Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Canh bạc của thầy Park

Thứ Tư 13/10/2021 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc tung ra một loạt thay đổi ở đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước Oman đã cho thấy sự thay đổi đáng kể của HLV Park Hang Seo sau những lời chỉ trích của bầu Hiển. Song nó đã không phát huy hiệu quả như mong đợi.

Sự thay đổi của HLV Park Hang Seo

Sau trận thua có phần tiếc nuối trước Trung Quốc, HLV Park Hang Seo và các học trò đã phải nhận nhiều lời chỉ trích từ dư luận, người hâm mộ. Thậm chí, bầu Hiển - một người có tiếng nói và tầm ảnh hưởng rất lớn với bóng đá Việt Nam còn không ngần ngại 'phê bình' ông Park bảo thủ, ngại đổi mới.

Tất nhiên là với một nhà cầm quân có tính cách và cái tôi lớn như thầy Park, không khó hiểu khi ông đã quyết định lên tiếng đáp trả lại ông bầu CLB Hà Nội, thay vì lựa chọn phương án im lặng như HLV Miura trước đây.

Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam - Oman, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc khẳng định: "Tôi không hiểu lí do gì khiến bầu Hiển nói tôi bảo thủ. Tôi đã có những thay đổi khá tiến bộ".

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đã làm mới ĐT Việt Nam sau những chỉ trích

Sẽ rất khó để chúng ta có thể đánh giá rằng ai đúng, ai sai ở chuyện này. Tuy nhiên cũng nhờ lời 'khích tướng' của bầu Hiển, mà vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã thực sự đưa ra nhiều thay đổi trong đội hình ra sân ở trận gặp Oman tối 12/10.

Trong cuộc 'cách mạng nhân sự' đó, Phan Văn Đức - người đã đá chính trong 6 trận đấu gần đây đã không còn được thầy Park đảm bảo vị trí, khi mà anh đã phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Công Phượng.

Nhìn nhận một cách khách quan, dù chơi không ấn tượng, nhưng cầu thủ người Nghệ An vẫn có những đóng góp không nhỏ trong lối chơi chung của tuyển Việt Nam với khả năng lùi về hỗ trợ phòng ngự khá tốt.

Song nếu xét trên khía cạnh độ hiệu quả thì Văn Đức rõ ràng không đạt yêu cầu, khi anh đã không có nổi một bàn thắng hay một đường chuyền dọn cỗ thành bàn cho đồng đội. Và đây là nguyên nhân Đức 'cọt' vắng mặt ở đội hình ra sân của 'Những chiến binh sao vàng'.

Không chỉ Phan Văn Đức mà Văn Thanh cũng không được trao suất đá chính giống như ở trận gặp Trung Quốc. Thay vào đó, vị trí hậu vệ phải đã được HLV Park Hang Seo giao lại cho Hồ Tấn Tài, người đã có màn trình diễn khá ấn tượng kèm 1 bàn thắng khi được tung vào sân ở giữa hiệp 2.

AFC bất ngờ vinh danh pha ghi bàn của Hồ Tấn Tài
 Hồ Tấn Tài liên tiếp để lại dấu ấn khi được thầy Park trao cơ hội

Có thể so về bản lĩnh, kinh nghiệm thì Tấn Tài chưa bằng Văn Thanh song ở thời điểm hiện tại, rõ ràng cầu thủ người Bình Định đang tỏ ra nổi trội hơn, đặc biệt là trong khâu hỗ trợ tấn công và trực tiếp ghi bàn thắng.

Hẳn là khi để Công Phượng và Tấn Tài vào sân từ đầu, HLV Park Hang Seo đã xác định nhiều rủi ro nhưng đây được xem là một quyết định khá đúng đắn khi Tấn Tài đã góp công lớn vào bàn thắng mà Tiến Linh ghi được vào lưới chủ nhà Oman.

