Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc chưa thể đá vòng loại World Cup trên sân nhà

Thứ Ba 02/11/2021 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều cố gắng của LĐBĐ Trung Quốc, tuy nhiên cuối cùng thầy trò HLV Li Tie vẫn chưa thể được chơi bóng trên sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

 

Do lo ngại về sự lây nhiễm Covid-19, nên ĐT Trung Quốc đã phải thi đấu xa nhà từ đầu của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tới bây giờ. Tưởng như điều này sẽ kết thúc ở những trận đấu của tháng 11 song theo giới truyền thông Trung Quốc, đội tuyển của họ vẫn sẽ đá hai trận sân nhà trong tháng 11 tại Sharjah (UAE), trước các đối thủ Oman và Australia.

Saudi Arabia vs Trung Quốc
ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể được chơi bóng trên sân nhà.

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) phát đi thông báo: "Sau khi đàm phán với các bên và trình lên Liên đoàn Bóng đá Châu Á phê duyệt, các trận của tuyển Trung Quốc trong tháng 11 được tổ chức tại Sharjah. Đội tuyển sẽ lên đường vào rạng sáng 7/11, nỗ lực hoàn thành các công việc chuẩn bị và thi đấu".

Trước đó, để chuẩn bị cho các trận sân nhà của mình, thầy trò huấn luyện viên Li Tie đã trở về Trung Quốc hôm 18/10, kết thúc hành trình 50 ngày tập luyện ròng rã để chuẩn bị các trận vòng loại World Cup trong tháng 9 và 10.

ĐT Trung Quốc đã rất kỳ vọng vào việc sẽ được chơi 2 trận trên sân nhà trong tháng 11 tại Tô Châu nhưng điều này cuối cùng đã không xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Dẫu sao thì Sharjah vẫn là một sân đấu quen thuộc của tuyển Trung Quốc. Bởi họ đã toàn thắng 5 trận tại đây, trong đó có 4 trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, và gần nhất là trận thắng tuyển Việt Nam 3-2 ở vòng loại thứ 3.

Trong chuyến ra nước ngoài lần này, ĐT Trung Quốc chỉ đem theo 28 cầu thủ, họ xác định sẽ về nước ngay sau khi hoàn thành trận gặp Australia vào ngày 16/11.

HLV tuyển Oman hứa từ chức nếu để thua trước ĐT Trung QuốcHLV tuyển Oman hứa từ chức nếu để thua trước ĐT Trung Quốc
HLV tuyển Oman, ông Branko Ivankovic đã đưa ra tuyên bố sẽ từ chức nếu không thể giành chiến thắng trong trận đấu đối đầu với ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào...
Báo Trung Quốc khuyên đội nhà học hỏi thầy trò Park Hang SeoBáo Trung Quốc khuyên đội nhà học hỏi thầy trò Park Hang Seo
Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của các cầu thủ nhập tịch, tờ báo Trung Quốc PP Sport cho rằng bóng đá nước này nên học hỏi cách đào tạo trẻ như Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X