Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan chào đón sự trở lại của trụ cột trẻ tuổi

Thứ Năm 13/02/2020 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận đấu với ĐT Indonesia, nhiều khả năng HLV Akira Nishino sẽ có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ Ekanit Panya.

Theo Siam Sport, ĐT Thái Lan sẽ có sự trở lại của cầu thủ trụ cột Ekanit Panya sau chấn thương. Trước đó, Ekanit Panya đã phải bỏ lỡ cơ hội dự SEA Games 30 cùng ĐT U22 Thái lan sau khi dính chấn thương nặng. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1999 cũng phải lỡ hẹn với VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà U23 Thái Lan vào tứ kết.

ĐT Thái Lan chào đón sự trở lại của Ekanit Panya hình ảnh
Ekanit Panya từng được FIFA khen ngợi sau bàn thắng vào lưới ĐT UAE vào hồi tháng 10/2019

Hiện tại, Ekanit Panya bắt đầu giai đoạn phục hồi, có thể trở lại thi đấu kể từ đầu tháng Ba. Như vậy, nếu không có điều gì bất ngờ, Ekanit sẽ tham dự trận đấu với Indonesia.

Ekanit Panya thuộc biên chế của CLB Chiangrai United nhưng đang thi đấu cho CLB Chiangmai theo bản hợp đồng cho mượn. Dù mới chỉ bước sang tuổi 21, song Ekanit Panya đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ của HLV Akira Nishino tại ĐTQG. Anh thể hiện mình đặc biệt xuất sắc trong các tình huống có bóng ở khả năng đi bóng và tạo ra sự đột biến.

Tại vòng loại World Cup 2022, Ekanit Panya là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho ĐT Thái Lan trước đối thủ UAE ở trận đấu diễn ra trên sân Thammasat (ngày 15/10/2019). Trận đấu này sau đó kết thúc với thắng lới 2-1 nghiên về ĐT UAE.

Ở trận đấu tới, ĐT Thái Lan sẽ không có Teerasil Dangda. Cầu thủ vừa chuyển sang Nhật Bản khoác áo Shimizu S-Pulse vì án treo giò. Chính vì thế, sự trở lại của Ekanit càng trở nên quan trọng hơn nữa.

Thái Lan đang rất quyết tâm giành được chiến thắng trước ĐT Indonesia (26/3) ở trận đấu sắp tới nhằm đuổi kịp ĐT Việt Nam tại bảng G, vòng loại World Cup 2022, qua đó giành lại cơ hội đi tiếp.

Đây cũng được dự đoán là màn so tài hấp dẫn khi xuất hiện 2 HLV lão làng đã từng dự World Cup 2018: Akira Nishino với ĐT Nhật Bản, còn Shin Tae Yong dẫn dắt Hàn Quốc.

Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X