Một cú xoạc bóng đẳng cấp của cầu thủ này cuối hiệp 1 đã mở ra một tình huống tấn công cho ĐT Việt Nam và sau đó, Tiến Linh đã xuất hiện đúng lúc để trừng phạt đối phương. 

Tiếc là đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể duy trì cách biệt mong manh này. Hàng loạt sai sót trong phòng ngự đã khiến tuyển Việt Nam phải trả giá bằng 3 bàn thua. Kết quả này thực sự khá thất vọng với NHM bóng đá nước nhà nhưng đã phản ánh đúng những gì mà hai bên thể hiện trên sân. 

Dù thầy Park đã mạnh dạn thay đổi, song không khó nhận ra quyết định làm mới ĐT Việt Nam của ông thầy người Hàn Quốc lần này vẫn chưa mang tới những tín hiệu lạc quan như kỳ vọng. Thậm chí nhiều vị trí còn thi đấu rời rạc và thiếu đi sự chắc chắn vốn có của mình. 

Việt Nam vs Oman
Tuyển Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề trước Oman

Chứng kiến về màn so tài này, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng đây là trận thua thất vọng nhất của ĐT Việt Nam khi họ không chơi thực sự ổn định, đáng tin cậy như mọi lần ra sân trước đó.

Vị này cũng tin rằng việc mạnh dạn làm mới đội hình ra sân lần này của HLV Park Hang Seo chính là nguyên nhân khiến đội tuyển Việt Nam có nhiều 'phô chênh' và không thể hiện hết khả năng.

Hẳn là ở trận vừa qua, ông Park đã rất kỳ vọng vào đội hình mới của mình sẽ phát huy hiệu quả trước một Oman nhanh và mạnh. Tiếc là canh bạc tất tay này đã không tạo ra kết quả mong đợi. 

Dù trắng tay tại Oman song hy vọng thất bại lần này cũng sẽ là một bài học quý để bóng đá Việt đi lên. Dù ít hay nhiều thì qua trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã nhìn ra những hạn chế trong đội bóng của mình để có những sự điều chỉnh tốt hơn nữa trong tương lai.

Tổng hợp: Oman 3-1 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)  

video
HLV Oman nói gì sau trận thắng trước ĐT Việt Nam?HLV Oman nói gì sau trận thắng trước ĐT Việt Nam?
Phát biểu sau trận thắng ngược dòng 3-1 tối 12/10, HLV trưởng đội tuyển Oman, Branko Ivankovic vẫn dành lời khen cho ĐT Việt Nam.
Màn đá phạt góc khó chịu của Oman vì sao không phạm luật?Màn đá phạt góc khó chịu của Oman vì sao không phạm luật?
Thực tế Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) chưa từng đề cập tới lỗi khi các cầu thủ vây sát thủ môn đối phương như ở tình huống trong trận đấu giữa Việt Nam và...
Bằng chứng cho thấy thủ thành Văn Toản đã bị phạm lỗi ở bàn thua thứ 2Bằng chứng cho thấy thủ thành Văn Toản đã bị phạm lỗi ở bàn thua thứ 2
Trong một trận đấu mà VAR dường như ủng hộ đội khách, những tình huống mà ĐT Việt Nam bị phạm lỗi thường ít được nhắc tới.
5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3 Oman: Dấu ấn VAR5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3 Oman: Dấu ấn VAR
Dù dẫn bàn trước nhưng ĐT Việt Nam lại mắc nhiều sai lầm khiến đối thủ có thể lội ngược dòng thành công. Và sau đây là những điều rút ra sau trận Việt Nam 1-3...
Chuyên gia Phan Anh Tú: “Pha va chạm của Quang Hải đáng check VARChuyên gia Phan Anh Tú: “Pha va chạm của Quang Hải đáng check VAR
Nhiều tình huống gây tranh cãi đã xảy ra trong hiệp 1 của trận đấu giữa ĐT Oman và Việt Nam trên SVĐ Sultan Qaboos đêm 12/10.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X