Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Việt Nam, ĐT Trung Quốc nhắm HLV người Hàn thay ông Li Xiaopeng

Thứ Sáu 04/02/2022 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo báo chí Hoa ngữ, LĐBĐ nước này đang có kế hoạch bổ nhiệm một nhà cầm quân người Hàn Quốc vào ghế nóng để thay cho HLV trưởng Li Xiaopeng sau thất bại "muối mặt" tại Mỹ Đình.

Sau trận thua 1-3 tệ hại trên sân Mỹ Đình tối ngày 1/2 (mùng 1 Tết) vừa qua, chiếc ghế huấn luyện của ông Li Xiaopeng đã bị lung lay dữ dội. Và nhiều khả năng LĐBĐ Trung Quốc sẽ sớm tìm kiếm một gương mặt cầm quân mới cho vị trí HLV trưởng ĐTQG để dẫn dắt ở hai lượt đấu cuối cùng của vòng loại thứ 3 sẽ diễn ra trong tháng 3 tới.

ĐT Trung Quốc nhắm HLV Kim Jong-boo thay ông Li Xiaopeng hình ảnh
HLV Kim Jong-boo được nhắm cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Trung Quốc

Và theo báo chí của cả Trung Quốc và Hàn Quốc thì nhiều khả năng HLV Kim Jong-boo đang được liên hệ lên làm tân HLV trưởng tuyển Trung Quốc. Với kinh nghiệm và hiểu biết về nền bóng đá ở quốc gia đông dân nhất hành tinh do đang dẫn dắt CLB Hebei ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc, nhà cầm quân sinh năm 1965 này được kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt công việc trên tuyển.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin: "Ông Kim là ứng viên tiềm năng cho ghế HLV tuyển Trung Quốc. Sau khi Li Tie từ chức, ông Kim vào tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc. Khả năng ông Kim được mời là rất cao".

HLV Kim Jong-boo từng là một tuyển thủ Hàn Quốc. Ông nhận lời dẫn dắt Hebei FC từ đầu năm 2021. Trước đó, ông chủ yếu làm việc ở Hàn Quốc cho các CLB như Gyeongnam hay Hwaseong FC.

Về phía thầy trò ông Li Xiaopeng, sau thất bại vừa qua, họ đã trở về nước vào ngày 3/2. Các thành viên ĐT Trung Quốc sẽ ở khách sạn 5 sao tại Thượng Hải và vẫn duy trì tập luyện trong thời gian cách ly 14 ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X