Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nhật Bản chưa thể thắng khi bị dẫn trước ở VL World Cup 2022

Thứ Ba 29/03/2022 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải chờ tới trận đấu cuối cùng ở Vòng loại World Cup gặp ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản mới có điểm số đầu tiên khi bị dẫn trước.

Cầm hòa ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản lần đầu có điểm khi bị dẫn trước

Tính đến hết giai đoạn Vòng loại 3 Wolrd Cup 2022, ĐT Nhật Bản có 7 chiến thắng sau 10 trận, giành được 22 điểm, ghi được 12 bàn và để thua 4 bàn. Ba trận đấu ĐT Nhật Bản không thể giành chiến thắng cũng là ba trận đấu đội bóng này bị dẫn trước, thậm chí hai trong ba trận đấu đó đoàn quân của HLV Moriyasu phải nhận thất bại.

Dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi đầu bảng B Vòng loại 3 Wolrd Cup 2022 nhưng ĐT Nhật Bản lại có khởi đầu chật vật. Ngay ở trận đấu đầu tiên, đoàn quân của Moriyasu để thua ĐT Oman 0-1 ngay trên sân nhà Panasonic Suita, trận đấu đó thậm chí còn bị CĐV Nhật Bản đánh giá là một trong những trận đấu tệ nhất kể từ đầu thế kỷ 20 của bóng đá xứ Mặt trời mọc.

Trong chuyến làm khách tới sân của ĐT Saudi Arabia hôm 8/10/2021, ĐT Nhật Bản tiếp tục để bị dẫn trước bởi bàn thắng của Firas Al-Buraikan ở phút 71 và đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sau ba trận đấu đầu tiên, "Samurai Blue" chỉ có ba điểm và cách rất xa hai vị trí dẫn đầu.

ĐT Nhật Bản chưa thể thắng khi bị dẫn trước ở VL World Cup 2022 1
Maya Yoshida ghi bàn giúp ĐT Nhật Bản có điểm trước ĐT Việt Nam

Phải chờ tới trận đấu cuối cùng gặp ĐT Việt Nam, đội bóng xứ Mặt trời mọc mới thoát thua khi bị đối thủ ghi bàn dẫn trước. Nguyễn Thanh Bình với pha đánh đầu đẹp mắt đưa đội bóng của HLV Park Hang Seo vươn lên dẫn trước và đội chủ nhà đã phải tung những chân sút xuất sắc nhất của mình vào sân mới có thể giữ 1 điểm lại Saitama.

Sau bàn thua, ĐT Nhật Bản gần như dồn toàn bộ lực lượng vào mặt trận tấn công. Cả trận những chân sút áo xanh đã có tới 24 cú sút về phía khung thành Nguyên Mạnh, với 8 lần bóng đi trúng đích. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Maya Yoshida và Ao Tanaka đã có thể mang về thắng lợi tiếp theo trên sân nhà Saitama cho ĐT Nhật Bản.

Về phía ĐT Việt Nam, cầm hòa ĐT Nhật Bản ngay trên sân khách là thành tích rất đáng khen với thầy trò HLV Park Hang Seo. Với 1 điểm rời Saitama, ĐT Việt Nam đã cân bằng thành tích giành 4 điểm ở vòng loại cuối một kỳ World Cup, thành tích mà ĐT Thái Lan đã làm được cách đây tròn 20 năm.

ĐT Việt Nam được thưởng nóng sau trận hòa Nhật BảnĐT Việt Nam được thưởng nóng sau trận hòa Nhật Bản
Với màn trình diễn quả cảm của mình, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã được VFF thưởng nóng sau trận đấu với đội chủ nhà Nhật Bản.
Thống kê trận Nhật Bản 1-1 Việt Nam: Thầy trò ông Park vượt trội ở một chỉ sốThống kê trận Nhật Bản 1-1 Việt Nam: Thầy trò ông Park vượt trội ở một chỉ số
Với trận hòa 1-1 quả cảm trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và NHM về màn trình diễn của mình.
Xé lưới Nhật Bản, Thanh Bình đi vào lịch sử bóng đá Việt NamXé lưới Nhật Bản, Thanh Bình đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam
Với bàn thắng mới đây, trung vệ Nguyễn Thanh Bình trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử có thể ghi bàn vào lưới của ĐT Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X