Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ôm mộng đi tiếp ở vòng loại World Cup, Thái Lan chọn "quân xanh" cực chất

Thứ Sáu 31/01/2020 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã lên tiếng xác nhận đội tuyển quốc gia nước này sẽ chạm trán ĐT Panama trong trận đấu giao hữu diễn ra vào cuối tháng 3 tới.

Trong một diễn biến mới đây, người Thái đã xác nhận việc ĐTQG của nước này sẽ có màn đọ sức với ĐT Panama trên sân nhà vào ngày 30/3 tới. Đây là trận đấu thuộc khuôn khổ FIFA's Day, thời điểm các đội tuyển tập trung để đá vòng loại World Cup hoặc đá giao hữu quốc tế.

ĐT Thái Lan đá giao hữu với Panama  hình ảnh
ĐT Panama sẽ chạm trán Thái Lan trong trận đấu giao hữu vào cuối tháng 3 tới.

Sở dĩ ĐT Thái Lan có trận đấu này vì họ không có trận đấu nào ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 31/3. Trước đó, "Voi chiến" có cuộc tiếp đón Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào ngày 26/3. Và ở lượt đấu ngay sau đó, họ được nghỉ. Vì vậy, để tận dụng quãng thời gian tập trung đội tuyển, FAT đã mời Panama làm 'quân xanh' để thầy trò HLV Nishino thi đấu.

Đây sẽ là thuốc thử xứng tầm với người Thái. Đội bóng vùng Trung Mỹ không chỉ xếp hạng 81 thế giới, mà còn gây chú ý với những thành tích ấn tượng thời gian qua như đánh bại đội tuyển Mỹ để giành vé dự World Cup 2018 hay vào tới tứ kết CONCACAF Gold Cup 2019.

Trong thành phần của đội bóng này đang có nhiều cầu thủ thi đấu tại các nền bóng đá hàng đầu châu Âu như Fidel Escobar, Edgar Barcenas (Tây Ban Nha), Alfredo Stephens (Bồ Đào Nha) hay Michael Murillo (Bỉ). Vì thế, Panama sẽ giúp Thái Lan nhìn ra những hạn chế của mình để có thể sửa đổi và tiếp tục thi đấu tốt hơn trong tương lai.

Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Thái Lan hiện đang xếp thứ bảng G với 8 điểm, kém đội tuyển Việt Nam 3 điểm. Ở hai lượt đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo, người Thái đều chỉ có được kết quả hòa. Họ còn 3 trận chưa đấu với UAE, Malaysia và Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X