Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc tiếp tục chịu cảnh mất lợi thế sân nhà

Thứ Tư 02/03/2022 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), ĐT Trung Quốc sẽ không thi đấu trên sân nhà trong trận còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

ĐT Trung Quốc tiếp tục chọn UAE làm sân nhà

Theo đó, ĐT Trung Quốc quyết định sẽ chọn sân Sharjah ở UAE làm sân nhà trong cuộc tiếp đón Saudi Arabia vào ngày 24/3 tới. Sân Sharjah cũng là sân nhà của tuyển Trung Quốc trong 3 trận liên tiếp trước đó, sau trận đầu tiên chọn sân nhà để thi đấu ở sân Quốc tế Khalifa tại Doha (Qatar). Do UAE nằm gần Oman và Saudi Arabia nên lựa chọn địa điểm ở đây rất có lợi cho họ và cũng cho đối thủ.

Với thất bại 1-3 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình, Trung Quốc đã chính thức hết cơ hội tranh vé dự World Cup. Trong hai trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, một trận sẽ được đá trên sân tại UAE, trận đấu còn lại  sẽ làm khách trên sân nhà của Oman vào ngày 29/3.

Đoàn quân của HLV Li Xiaopeng sẽ hội quân trở lại với 39 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup và lên đường sang UAE vào ngày 10/3. Tình hình lực lượng đang là vấn đề lớn đối với ĐT Trung Quốc.

Wu Xi ĐT Trung Quốc

ĐT Trung Quốc sẽ tiếp tục chọn UAE làm sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Lý do là bởi rất nhiều cầu thủ sau 2 thua Nhật Bản và Việt Nam hồi tháng 2, sau khi trở về nước phải cách ly đến 24/2 và số cầu thủ này chưa thể trở về gặp gia đình. Việc chỉ có 1 kỳ nghỉ ngắn hạn và sắp sửa trở lại tập luyện ngay khiến tâm lý của những cầu thủ này bị ảnh hưởng không ít.

Cả hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup, đội bóng xứ tỷ dân cũng chưa đá trận nào trên sân bóng của chính mình. Đó cũng được xem là một bất lợi lớn đối với “những chiến binh rồng vàng”.

Trong 4 trận đấu đã qua phải thi đấu mượn sân thi vì được đá trên sân nhà, ĐT Trung Quốc đã giành 5 điểm, trong đó bao gồm 1 chiến thắng và 2 trận hoà. Hiện đội bóng dưới quyền HLV Li Xiaopeng đang đứng áp chót bảng xếp hạng sau 8 vòng đã đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X