Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam cần đầu tư cho vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm 15/07/2021 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu không có gì thay đổi, vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức diễn ra sau gần hai tháng nữa. Và để mơ tới những kết quả tốt nhất, ĐT Việt Nam sẽ cần một sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

 

Từ Thường Châu tuyết trắng tới Dubai đầy nắng, như vậy là chuỗi thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã tiếp tục được kéo dài thêm, khi chúng ta chính thức giành quyền góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam lọt vào sâu đến vậy. Đó thực sự là một niềm vinh dự, tự hào song cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức bởi nếu chơi không tốt, rất có thể "Những chiến binh sao vàng" sẽ trở thành đội bóng lót đường của giải đấu. 

Quế Ngọc Hải ghi bàn ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam sẽ cần một sự chuẩn bị kỹ càng cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.


Chẳng nói đâu xa, 'người hàng xóm' Thái Lan cách đây 4 năm dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang cũng từng hừng hực khí thế chiến thắng, khi bước vào vòng loại cuối cùng của kỳ World Cup 2018 sau 16 năm chờ đợi. 

Lúc đó, dù phải nằm cùng bảng với Nhật Bản, Australia, Ả Rập Xê Út, UAE và Iraq, thầy trò HLV Kiatisak vẫn tỏ ra rất tự tin vào cơ hội giành vé dự World Cup. Họ thậm chí còn đặt mục tiêu giành 18 điểm qua 10 trận đấu, để ít nhất có được vị trí xếp thứ 3 bảng đấu. 

Tuy nhiên sức mạnh đến từ các nền bóng đá hàng đầu châu lục đã khiến 'Voi chiến' sớm phải tỉnh giấc, sau khi đã ngủ quên trên chiến thắng quá lâu tại sân chơi khu vực. 

Thực tế, vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup khắc nghiệt hơn những gì mà những người làm bóng đá Thái Lan đã tưởng tượng. Xuyên suốt vòng loại đó, đội tuyển Thái Lan chỉ có được 2 điểm từ 2 trận hòa trước Australia và UAE, trong khi ở 8 trận còn lại, họ đều để thua, thậm chí là những trận thua rất đậm.

Nhìn từ thất bại của người Thái ở vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải có một sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp họ có thể hướng tới vòng loại thứ 3, World Cup 2022 với một tâm thế tốt nhất.

ĐT Việt Nam cần một sự đầu tư lớn

Nên nhớ trong số 12 đội góp mặt ở vòng loại cuối cùng tại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam xếp hạng thứ 11, chỉ ngang hàng với Lebanon ở nhóm hạt giống số 6 và thua xa về trình độ các đối thủ hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Úc…

Vì thế để không đi vào 'vết xe đổ' của người Thái, ĐT Việt Nam sẽ phải có một kế hoạch lớn. Một sự đầu tư kỹ lưỡng về thời gian, công sức và tiền bạc sẽ là yếu tố tiên quyết giúp thầy trò HLV Park Hang Seo sẵn sàng cho những màn thư hùng tại vòng loại World Cup sắp tới. 

Họ chắc chắn sẽ phải đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ từng đối thủ, tìm hiểu về từng thế mạnh và các hạn chế của họ. Điều này buộc chúng ta phải đặt mục tiêu cho từng trận đấu cụ thể, thay vì xây dựng kế hoạch xuyên suốt cho một chiến dịch dài hơi như Thái Lan trước đây.

Phan Văn Đức Park Hang Seo
ĐT Việt Nam cần sự đầu tư lớn cho vòng loại cuối cùng của World Cup 2022

Người Thái dường như đã quá tự tin về sức mạnh của mình tại vòng loại World Cup 2018 nên đã không có những nhìn nhận đúng về các đối thủ. Họ tự tin với đội hình hiện có và sẵn sàng chơi đôi công với các đối thủ. Rõ ràng việc không biết "liệu cơm gắp mắm", tự lượng sức mình đã khiến quân đoàn của Kiatisak thua thảm.

Truyền thông và NHM bóng đá Thái Lan khi ấy đã lỗi cho những thất bại này lên đầu HLV Kiatisuk. Nhưng rõ ràng đây không phải là vấn đề chính yếu, bởi sau khi chia tay 'Zico Thái', Voi chiến ngày càng thi đấu tệ hơn, từ thời HLV Rajevac cho tới nhà cầm quân đang tại nhiệm, Akira Nishino.

Những sai lầm của Thái Lan sẽ là những bài học quý để bóng đá Việt Nam hướng tới thành công. Và bên cạnh việc nghiên cứu kỹ đối thủ để có những chiến thuật đúng đắn, ĐT Việt Nam cũng cần phải làm mới bản thân bằng những kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu.

Việc được cọ xát, trải nghiệm với những đội bóng xứng tầm chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên chặng đường phát triển của mình. 

Tất nhiên trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại, sẽ không dễ để ĐT Việt Nam có thể tìm được những 'quân xanh' chất lượng cho mục tiêu nâng tầm trình độ. Nhưng rõ ràng để các cầu thủ có những cơ hội thi đấu trải nghiệm, VFF chắc chắn sẽ cần đầu tư để ĐT Việt Nam có một sự chuẩn bị tốt nhất trên mọi phương diện cho vòng loại World Cup sắp tới.

Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 KV Châu Á
Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 KV Châu Á


Highlights: UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

video

 

ĐT Việt Nam dự vòng loại cuối cùng World Cup: Thuyền nhỏ ra sóng lớnĐT Việt Nam dự vòng loại cuối cùng World Cup: Thuyền nhỏ ra sóng lớn
Như vậy là ĐT Việt Nam đã chính thức vượt qua vòng loại thứ 2 để đi tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là một vinh dự và đồng thời...
ĐT Việt Nam và chuyện thú vị về những tấm biển quảng cáo trên SVĐ ở DubaiĐT Việt Nam và chuyện thú vị về những tấm biển quảng cáo trên SVĐ ở Dubai
Đợt thi đấu tập trung lần này ĐT Việt Nam không chỉ đặc biệt ở thể thức mà còn từ… những tấm biển quảng cáo.
ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?
Trước một đội chủ nhà thi đấu vượt trội, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự thua thiệt hẳn so với đối thủ. Và dưới đây là những vấn đề của ĐT Việt...
Phóng viên đưa tin ĐT Việt Nam tại UAE: 22 ngày không bao giờ quên!Phóng viên đưa tin ĐT Việt Nam tại UAE: 22 ngày không bao giờ quên!
Hãy cùng Bongda24h.vn lắng nghe những phóng viên tác nghiệp tại UAE trải lòng về cuộc hành trình làm nên lịch sử của ĐT Việt Nam giữa những nỗi lo về dịch...
Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Tờ Sohu mới đây đã có bài viết phân tích điểm mạnh, yếu của thầy trò HLV Park Hang Seo sau vòng loại World Cup vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X