Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam cần bao nhiêu điểm nữa để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022?

Thứ Sáu 15/11/2019 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đánh bại UAE tối 14/11, ĐT Việt Nam khép lại giai đoạn lượt đi với thành tích vô cùng ấn tượng. Và họ cần kiếm thêm bao nhiêu điểm nữa để chắc suất đi tiếp?

 

Tối 14/11, ĐT Việt Nam với màn thi đấu cực kỳ hiệu quả đã giải mã sức mạnh của đội bóng tới từ Tây Á UAE bằng trận thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Tiến Linh.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo nối dài mạch trận bất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. 

ĐT Việt Nam cần bao nhiêu điểm nữa để chắc suất đi tiếp hình ảnh
Đội tuyển Việt Nam cần thêm 8 điểm/4 trận còn lại để làm nên lịch sử.

Với 10 điểm có được trước 4 đối thủ được đánh giá là khá mạnh ở bảng G, ĐT Việt Nam hoàn toàn có quyền mơ tới việc đứng đầu BXH, qua đó lần đầu tiên giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. 

Theo tính toán, nếu đoàn quân áo đỏ giành thêm 8 điểm nữa, tương đương hòa 2 trận, thắng 2 trận. Khi đó ĐT Việt Nam sẽ có 18 điểm, trong khi Thái Lan (trong trường hợp hòa Việt Nam) thì chỉ có thêm tối đa 10 điểm để thành 17 điểm, Malaysia hay UAE (cũng giả sử hòa Việt Nam) tối đa có thêm 10 điểm để thành 16 điểm. Khi ấy ngôi đầu bảng chắc chắn thuộc về chúng ta.

Trường hợp ĐT Việt Nam giành thêm 9 điểm, tương đương thắng 3 thua 1 thì chúng ta cũng vẫn rất sáng cửa đi tiếp. Giả sử Việt Nam chỉ thua UAE ở lượt về, khi đó chúng ta sẽ có 19 điểm, UAE chỉ có tối đa 18 điểm (thắng cả 3 trận còn lại), Thái Lan có tối đa 16 điểm. Khi ấy ngôi đầu bảng G chắc chắn thuộc về Việt Nam.

Trong trường hợp ĐT Việt Nam để thua Thái Lan và thắng 3 trận còn lại. Khi ấy chúng ta có 19 điểm. ĐT Thái Lan nếu toàn thắng thêm 3 trận còn lại sẽ có được tối đa 19 điểm, ngang bằng với thầy trò Park Hang Seo. 

Và khi ấy, hiệu số phụ sẽ được xét tới để tìm đội đứng đầu bảng G. Trường hợp phải về nhì, nhưng với 19 điểm trong tay, ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội lớn vào vòng loại thứ 3 với tư cách 1 trong những đội nhì bảng có thành tích thi đấu tốt nhất.

Nói tóm lại, chỉ cần có thêm từ 8 điểm ở 4 vòng đấu còn lại, ĐT Việt Nam có có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên đặt chân vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, sân chơi dành cho 12 đội bóng mạnh nhất châu lục.

ĐT Việt Nam cần bao nhiêu điểm nữa để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hình ảnh 2
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X