Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Malaysia tự tin thắng 8-0 để giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2026

Thứ Bảy 08/06/2024 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Malaysia vẫn nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2026 dù cơ hội của đoàn quân dưới quyền HLV Kim Pan Gon là không nhiều.

“Chúng tôi có thể thắng 8-0 và Kyrgyzstan thua 0-2”, HLV Kim Pan Gon nói. “ĐT Malaysia sẽ chiến đấu tới cùng. Năm ngoái, khi gặp Papua New Guinea chúng tôi thắng 10-0. Mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá”.

Bất chấp việc ĐT Malaysia đã nỗ lực cầm hoà đội bóng đứng thứ 100 thế giới là Kyrgyzstan với tỷ số 1-1 ngay trên sân đối phương, họ vẫn chưa thể chắc chắn cho 1 tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2026.

Hiện ĐT Malaysia đứng thứ 3 bảng D với 7 điểm sau 5 trận, hiệu số -2. Họ chỉ có thể giành tấm vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2026 khi vượt qua đối thủ ở vị trí thứ 2 là Kyrgyzstan. Đại diện khu vực Bắc Á đang có 10 điểm, hiệu số +6. Cơ hội để đoàn quân dưới quyền HLV Kim Pan Gon có thể cạnh tranh là rất nhỏ.

Kim Pan Gon
HLV Kim Pan Gon lạc quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Malaysia

Điều kiện cần và đủ là ĐT Malaysia phải đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, trong khi Kyrgyzstan phải thua Oman. Chưa kể, họ cũng phải xóa bỏ khoảng cách hiệu số lên đến 8 bàn.

Bên cạnh đó, ĐT Malaysia đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng về tình hình nhân sự khi mất 1 nửa hàng công với nhiều lý do khác nhau.

Bất chấp việc cơ hội đi tiếp của ĐT Malaysia là rất mong manh, HLV Kim Pan Gon vẫn khá tự tin và lạc quan.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết thêm: “Tôi nhận thức rõ lợi thế lớn của Kyrgyzstan nhưng chúng tôi rất tự tin về việc có thể ghi 8 bàn. Chúng tôi có lợi thế sân nhà. Kyrgyzstan từng để thua 4 bàn ở Bukit Jalil trong năm 2023. Các bạn ấy nhớ rõ điều đó. Vì vậy, chúng tôi tin Malaysia có thể thắng đậm Đài Bắc Trung Hoa, trong khi Kyrgyzstan thua đậm trước Oman”.

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X