Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam được cộng bao nhiêu điểm nếu không thua Nhật Bản?

Thứ Tư 10/11/2021 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh như Nhật Bản, nguy cơ ĐT Việt Nam thất trận là tương đối cao. Nhưng nếu không thua, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được cộng thêm bao nhiêu điểm trên BXH FIFA.

Vào tối ngày mai 11/11, ĐT Việt Nam sẽ có màn đón tiếp đối thủ Nhật Bản trên sân Mỹ Đình. Đây được đánh giá là một trận đấu hết sức khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi đối phương có trình độ chuyên môn vượt trội so với các cầu thủ của chúng ta.

ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 6,1 điểm nếu thua Nhật Bản. Ảnh: VFF

Và thứ hạng của hai đội trên BXH FIFA cũng phần nào nói nên sự chênh lệch đó khi Nhật Bản hiện đang đứng thứ 28 còn vị trí của ĐT Việt Nam là 98.

Theo đánh giá, nếu để thua người Nhật ở trận đấu tới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ mất 6,1 điểm trên BXH FIFA và tạm thời tụt xuống vị trí thứ 99. 

Ngược lại nếu cầm hòa đối thủ, ĐT Việt Nam sẽ có thêm 6,4 điểm còn nếu thắng thì họ sẽ giành được tới 18,9 điểm. Song đó thực sự sẽ là điều không đơn giản, khi mà Nhật Bản cũng đang quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua giành vé đi tiếp với hai đội bóng Saudi Arabia và Úc.

Tương tự, nếu để thua Saudi Arabia trong trận đấu tối ngày 16/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 7,8 điểm. Một trận hòa sẽ giúp họ giành thêm 4,7 điểm còn thắng sẽ được cộng 17,2 điểm.

Với 4 trận toàn thua trước đó ở vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam đang đối mặt nguy cơ văng khỏi tốp 100 trên BXH FIFA. Trước đó, chúng ta từng đứng hạng 92 thế giới với 1260 điểm.

HLV Park Hang Seo: Bất cứ ai cũng thừa nhận tài năng của Công PhượngHLV Park Hang Seo: Bất cứ ai cũng thừa nhận tài năng của Công Phượng
Toàn bộ những chia sẻ của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước thềm trận Việt Nam vs Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.
HLV Hajime Moriyasu tuyên bố tập trung tối đa ở trận gặp ĐT Việt NamHLV Hajime Moriyasu tuyên bố tập trung tối đa ở trận gặp ĐT Việt Nam
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào sáng ngày 10/11, ông Hajime Moriyasu đã thể hiện sự tôn trọng dành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.
ĐT Việt Nam và khoảng cách với châu lụcĐT Việt Nam và khoảng cách với châu lục
Chuỗi 5 trận thua liên tiếp vừa qua của thầy trò Park Hang Seo đã phần nào nói nên sự chênh lệch đẳng cấp giữa bóng đá Việt Nam so với các đối thủ trong châu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X