Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc tính chọn sân trung lập để làm khó Nhật Bản

Thứ Hai 09/08/2021 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc ĐT Australia đang tính tới việc đá các trận sân nhà ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại UAE, LĐBĐ Trung Quốc cũng tính tới phương án lựa chọn sân trung lập làm sân nhà của mình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông James Johnson - giám đốc điều hành LĐBĐ Australia đã xác nhận việc ĐTQG nước này sẽ thi đấu tại Dubai (UAE) hoặc Doha (Qatar) ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, do không đảm bảo điều kiện an toàn trong việc tổ chức các trận đấu trên sân nhà.

Nhiều khả năng người Úc sẽ lựa chọn UAE bởi hiện tại HLV trưởng Graham Arnold cũng đang ở đây sau khi kết thúc nhiệm vụ tại Olympic Tokyo 2020. Do yêu cầu cách ly tập trung 14 ngày sau khi nhập cảnh nên ông Graham Arnold đã không về Úc mà sang UAE để sẵn sàng cho đợt tập trung ĐTQG sắp tới.

ĐT Trung Quốc
ĐT Trung Quốc

Ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Australia sẽ chạm trán với Trung Quốc vào ngày 2/9. Sau đó đến ngày 7/9, lượt trận thứ 2 sẽ tiếp tục diễn ra. Như vậy các đội bóng sẽ chỉ có 5 ngày cho việc di chuyển và chuẩn bị cho trận cầu kế tiếp.

Cũng vì khoảng thời gian giữa 2 trận đấu quá ít khiến ĐT Trung Quốc đang cân nhắc đến việc chọn UAE làm sân nhà cho mình ở lượt đấu thứ 2 gặp Nhật Bản, nhằm tránh việc phải di chuyển nhiều có thể ảnh hưởng đến thể lực.

Tờ Sohu của Trung Quốc đưa tin về chuyện này: "Nếu Australia quyết định thi đấu ở Tây Á thì Trung Quốc cũng sẽ cân nhắc chọn sân nhà đầu tiên cho trận đấu gặp Nhật Bản tại đây. Nguyên nhân đến từ những yếu tố khách quan. Thứ nhất, hiện tại dịch bệnh đang bùng phát trở lại tại Trung Quốc và ĐTQG vẫn chưa chắc chắn có thể thi đấu ngay trên sân nhà.

Thứ 2 là quãng nghỉ giữa 2 lượt trận rất ngắn. Để tránh việc bị ảnh hưởng bởi lịch trình di chuyển và sự chênh lệch múi giờ thì phương án khả dĩ nhất là tuyển Trung Quốc tiếp tục thi đấu ở địa điểm mà Australia lựa chọn. Như vậy chúng ta sẽ không phải lo lắng về những vấn đề bất cập trên".

Theo lịch, tuyển Nhật Bản sẽ có trận gặp Oman trên sân nhà hôm 2/9 sau đó tới làm khách trước Trung Quốc. Vì thế nếu Trung Quốc lựa chọn sân đấu tại Tây Á, không chỉ họ được lợi mà còn khiến đối thủ Nhật Bản gặp khó khăn không nhỏ khi phải trải qua một hành trình dài sang Tây Á để thi đấu lượt trận tiếp theo.

Giám đốc sân Mỹ Đình nói gì về mức phí cho thuê sân cao ngất ngưởng?Giám đốc sân Mỹ Đình nói gì về mức phí cho thuê sân cao ngất ngưởng?
Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Nguyễn Trọng Hổ mới đây đã lên tiếng về mức phí cho thuê sân được cho là cao ngất ngưởng trong bối cảnh dịch...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X