Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có thể bị ảnh hưởng khi Triều Tiên bỏ tham dự vòng loại World Cup

Chủ Nhật 16/05/2021 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo xác nhận từ phía LĐBĐ châu Á (AFC), ĐT Triều Tiên sẽ không tiếp tục tham dự phần còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do lo ngại Covid-19.

 

video
video


LĐBĐ châu Á vừa xác nhận ĐT Triều Tiên đã thông báo bỏ tham dự các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

 

AFC không dẫn lý do khiến Triều Tiên quyết định rút lui. Nhưng theo nhiều nguồn tin, đội bóng xứ sở nhân sâm không muốn tới Hàn Quốc thi đấu vì lo ngại ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

ĐT Triều Tiên bỏ tham dự vòng loại World Cup hình ảnh
ĐT Triều Tiên bất ngờ bỏ tham dự vòng loại World Cup 2022.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Triều Tiên nằm ở bảng H cùng với Turkmenistan, Lebanon, Sri Lanka và Hàn Quốc. Phần còn lại của bảng đấu này sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc. 

Tính tới thời điểm quyết định rút lui, đội tuyển Triều Tiên đã có được 8 điểm sau 5 lượt trận. Đội bóng này đang đứng thứ 4 bảng H nhưng chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Turkmenistan. 

Quyết định dừng cuộc chơi của Triều Tiên sẽ gây nhiều xáo trộn cho vòng loại thứ 2. AFC sẽ quyết định cách xếp hạng cho bảng H và cuộc đua của nhóm nhì bảng sau khi thảo luận với FIFA.

Với sự rút lui của đội tuyển Triều Tiên, bảng H sẽ chỉ còn lại 4 đội. Các đội đang đua tranh trong nhóm nhì bảng nhiều khả năng sẽ không được tính kết quả với đội đứng cuối bảng. Đây là cách tính thường được FIFA và UEFA áp dụng khi có những đội bóng bỏ cuộc giữa chừng.

Việc Triều Tiên bỏ giải có thể nói sẽ ảnh hưởng lớn tới vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trong đó có Việt Nam, đặc biệt nếu thầy trò Park Hang Seo phải tranh tấm vé đi tiếp ở nhóm nhì bảng. Tuy nhiên nếu tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng tới hết vòng loại thì ĐT Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sự rút lui của Triều Tiên.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X