Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia cầm hòa Thái Lan: Sức mạnh của tuổi trẻ

Thứ Sáu 04/06/2021 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ nhưng ĐT Indonesia vừa trải qua 90 phút thi đấu vô cùng thành công trước người Thái. Bí quyết của họ có lẽ là tới từ yếu tố tâm lý và cả sức trẻ.

Thành công nhờ sức trẻ

Có thể nói ĐT Indonesia chính là cái tên duy nhất ở bảng G không gặp áp lực thắng bại trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do đã sớm bị loại.

Trước trận đấu với Thái Lan, Garuda vẫn chưa có nổi điểm số nào sau 5 trận toàn thua. Việc bị loại sớm khiến họ không bị sức ép tâm lý đè nặng như đối thủ.

Thế nên, các học trò của HLV Shin Tae Yong đã có một trận đấu hay trước ĐT Thái Lan - một nền bóng đá mà từ trước tới nay vẫn được xem là cơn ác mộng trong quá khứ của họ. 

Thái Lan vs Indonesia
ĐT Indonesia đã thi đấu cực hay trong trận hòa 1-1 trước Thái Lan

Trong trận vừa rồi, tưởng chừng như ĐT Indonesia sẽ sớm sụp đổ khi Narubadin giúp Voi chiến vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5, nhưng thực tế trên sân đã chứng minh điều ngược lại. 

Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong không hề sụp đổ tinh thần sau bàn thua sớm, mà thay vào đó họ tiếp tục thi đấu lì lợm, sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ khi có cơ hội.

Nhìn lại 90 phút ở trận Thái Lan 2-2 Indonesia, phải thừa nhận chất lượng dàn cầu thủ Indonesia có mặt tại sân Al Maktoum lần này đã thi đấu khác hẳn với đội hình Garuda từng được HLV Simon McMenemy sử dụng tại vòng loại World Cup hồi cuối năm 2019.

Với một sự tự tin cùng quyết tâm giành chiến thắng cao độ, ĐT Indonesia đã chơi một thứ bóng đá lăn xả, quyết liệt, không ngại va chạm, cho dù phải đối mặt với một đội bóng đẳng cấp, lại sở hữu nhiều kinh nghiệm trận mạc và còn được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân danh tiếng hàng đầu châu lục. 

ĐT Indonesia
Quá nửa đội hình ĐT Indonesia đủ điều kiện tham dự SEA Games 31

Có thể nói, xem cái cách Indonesia chơi 'ăn miếng trả miếng' trước Thái Lan, không ai nghĩ rằng phần đông trong số họ lại mới chỉ bước qua tuổi 20 và đang là nòng cốt của đội U22 Indonesia chuẩn bị cho SEA Games 31 vào cuối năm nay. 

Trong danh sách tuyển Indonesia ra sân tối qua, không khó nhận ra là HLV Shin Tae Yong đã đặt niềm tin vào nhiều gương mặt rất trẻ, thay vì là các cầu thủ kỳ cựu. Thậm chí ở đội hình 11 cầu thủ đá chính, có tới 6 gương mặt vẫn đủ điều kiện sang Việt Nam dự SEA Games 31 sắp tới. Đó là bộ ba hậu vệ Asnawi Mangkualam (sinh năm 1999), Rizky Ridho (2001), Pratama Arhan (2001), các tiền vệ Syahrian Abimanyu (1999), Witan Sulaeman (2001) và tiền đạo Egy Maulana (2000). 

5 cầu thủ còn lại dù đã hết tuổi dự SEA Games nhưng có tuổi đời cũng khá trẻ là thủ môn Nadeo Winata (sinh năm 1997), trung vệ Arif Satria (1995), Kadek Agung (1998) và thủ quân Evan Dimas (1995). Người nhiều tuổi nhất trong đội hình Indonesia là Kushedya Hari Yudo sinh năm 1993 tức là cũng chưa bước qua tuổi 30. 

Sở hữu một đội hình trẻ trung như vậy, rõ ràng Indonesia đã có thừa sức mạnh để chơi pressing tầm cao với đối thủ. Thậm chí ở nhiều thời điểm, đội bóng Vạn đảo còn "đè" ngược lại Thái Lan. Đó cũng là một trong những lý do giúp 'Những chiến binh Garuda' có được bàn gỡ hòa 1-1 của Evan Dimas ở cuối hiệp đấu đầu tiên.

 

Từ vòng loại World Cup lo thêm tới SEA Games 31

Có thể nói thành công đầu tay của HLV Shin Tae Yong tại tuyển Indonesia chính là từ việc nhà cầm quân này dám thay đổi. Giống như tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo cách đây 3 năm, ĐTQG Indonesia đang có sự trẻ hóa mạnh mẽ với nòng cốt là các cầu thủ U22, U23. 

