Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam giải ‘bài toán tâm lý’, hướng đến chiến thắng đầu tay trước Oman

Chủ Nhật 10/10/2021 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau loạt kết quả không như mong đợi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam cố gắng vượt qua áp lực tâm lý để hướng tới trận đấu gặp ĐT Oman.

ĐT Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên

Sau chuyến hành quân từ UAE đến Oman, các cầu thủ đã giành trọn buổi sáng và chiều để nghỉ ngơi phục hồi thể trạng. Đến tối cùng ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên tại Muscat (Oman). Tạm gác lại nỗi buồn sau trận thua 2-3 trước Trung Quốc hôm 8/10 vừa qua, ĐT Việt Nam đang hướng đến trận đấu trước Oman với tinh thần lạc quan và tích cực.
ĐT Viêt Nam

ĐT Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại Oman

 Sau 3 lượt trận tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang phải chịu áp lực vô cùng lớn khi chưa có điểm nào. Trận đấu vào ngày 12/10 tới đây với Oman, ĐT Việt Nam được nhận rất nhiều kỳ vọng để giành 3 điểm đầu tay, hướng đến cơ hội cạnh tranh tại bảng B. Đây cũng là mục tiêu tuyển Việt Nam đặt ra nhằm giải toả sức ép trước khi trở lại sân nhà để đón tiếp hai đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 tới.

ĐT Viêt Nam
HLV Park Hang Seo làm tâm lý cho học trò sau trận thua Trung Quốc
Ở ba vòng đấu đã qua, ĐT Oman đã chứng tỏ họ là đội bóng không hề dễ chơi chút nào. Lợi thế sân nhà sẽ là động lực giúp đoàn quân của HLV Branko Ivankovic tự tin hơn ở trận tiếp đón Việt Nam.

Bên kia chiến tuyến, việc mất điểm đáng tiếc ở những giây bù giờ cuối cùng trước Trung Quốc khiến bầu không khí tuyển Việt Nam trở nên trầm lắng hơn. Tuy vậy, đây được xem là thời điểm tốt để toàn đội nhìn lại những sai sót đã mắc phải để tránh lặp lại ở trận sau.
ĐT Viêt Nam
Các cầu thủ tập trung cao độ trong bài tập luyện
HLV Park Hang Seo cũng nhắc nhở các học trò phải tự tin, trở lại với công việc để có sự chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tới. Với tinh thần đó, buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Muscat đã ghi nhận sự nỗ lực và tập trung của các cầu thủ. Tất cả đều tập trung và nghiêm túc tập luyện để hướng đến một kết quả tốt trước đội bóng được đánh giá cao hơn.
 
Cũng trong buổi tập này, trung vệ Quế Ngọc Hải đã phải tập riêng với bác sỹ do gặp vấn đề ở cổ chân. Theo tiết lộ từ VFF, thủ quân của ĐT Việt Nam chỉ bị chấn thương nhẹ và không cản trở việc góp mặt của anh trong trận đấu với Oman sắp tới. Điều kiện thời tiết tại Oman có phần dễ chịu hơn so với UAE, nhiệt độ dao động từ 25 đến 35 độ C, độ ẩm khá thấp nhưng cũng không tạo ra cảm giác khó chịu.
ĐT Viêt Nam
Toàn đội họp bàn sau buổi tập luyện
Khó khăn hiện tại với ĐT Việt Nam là vấn đề sân tập. Do ảnh hưởng của bão Shaheen đổ bộ vào Oman ngày 3/10 vừa qua, kèm theo gió to và mưa lớn, gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực nên mặt cỏ đã không giữ được như tiêu chuẩn vốn có.

Vì vậy mà trong buổi sáng nay (10/10), lãnh đạo đội Đoàn Anh Tuấn sẽ trực tiếp khảo sát thêm một sân tập khác để giúp đội tuyển Việt Nam có thể được tập luyện trên mặt sân tốt hơn.
Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BThứ 6, 08/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út1 - 0Nhật Bản
FTTrung QuốcTrung Quốc3 - 2Việt Nam
FTAustraliaAustralia3 - 1Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
Thứ 4, 13/10
13/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Trung Quốc
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X