Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc có HLV mới trước trận gặp Việt Nam

Thứ Sáu 03/12/2021 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tờ Sina, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã quyết định chia tay HLV Li Tie sau thành tích cầm quân không tốt ở vòng loại World Cup vừa qua. Người được bổ nhiệm thay thế là ông Li Xiaopeng, 46 tuổi.

Theo Sina, chiều 3/12, CFA đã ra thông báo đồng ý với đơn xin từ chức của huấn luyện viên Li Tie, đồng thời lựa chọn người kế nhiệm là ông Li Xiaopeng, người đang dẫn dắt CLB Wuhan tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

Li Xiaopeng
HLV Li Xiaopeng lên nắm quyền ở ĐTQG Trung Quốc thay ông Li Tie

Thông báo của cơ quan bóng đá lớn nhất Trung Quốc có đoạn: "CFA thảo luận, và đơn xin từ chức của ông được chấp thuận. Sau khi tham khảo ý kiến rộng rãi, CFA đã quyết định bổ nhiệm ông Li Xiaopeng làm huấn luyện viên trưởng".

Quyết định của CFA được cho là không quá bất ngờ khi mà trước đó HLV Li Tie được cho đã sẵn sàng ra đi sau nhiều chỉ trích từ giới truyền thông và dư luận trong nước.

Li Tie nhận lời dẫn dắt tuyển Trung Quốc ngày 2/1/2020 sau khi huấn luyện viên Marcello Lippi từ chức. Ông trở thành huấn luyện viên trẻ nhất trong lịch sử dẫn dắt tuyển Trung Quốc khi mới 43 tuổi.

Nhà cầm quân này đã có quãng thời gian hạnh phúc cùng tuyển Trung Quốc khi cùng các học trò toàn thắng cả 4 trận đấu cuối ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên tại vòng loại thứ 3, ĐT Trung Quốc đã không thể hiện được sức mạnh với kết quả thắng 1 trận, hòa 2 và thua 3.

Lên thay HLV Li Tie, ông Li Xiaopeng sẽ dẫn dắt tuyển Trung Quốc tại các lượt trận còn lại vòng loại thứ 3 World Cup, trong đó có trận gặp Việt Nam vào ngày 1/2/2022. Vị này từng khoác áo tuyển Trung Quốc từ năm 2000 đến 2004 với 39 lần ra sân.

Tiếp đón ĐT Trung Quốc, ĐT Việt Nam có cơ hội thi đấu dưới sự cổ vũ của 2 vạn khán giảTiếp đón ĐT Trung Quốc, ĐT Việt Nam có cơ hội thi đấu dưới sự cổ vũ của 2 vạn khán giả
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 được kiến nghị tăng thêm lượng cổ động viên trực tiếp vào sân cổ vũ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X