Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nga hết hy vọng dự World Cup 2022

Thứ Bảy 19/03/2022 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đơn kháng cáo của ĐT Nga gửi lên Tòa án Trọng tài Thể thao CAS đã bị bác bỏ và đội bóng này gần như hết cơ hội dự World Cup

Đơn kháng cáo bị bác bỏ, ĐT Nga hết hy vọng dự World Cup

Cách đây chưa lâu, FIFA và UEFA đã có những án phạt khác nhau nhắm tới ĐT Nga nói riêng và bóng đá Nga nói chung. Trong đó các CLB của Nga bị loại khỏi đấu trường châu lục, ĐT nữ Nga bị loại khỏi Euro 2023 còn ĐT nam Nga bị cấm tham dự loạt trận play-off tranh vé dự World Cup 2018.

Sau đó, LĐBĐ Nga đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) với hy vọng có thể tham dự những trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup cũng như những giải đấu khác. Tuy vậy, theo thông báo mới nhất từ CAS, cơ quan này đã bác đơn kiện từ phía LĐBĐ Nga và quyết định trước đó sẽ không có gì thay đổi.

Ngày 18/3, người đứng đầu của CAS - John Coates đã từ chối đơn kháng cáo từ phía LĐBĐ Nga và phán quyết trước đó được FIFA và UEFA tuyên bố sẽ giữ nguyên hiệu lực. Cơ quan này vẫn đang trong quá trình đưa ra phán quyết cuối cùng và chừng nào CAS chưa đưa ra công bố cuối cùng, ĐT Nga vẫn sẽ bị cấm thi đấu ở những giải đấu mà UEFA hay FIFA tổ chức.

ĐT Nga hết hy vọng dự World Cup 2022 1
ĐT Nga coi như hết cơ hội dự World Cup 2022

Về mặt lý thuyết, ĐT Nga vẫn còn cơ hội để dự World Cup nếu phán quyết của CAS được đưa ra trước khi loạt trận play-off của đội bóng này diễn ra, nhưng thời gian còn lại cho tới ngày ĐT Nga đối đầu ĐT Ba Lan ở vòng play-off là quá ít và có thể coi ĐT Nga đã hết hy vọng góp mặt ở Qatar cuối năm nay.

Ngay cả khi ĐT Nga được khôi phục suất đá play-off, trận đấu giữa ĐT Nga và ĐT Ba Lan cũng khó lòng diễn ra theo kế hoạch. Trước đó, đại diện bóng đá Ba Lan đã lên tiếng từ chối thi đấu play-off với ĐT Nga, đội trưởng đội bóng này, Lewandowski cũng ủng hộ quyết định từ phía LĐBĐ Ba Lan vì tiền đạo này "không thể giả vờ như không có chuyện gì xảy ra".

Ban đầu, FIFA và UEFA chỉ cấm ĐT Nga hát quốc ca và dùng logo truyền thống (hình con đại bàng) khi tham dự các giải đấu do hai cơ quan này tổ chức. ĐT Nga sẽ phải thi đấu dưới danh nghĩa "Liên đoàn bóng đá Nga" (RFU) giống cách họ tham dự Futsal World Cup 2021. Tuy vậy, dưới sức ép từ các đội bóng khác, FIFA cũng như UEFA đã phải thay đổi quyết định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X