Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan rơi vào bảng đấu cực khó tại vòng loại World Cup 2026

Thứ Năm 27/07/2023 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đã xếp đội tuyển Thái Lan vào bảng đấu cực khó cùng các đối thủ Hàn Quốc và Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vào chiều ngày 27/7/2023, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đã được tổ chức tại trụ sở LĐBĐ châu Á ở Kuala Lumpur (Malaysia). Và theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Troussier rơi vào bảng F cùng Iraq, Philippines và đội thắng ở cặp đấu tại vòng loại thứ nhất giữa Indonesia và Brunei. 

Chanathip len hoi quan cung dT Thai Lan
ĐT Thái Lan rơi vào bảng đấu cực khó tại vòng loại World Cup 2026

Đây được đánh giá là bảng đấu không quá khó khăn với đội tuyển Việt Nam khi mà các đối thủ đều được đánh giá là ngang tầm. Iraq có thể nhỉnh hơn nhưng khoảng cách về trình độ không quá lớn. Trong khi Philippines và Indonesia cũng không phải những đối thủ quá đáng ngại trong khu vực Đông Nam Á. Và nếu chơi đúng phong độ, đoàn quân áo đỏ đủ khả năng tiến vào vòng 3. 

Nếu như ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu 'nhẹ nhàng' ở vòng loại World Cup 2026 thì người Thái lại không có được may mắn đó. Cụ thể đoàn quân của HLV Polking nằm ở bảng C cùng các đội Hàn Quốc, Trung Quốc và đội thắng trong cặp Singapore/Guam.

Ngoại trừ đội ở nhóm hạt giống số 4 thì hai đối thủ còn lại đều trên tầm Thái Lan. Tuyển Trung Quốc dù có thể thi đấu không tốt trong thời gian vừa qua nhưng đang có những dấu hiệu hồi sinh dưới thời tân thuyền trưởng Aleksandar Jankovic, mà những chiến thắng tưng bừng trước Palestine hay Myanmar hồi tháng 6 chính là minh chứng cho điều này. 

Như vậy đội tuyển Thái Lan sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ở vòng 2, các đội xếp thứ nhất và thứ nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền tiến vào vòng 3 (tổng cộng 18 đội), đồng thời cũng giành suất trực tiếp tham dự vòng chung kết Asian Cup 2027. Các đội bị loại sẽ vào thẳng vòng loại thứ ba (vòng loại cuối cùng) của giải vô địch bóng đá châu Á - Asian Cup 2027. 

Tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan cũng không qua được vòng loại thứ 2 khi chỉ xếp thứ 4 ở bảng đấu có sự hiện diện của đội tuyển Việt Nam, UAE, Malaysia và Indonesia.

ĐT Thái Lan rơi vào bảng đấu cực khó tại vòng loại World Cup 2026 1
Kết quả phân chia các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2026

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X