Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam bước vào vòng loại thứ 3: Một chân trời mới mở ra

Thứ Năm 01/07/2021 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đang tiến rất gần với vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Và chiều nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ biết được những đối thủ mà mình sắp đối mặt ở giải đấu tới.

 

Xuất sắc vượt qua vòng loại thứ hai với tư cách là 1 trong 5 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất, ĐT Việt Nam đã lọt vào vòng loại thứ 3 cũng là vòng loại cuối cùng để xác định những đội bóng sẽ tham dự VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar vào cuối năm tới.

Và vào lúc 13h45 buổi chiều ngày hôm nay 1/7, lễ bốc thăm vòng loại thứ ba sẽ chiến thức diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia). 12 đội bóng lọt vào vòng này được chia vào 2 bảng đấu, và sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm để xếp hạng chung cuộc. 

Nhóm hạt giống vòng loại World Cup 2022 cập nhật
ĐT Việt Nam nằm trong nhóm hạt giống cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 


Theo thể thức bốc thăm được FIFA quy định, mỗi nhóm hạt giống gồm hai đội tuyển dựa theo vị trí trên BXH FIFA vừa cập nhật. Do có thứ hạng thấp nên ĐT Việt Nam ở nhóm 6 cùng Lebanon. Trong khi Nhật Bản, Iran (nhóm một), Australia, Hàn Quốc (nhóm 2), Saudi Arabia, UAE (nhóm 3), Iraq, Trung Quốc (nhóm 4) và Oman, Syria (nhóm 5).

Ngoài đối thủ Lebanon, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đối mặt cả 10 đội bóng còn lại ở vòng bảng, bao gồm cả UAE, đội tuyển đã nằm ở cùng bảng G tại vòng loại thứ 2 với thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Và dù kết quả bốc thăm có như thế nào đi nữa thì ĐT Việt Nam chắc chắn cũng sẽ phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh, sở hữu thể hình, thể lực cùng đẳng cấp chơi bóng cao hơn hẳn so với đoàn quân áo đỏ.

Dẫu sao, việc lần đầu tiên lọt vào tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup cũng đã là một kỳ tích của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo - điều mà những thế hệ đàn anh đi trước chưa từng làm được. 

Thế nên chuyện phải đối đầu với những 'ông lớn' châu lục dù có nhiều thách thức, áp lực, song đây cũng là những cơ hội để các cầu thủ của chúng ta học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để tự cải thiện trình độ của bản thân.

Quế Ngọc Hải ăn mừng
Việc vào vòng loại cuối cùng là cơ hội để ĐT Việt Nam học hỏi, tích lũy kinh nghiệm

  

Một chân trời mới mở ra với ĐT Việt Nam

Một chân trời mới đang mở ra trước mắt với đoàn quân áo đỏ. Đó không còn là những đấu trường dễ chinh phục như AFF Cup hay SEA Games của 'ao làng' Đông Nam Á, mà sẽ là cuộc đấu của những ông lớn thực sự, nơi mà ĐT Việt Nam nếu không giữ được bản lĩnh và sự tập trung rất có thể sẽ sớm trở thành đội bóng 'lót đường' của bảng đấu.

Chẳng đâu xa, ĐT Thái Lan dưới thời Kiatisuk Senamuang cách đây vài năm từng đặt rất nhiều tham vọng khi lần thứ 2 lọt vào vòng loại cuối của World Cup 2018. Song cuối cùng, họ đã phải 'vỡ mộng' trước các đối thủ có đẳng cấp châu lục. 

Việc 'Voi chiến' chỉ có được 2 điểm sau 10 trận đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018 đã cho ta thấy được sự chênh lệch đẳng cấp giữa bóng đá Đông Nam Á so với những đội bóng tốp đầu tại châu Á. Do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo rõ ràng sẽ phải có một sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng về mọi mặt, để không đi vào 'vết xe đổ' của người Thái.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều việc phải làm với ĐT Việt Nam trong hai tháng tới.

Từ trước tới nay, bóng đá là môn thể thao đòi hỏi sức mạnh, tốc độ bên cạnh các yếu tố kỹ, chiến thuật cùng kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên, yếu tố sức mạnh, tốc độ vẫn luôn là hạn chế mang tính cố hữu của các cầu thủ 'nhỏ con' Việt Nam. 

Hẳn là mọi người vẫn chưa quên những thất bại của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 trước các đối thủ cũng tham dự vòng loại thứ 3 lần này là Iran, Iraq và Nhật Bản. Đó đều là những trận đấu mà đoàn quân áo đỏ cho thấy sự thất thế về thể hình thể lực, dù kinh nghiệm và quyết tâm thi đấu của chúng ta không hề thua kém đối thủ.

Chính vì thế, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có nhiều đầu việc cần làm trong vòng hai tháng ngắn ngủi sắp tới để cải thiện các điểm yếu của học trò, trước khi ĐT Việt Nam chính thức bước vào thi đấu ở vòng loại thứ 3 từ đầu tháng 9 tới. 

Một sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bóng đá Việt Nam ít nhất là không để thua các đối thủ, và xa hơn nữa là có thể mơ mộng tới những điều thần kỳ giống như là ở Thường Châu năm nào.

VIDEO: ĐT Việt Nam ăn mừng sau trận thắng Malaysia

video

 

HLV Park Hang Seo nhắc nhở các học trò sau khi hết cách lyHLV Park Hang Seo nhắc nhở các học trò sau khi hết cách ly
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhắc nhở các cầu thủ tiếp tục chăm chỉ tập luyện sau khi ĐT Việt Nam hết cách ly 14 ngày.
ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?
Trước một đội chủ nhà thi đấu vượt trội, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự thua thiệt hẳn so với đối thủ. Và dưới đây là những vấn đề của ĐT Việt...
ĐT Việt Nam dự vòng loại cuối cùng World Cup: Thuyền nhỏ ra sóng lớnĐT Việt Nam dự vòng loại cuối cùng World Cup: Thuyền nhỏ ra sóng lớn
Như vậy là ĐT Việt Nam đã chính thức vượt qua vòng loại thứ 2 để đi tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là một vinh dự và đồng thời...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X