Tuy nhiên 'trẻ người' không đi liền với 'non dạ', sự kiên cường pha lẫn chút lì đòn đến gai góc của các cầu thủ trẻ Indonesia đã giúp họ có được một màn thể hiện giàu sức chiến đấu và tràn đầy khát khao chiến thắng.

Sự tiến bộ của Indonesia rõ ràng đã đặt ĐT Việt Nam trước một thách thức không nhỏ trong mục tiêu giành 3 điểm ở màn đọ sức vào ngày 7/6 tới. Tất nhiên so với đối thủ, chúng ta được đánh giá là có trình độ và cả kinh nghiệm nhỉnh hơn. Nhưng bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ, và nếu không cẩn thận, chúng ta hoàn toàn có thể phải nhận phần thua thiệt.

HLV Park Hang Seo đi xem giò đối thủ Indonesia
HLV Park Hang Seo có lý do để thân chinh đi 'do thám' đối thủ Indonesia


Chuyện dàn sao trẻ Indonesia chơi cực kỳ ấn tượng trước Thái Lan hẳn đang khiến không ít người trong số các CĐV bóng đá Việt Nam cảm thấy lo lắng cho kế hoạch bảo vệ ngôi vương của đội U22 tại kỳ SEA Games sắp tới. 

Với việc thế hệ Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng đã hết tuổi dự SEA Games, chúng ta đang không có nhiều gương mặt giàu kinh nghiệm trận mạc ở lứa tuổi U22 ngoài hậu vệ Đoàn Văn Hậu, hay một số cầu thủ khác như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hai Long hay Lê Văn Xuân. 

Và trong khi lứa U22 Indonesia được 'tung hoành' trên sân cỏ trước các đối thủ tầm châu lục thì đa phần các cầu thủ trẻ của Việt Nam lại không thể chen chân vào đội hình 1. Việc không được thi đấu quốc tế rõ ràng sẽ ảnh hưởng nhiều tới năng lực và bản lĩnh của các cầu thủ, mà ở khoản này khó ai có thể dám chắc là U22 Việt Nam sẽ thể hiện tốt hơn đối thủ. 

Tại Philippines 2 năm về trước, U22 Việt Nam từng được đánh giá nhỉnh hơn U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30. Nhưng tới thời điểm này, có lẽ là 'gió đã xoay chiều'.

Việc HLV Shin Tae Yong đang trọng dụng các cầu thủ trẻ với mục tiêu hướng tới SEA Games đặt bóng đá Việt Nam trước nhiều thách thức. Nhưng khi mà phần lớn cầu thủ trẻ của chúng ta không có nhiều cơ hội thể hiện trên tuyển cũng như tại CLB, mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games chắc chắn không đơn giản.

VIDEO: Thái Lan 2-2 Indonesia (Vòng loại World Cup 2022)

video


 

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Cục diện bảng G sau lượt đấu thứ 6: UAE áp sát vị trí của ĐT Việt NamCục diện bảng G sau lượt đấu thứ 6: UAE áp sát vị trí của ĐT Việt Nam
Với việc vượt qua Malaysia với tỷ số đậm 4-0, UAE đã thi đấu cùng số trận với ĐT Việt Nam và chỉ còn kém 2 điểm.
Thua sấp mặt UAE, HLV Malaysia vẫn tin có thể đánh bại ĐT Việt NamThua sấp mặt UAE, HLV Malaysia vẫn tin có thể đánh bại ĐT Việt Nam
Bất chấp việc thua thảm UAE, HLV Tan Cheng Hoe tin rằng hoàn toàn có thể đánh bại ĐT Việt Nam ở lượt đấu vào ngày 11/6 tới.
Có điểm trước Thái Lan, HLV Shin Tae Yong tự tin cảnh báo ĐT Việt NamCó điểm trước Thái Lan, HLV Shin Tae Yong tự tin cảnh báo ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan, HLV Shin Tae Yong đã tự tin tuyên bố rằng đội tuyển Indonesia có thể sẽ thắng được Việt Nam.
Báo Trung Quốc thán phục khi ĐT Việt Nam chơi hay ở bảng tử thầnBáo Trung Quốc thán phục khi ĐT Việt Nam chơi hay ở bảng tử thần
Tờ báo hàng đầu của Trung Quốc, Sina mới đây đã thừa nhận sự khốc liệt của bảng G mà ĐT Việt Nam tham dự tại vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á.
Campuchia nhận kỷ lục đáng quên sau trận thua kinh hoàng trước BahrainCampuchia nhận kỷ lục đáng quên sau trận thua kinh hoàng trước Bahrain
Thất bại đậm trước Bahrain vào đêm qua khiến ĐT Campuchia phải đón nhận một kỷ lục cực kỳ tệ hại ở Vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X