Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc bất ngờ đón tin mừng trước ngày đấu Việt Nam

Thứ Tư 06/10/2021 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Trung Quốc sẽ trở lại sân nhà Tô Châu để thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11 gặp tuyển Oman và Australia.

ĐT Trung Quốc lấy lại lợi thế thi đấu trên sân nhà Tô Châu


Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, thầy trò HLV Li Tie thay vì thi đấu trên sân nhà đã phải hành quân đến UAE để tổ chức hai trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Trận đầu tiên là thất bại 0-3 trước Australia hôm 2/9. Trận đấu thứ 2 sẽ diễn ra vào lúc 0h00 ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam), tuyển Trung Quốc sẽ có trận đấu với ĐT Việt Nam.

Để chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu ở vòng loại cuối cùng, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã phải chi một khoản lớn để đầu tư cho đội tuyển tập luyện và thi đấu dài hạn tại Qatar, UAE. Đội bóng này cũng phải chấp nhận việc thi đấu trên sân mà không có sự cổ vũ đến từ khán giả đội nhà. 
 
ĐT Trung Quốc đón tin mừng trước thềm trận đấu với Việt Nam hình ảnh

ĐT Trung Quốc nhận tin mừng khi sắp được trở lại thi đấu trên sân nhà 

"Nếu kế hoạch được các bộ phận liên quan và FIFA thông qua, đội tuyển Trung Quốc sẽ thi đấu tại Trung Quốc ở lượt trận thứ 5 và 6 trong tháng 11, dự kiến tổ chức tại Tô Châu", tờ Thanh niên Bắc Kinh đăng tải.

Sân Olympic Tô Châu sẽ là lựa chọn hàng đầu bởi từng tổ chức 40 trận đấu của ĐT Trung Quốc. Ở trận đấu gần nhất thi đấu là từ ngày 30/5/2021, tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng 7-0 trước Guam. Việc đưa thầy trò huấn luyện viên Li Tie trở về "nhà" là quyết định hợp lý của CFA.

Việc được thi đấu nơi quê nhà sẽ giúp cho các cầu thủ có được tâm lý tốt nhất. Trước đó, chân sút chủ lực của ĐT Trung Quốc là Wu Lei cũng đã thừa nhận phải tập luyện, thi đấu liên tục tại Qatar và UAE không phải một điều tốt, các cầu thủ gần như phải sinh hoạt trong khách sạn, hạn chế tối đa việc ra ngoài. 

Theo truyền thông tuyển Trung Quốc, nếu được thi đấu tại Tô Châu, thầy trò HLV Li Tie sẽ có cơ hội để thắng Oman và Australia. Thông tin này cũng tiếp thêm động lực cho Wu Lei cùng đồng đội trước hai trận gặp tuyển Việt Nam và Saudi Arabia.

Tuyển Trung Quốc đang đề ra đặt mục tiêu giành ít nhất 4 điểm từ hai trận này để duy trì hy vọng tại vòng loại World Cup 2022. Trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 8/10 trên sân Sharjah (UAE).

 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X