiến Linh vs Indonesia 7/6
ĐT Việt Nam chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Trong thời gian tới, VFF cùng BHL tuyển Việt Nam sẽ bàn bạc để ấn định ngày cũng như địa điểm tập luyện chính thức. Trước đó vào chiều ngày 1/7, đại diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tham dự Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra tại Malaysia. 

12 đội bóng trong đó có ĐT Việt Nam sẽ được chia thành 6 nhóm hạt giống và xếp vào 2 bảng. ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống thấp nhất nên sẽ bốc thăm ngay lượt đầu tiên.

Về phía ĐT Việt Nam, sau khi về nước hôm 17/6 vừa qua, toàn đội hiện tại vẫn đang cách ly tập trung tại TP.HCM. Do đã tiêm đủ 2 mũi vaccin và liên tục được xét nghiệm Covid-19 trong thời gian thi đấu ở UAE nên thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ phải cách ly 1 tuần. Sau đó họ sẽ về nhà và tiếp tục cách ly thêm 1 tuần.

Ở một diễn biến khác, VFF và công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, VPF cũng đang lên kế hoạch để giải V-League trở lại vào cuối tháng 7 tới, sau khi CLB Viettel hoàn thành thi đấu ở giải AFC Champions League 2021.

Cụ thể, các trận đấu bù của vòng 13 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 31/7 theo thể thức thi đấu hiện hành. Ở giai đoạn 2, kế hoạch được xây dựng theo hướng thi đấu tập trung, không khán giả. Trong khi đó, giai đoạn 2 của giải VĐQG được đề xuất đá tại 1 cụm sân ở phía Bắc gồm Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm đào tạo trẻ, PVF và Thanh Trì.

Về thời gian tổ chức, nhóm A (5 vòng dành cho các đội tranh đua vô địch) của V-League dự kiến được tổ chức từ 6-21/8, trong lúc nhóm B (7 vòng dành cho các đội chống xuống hạng) dự kiến diễn ra 4-22/8. 

Giải hạng nhất diễn ra từ 31/7 đến ngày 15/9 và thi đấu theo lịch hiện hành. Cúp QG được dự kiến sẽ diễn ra từ 20-30/9, trong lúc trận play-off được dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/9.

Bóng đá Việt bị bội thực giải đấu vào cuối năm nayBóng đá Việt bị bội thực giải đấu vào cuối năm nay
Việc giải V-League phải tạm nghỉ quá lâu vì ĐT Việt Nam đang khiến các cầu thủ phải đối mặt với một lịch tập luyện và thi đấu vô cùng dày đặc vào cuối năm nay.
Chuẩn bị hết cách ly, HLV Park Hang Seo gửi tâm thư cho ĐT Việt NamChuẩn bị hết cách ly, HLV Park Hang Seo gửi tâm thư cho ĐT Việt Nam
Trước khi tạm chia tay vì hết thời gian cách ly tập trung, HLV Park Hang Seo đã viết tâm thư gửi đến các cầu thủ ĐT Việt Nam.
Tuấn Anh hoàn toàn bình phục chấn thươngTuấn Anh hoàn toàn bình phục chấn thương
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã bình phục hoàn toàn để chuẩn bị cùng HAGL đua vô địch V-League 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X