Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV ĐT Trung Quốc lo sốt vó khi dàn sao nhập tịch "bặt vô âm tín"

Thứ Năm 13/01/2022 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Trung Quốc vẫn chưa có được lực lượng tốt nhất để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo đấu Nhật Bản và Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Trung Quốc chưa có lực lượng mạnh nhất

Theo đó, HLV Li Xiaopeng đã triệu tập tới 52 cầu thủ nhằm sằng lọc lực lượng trước khi chọn ra bộ khung mạnh nhất. Tuy nhiên, ở buổi hội quân đầu tiên chỉ có 27 cầu thủ góp mặt.

Số còn lại bao gồm 16 cầu thủ của CLB Shanghai Port và Shangdong Taishan. Những cầu thủ này được cho là sẽ tập trung muộn nhất vào ngày mai (14/1). Ngoài ra, hai ngôi sao Wu Lei và Li Lei hiện đang thi đấu tại nước ngoài sẽ tập trung cùng đội khi sang đến Nhật Bản.

Điều đáng lo nhất lúc này là việc 5 cầu thủ nhập tịch có tên trong danh sách triệu tập đã trở về Brazil mà chưa trở lại. Họ hiện vẫn bặt vô âm tính và chưa hẹn ngày hội quân cùng đội. Đây được xem là mối lo hàng đầu đối với người kế nhiệm HLV Li Tie. Vị chiến lược gia 46 tuổi cho rằng, đội bóng của ông sẽ không thể có đủ sự tự tin khi thiếu đi những nhân tố nhập tịch.

ĐT Trung Quốc lo lắng khi dàn sao nhập tịch chưa tập trung hình ảnh

Có tới 5 cầu thủ nhập tich của Trung Quốc chưa hội quân cùng đội

Ông Li Xiaopeng cho biết: "Việc các cầu thủ tự tập luyện hoàn toàn khác xa với việc tập luyện cùng ĐTQG. Hy vọng rằng họ sẽ đến tập trung cùng đội tại Nhật Bản, sau đó ban huấn luyện sẽ dành thời gian để quan sát và đánh giá chất lượng. Qua đó, chọn lấy 2 cầu thủ nhập tịch tốt nhất để trao cơ hội”.

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) cũng đã thông báo đến các cầu thủ nhập tịch nên trở lại để tập trung cùng toàn đội trước ngày 23/1 để có sự gắn kết và chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu tới tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Dù đứng trước nhiều khó khăn khi dẫn dắt ĐTQG nhưng tân HLV Li Xiaopeng vẫn hướng đến những tham vọng lớn, khao khát giúp đội nhà tạo ra phong cách riêng ở hai trận tới đây gặp Nhật Bản và Việt Nam. Ngoài ra là mục tiêu xa hơn khi mong muốn ĐT Trung Quốc có thể tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ tập trung vào hôm nay 13/1 để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Australia vào ngày 27/1 trước khi tiếp tuyển Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 1/2. Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được điểm nào. Ở lượt đi, đoàn quân áo đỏ nhận thất bại 0-1 trước Australia trên sân nhà và thua 2-3 khi làm khách trước Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X