Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc bổ nhiệm thuyền trưởng mới trước thềm VL World Cup

Thứ Bảy 24/02/2024 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Trung Quốc đã chính thức bổ nhiệm thuyền trưởng mới dẫn dắt ĐTQG hôm 24/2.

ĐT Trung Quốc bổ nhiệm người mới thay HLV Jankovic

Theo đó, HLV Branko Ivankovic sẽ lên nắm quyền thay cho ông Jankovic. Nhà cầm quân người Croatia trước đó đã bị LĐBĐ Oman sa thải sau thành tích kém cỏi tại Asian Cup 2023.

Dẫu vậy, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) vẫn đặt niềm tin và kỳ vọng HLV Ivankovic sẽ giúp đội bóng xứ tỷ dân vượt qua cơn khủng hoảng.

Tuyên bố của CFA cho biết: “Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 sắp tới, CFA đã quyết định, sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bổ nhiệm ông Branko Ivankovic làm huấn luyện viên trưởng mới của đội tuyển quốc gia nam Trung Quốc”.

Cũng tại giải đấu châu Á, ĐT Trung Quốc cũng gây thất vọng với màn trình diễn tệ hại. Họ thi đấu 3 trận ở vòng bảng mà không ghi được bàn thắng nào.

Branko Ivankovic
HLV Branko Ivankovic sẽ dẫn dắt ĐT Trung Quốc dự vòng loại thứ hai World Cup

Dưới sự dẫn dắt của HLV Jankovic trong gần 1 năm qua, ĐT Trung Quốc có thành tích thắng 4 trận, hoà 4 trận và thua 7 trong tổng số 15 trận đấu. Đây cũng là lý do lớn khiến vị chiến lược gia người Serbia bị sa thải.

Theo báo chí Trung Quốc, tân HLV Branko Ivankovic sẽ nhận mức lương 37 tỷ đồng mỗi năm với thời hạn 3 năm.

HLV Branko Ivankovic là người giàu kinh nghiệm cầm quân khi từng dẫn dắt CLB Hannover 96 ở Đức, Dinamo Zagreb  ở Croatia, ĐT Iran, ĐT Oman…

Năm 2010, vị chiến lược này đã giúp CLB Shandong Luneng Taishan giành chức vô địch Trung Quốc.

HLV Branko Ivankovic được đánh giá cao khi luôn được làm việc ở các CLB hàng đầu châu Âu và châu Á. Ông từng giúp U23 Iran giành HCV ASIAD, giúp các CLB Persepolis, Shandong Luneng, Dinamo Zagreb… vô địch các giải quốc gia, Cúp Quốc gia của họ.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới, ĐT Trung Quốc sẽ có hai trận đấu quan trọng gặp ĐT Singapore. Đây được xem là thử thách “dễ thở” với tân thuyền trưởng Ivankovic khi đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng.

Trước đó, đội bóng xứ tỷ dân đã đánh bại Thái Lan ở trận quan trọng nhất vòng loại World Cup, nhưng thua Hàn Quốc ở trận tiếp theo.

ĐT Trung Quốc hiện đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với 3 điểm, trong đó Hàn Quốc dẫn đầu bảng C với hai chiến thắng.

ĐT Trung Quốc thay tướng ngay sau khi bị loại khỏi Asian Cup 2023?ĐT Trung Quốc thay tướng ngay sau khi bị loại khỏi Asian Cup 2023?
Truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về việc HLV Aleksandar Jankovic sẽ bị sa thải sau khi không thể giúp đội bóng xứ tỷ dân vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Và người thay thế vị chiến lược gia người Serbia cũng đã được xác định.
Trung Quốc tẩy chay ĐT Argentina vì Lionel MessiTrung Quốc tẩy chay ĐT Argentina vì Lionel Messi
Việc Lionel Messi không ra sân cho Inter Miami trong chuyến giao hữu tại Hong Kong (Trung Quốc) mới đây đã để lại hậu quả to lớn với ĐT quốc gia.
Cựu HLV ĐT Trung Quốc Li Tie đối diện án tù chung thânCựu HLV ĐT Trung Quốc Li Tie đối diện án tù chung thân
Báo chí Trung Quốc đồng loạt tiết lộ cựu HLV Li Tie đối diện với bản án tù chung thân sau những sai phạm nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X