Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bồ Đào Nha gặp bất lợi trước trận play-off tranh vé dự World Cup

Thứ Ba 22/03/2022 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ đôi trung vệ Ruben Dias và Pepe sẽ vắng mặt trong loạt trận play-off tranh vé đi World Cup cuối năm nay của ĐT Bồ Đào Nha.

ĐT Bồ Đào Nha mất cả Pepe lẫn Dias 

Trong bản danh sách tập trung đội tuyển mới được công bố, HLV Fernando Santos vẫn điền tên Pepe vào danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận play-off với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25/3 tới. Tuy vậy, hậu vệ kỳ cựu đang khoác áo Porto vừa cho kết quả dương tính với COVID-19 và sẽ vắng mặt trong trận đấu tới đây của ĐT Bồ Đào Nha.

Theo thông tin được Goal đăng tải, Pepe được thông báo nhiễm COVID-19 trong buổi xét nghiệm sàng lọc trước buổi tập ngày 21/3 và hậu vệ này sẽ không thể có mặt trong trận đấu với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là tổn thất lớn với đội bóng áo bã trầu khi kinh nghiệm và bản lĩnh của Pepe là thứ mà ĐT Bồ Đào Nha rất cần ở trận đấu mang tính chất "một mất một còn" như trận play-off sắp tới.

Dù đã 39 tuổi nhưng Pepe vẫn có 23 lần ra sân trong màu áo Porto ở mùa giải năm nay. Cựu sao Real đóng góp lớn cho thành tích dẫn đầu Liga NOS thời điểm hiện tại của đội chủ sân Dragao. Tại Euro 2020 cũng như giai đoạn vòng loại World Cup, Pepe vẫn là sự lựa chọn tin cậy của HLV Fernando Santos bất chấp tuổi tác.

ĐT Bồ Đào Nha gặp bất lợi trước trận play-off tranh vé dự World Cup 1
Cả Pepe và Ruben Dias sẽ vắng mặt trong trận đấu tới của ĐT Bồ Đào Nha

Trước khi Pepe báo tin xấu tới ĐT Bồ Đào Nha, đội bóng này còn phải chịu tổn thất nặng nề khác tới từ Ruben Dias. Cầu thủ đang khoác áo Man City dính chấn thương gân kheo và bắp chân và khó có thể trở lại trước tháng 4 kết thúc.

Như vậy, bộ đôi phòng ngự chắc chắn nhất của ĐT Bồ Đào Nha đều sẽ vắng mặt ở trận đấu "sinh tử" tới đây. Với tình hình hiện tại, HLV Fernando Santos sẽ phải tính đến phương án sử dụng một lão tướng khác thế chỗ Pepe: Jose Fonte. Cầu thủ đang khoác áo Lille đã có 40 lần ra sân ở mùa giải năm nay và luôn sẵn sàng ra sân mỗi khi được HLV yêu cầu.

Đồng đội của Fonte ở Lille, Tiago Djalo đã được triệu tập bổ sung để thế chỗ Pepe nhiễm COVID-19. Hiện những hậu vệ được gọi lên ĐT Bồ Đào Nha gồm có: Jose Fonte, Tiago Djalo, Goncalo Inacio. Trong trường hợp bắt buộc, HLV Santos có thể tính đến phương án kéo Danilo Pereira về chơi trung vệ.

Nếu giành chiến thắng trước ĐT Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà vào ngày 25/3 tới, ĐT Bồ Đào Nha sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa Italy - Bắc Macedonia và định đoạt tấm vé dự World Cup của mình.

Pep xác nhận: Ruben Dias nghỉ khoảng 2 thángPep xác nhận: Ruben Dias nghỉ khoảng 2 tháng
Trước trận Derby Manchester, HLV Pep Guardiola báo tin buồn về lực lượng Man City khi trung vệ Ruben Dias phải nghỉ thi đấu 4-6 tuần vì chấn thương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X