Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc chốt quân xanh trước trận gặp Việt Nam

Thứ Năm 16/09/2021 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, đoàn quân của HLV Li Tie đã tìm được đối thủ để đá giao hữu trước màn so tài với ĐT Việt Nam vào tối ngày 7/10 tới.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam và Saudi Arabia vào tháng 10 tới, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) vừa xác nhận ĐTQG nước này sẽ có trận giao hữu với Syria trong thời gian sắp tới.

Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 30/9 tại UAE. Đây được đánh giá là 'quân xanh' lý tưởng để các học trò của HLV Li Tie 'thử lửa' trước khi tiếp tục bước vào tranh tài ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Trung Quốc. Ảnh: Sina.
ĐT Trung Quốc sẽ có trận đấu giao hữu với Syria. Ảnh: Sina.

Đội tuyển Syria hiện đang đứng hạng 81 trên BXH FIFA tháng 9/2021, trong khi đó vị trí của Trung Quốc là thứ 75. Trước một đối thủ ngang tầm, đây được xem là một dịp tốt để HLV Li Tie có thể đưa ra những phương án điều chỉnh về nhân sự và lối chơi trước khi bước vào trận gặp Việt Nam.

Trong thời gian qua, LĐBĐ Trung Quốc đã nỗ lực liên hệ với các nước khác để tìm quân xanh cho đội bóng của mình. Được biết CFA đã liên hệ với UAE để đá giao hữu. Tuy nhiên, 2 bên không đạt được thỏa thuận do phía UAE đòi phí ra sân quá cao còn Trung Quốc cho rằng trình độ hai bên không quá chênh lệch.

Tuy vậy thực tế cho thấy Trung Quốc đang tỏ ra rất thế tại vòng loại thứ 3 lần này khi để phải nhận hai trận 'thua trắng' trước Úc và Nhật Bản ở hai lượt đấu đầu tiên của bảng B. Và nếu để thua tiếp Việt Nam, chiếc ghế của HLV Li Tie cũng khó được đảm bảo.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam vào ngày 7/10, ĐT Trung Quốc đã di chuyển sang UAE hôm 9/9. Đội quân của HLV Li Tie sẽ có 1 tháng “đóng quân” tại đây trước khi bước vào lượt trận thứ 3 tại vòng loại World Cup 2022.

Được biết chi phí cho việc này là không nhỏ nhưng phía Trung Quốc không còn cách nào khác do thầy trò HLV Li Tie không thể về nước do lo ngại sẽ là nguồn lây nhiễm dịch Covid-19.

Chuẩn bị gặp ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc tập mệt đến không nói nổiChuẩn bị gặp ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc tập mệt đến không nói nổi
Hậu vệ sinh năm 2000, Zhu Chenjie tiết lộ các cầu thủ ĐT Trung Quốc không nói nổi sau các buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.
ĐT Trung Quốc vắng mặt 3 cầu thủ vì chấn thươngĐT Trung Quốc vắng mặt 3 cầu thủ vì chấn thương
Trong buổi tập gần nhất, ĐT Trung Quốc vắng mặt ba cầu thủ do chấn thương khi chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.
Đặng Văn Lâm chấn thương bỏ lỡ trận đấu với ĐT Trung QuốcĐặng Văn Lâm chấn thương bỏ lỡ trận đấu với ĐT Trung Quốc
Thủ thành Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng do chấn thương.
Danh sách ĐT Việt Nam mới nhất: Người nhện Nguyên Mạnh được trao cơ hộiDanh sách ĐT Việt Nam mới nhất: Người nhện Nguyên Mạnh được trao cơ hội
Cách đây ít phút, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman vào đầu tháng 10 tới đây.
Báo Trung Quốc liệt kê 4 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt NamBáo Trung Quốc liệt kê 4 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam
Trong bài viết mới đây, tờ Sina của Trung Quốc đã chỉ ra 4 cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía ĐT Việt Nam mà thầy trò HLV Li Tie cần hết sức đề phòng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X