Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bahrain đề nghị tái đấu Indonesia trên sân trung lập

Thứ Tư 16/10/2024 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vì lí do an toàn, LĐBĐ Bahrain gửi thư lên FIFA đề nghị đổi địa điểm diễn ra trận đấu với Indonesia ở vòng loại 3 World Cup 2026 sang sân trung lập.

ĐT Bahrain sợ phải đá trên sân Indonesia

Trận hòa 2-2 của Indonesia trước Bahrain cách đây ít ngày đã tạo ra làn sóng phẫn nộ trong lòng người hâm mộ xứ Vạn đảo. Trọng tài chính Amed Al Kaf cùng LĐBĐ Bahrain phải hứng chịu hàng loạt cuộc tấn công mạng từ CĐV Indonesia. Thậm chí, trang chủ của LĐBĐ Bahrain còn bị hacker gây thiệt hại.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng gửi thư lên AFC, đề nghị xem xét lại công tác trọng tài. AFC sau đó từ chối lời đề nghị của PSSI vì thiếu bằng chứng. Về phần LĐBĐ Bahrain (BFA), cơ quan này mới đây đã gửi thư lên FIFA đề nghị đổi địa điểm tổ chức trận lượt về gặp Indonesia.

ĐT Bahrain đề nghị tái đấu Indonesia trên sân trung lập 1
ĐT Bahrain muốn đá trận lượt về với Indonesia trên sân trung lập

Tâm thư dài tới 7 trang của BFA bày tỏ sự lo ngại của đội bóng Tây Á này về an toàn của cầu thủ trong chuyến làm khách tới Indonesia vào tháng 3/2025. Những ngày qua, cầu thủ cũng như cơ quan điều hành bóng đá Bahrain đã bị làm phiền bởi lời đe dọa từ CĐV Indonesia.

Độ cực đoan của CĐV Indonesia là điều không còn xa lạ với người theo dõi bóng đá khu vực. Còn nhớ, ở vòng loại 2 World Cup 2022, CĐV Indonesia và Malaysia đã xô xát nghiêm trọng tại Jakarta, tới mức quân đội đã phải điều cả xe bọc thép tới sân nhằm đảm bảo an toàn.

FIFA hiện chưa phản hồi thỉnh cầu từ phía Bahrain. Tuy vậy, giới chuyên môn đánh giá khả năng đề nghị của BFA được chấp thuận là khá thấp. Bởi FIFA sẽ phải làm việc với đội chủ nhà - ở đây là Indonesia về việc đổi địa điểm thi đấu. Phía Indonesia khó lòng thuận theo kiến nghị mà Bahrain đưa ra.

Thực chất, FIFA đã từng phải đổi địa điểm thi đấu ở một số trận đấu tại vòng loại World Cup. Tuy vậy, những quyết định đó phần lớn đến từ lí do an ninh, chính trị nhiều hơn là xuất phát từ yêu cầu của một bên. Với trường hợp của Bahrain, nếu FIFA đồng ý, đó có thể sẽ tạo tiền lệ xấu cho các đội khác.

HLV Shin Tae Yong chỉ ra lí do Indonesia để thua Trung QuốcHLV Shin Tae Yong chỉ ra lí do Indonesia để thua Trung Quốc
Sau thất bại của ĐT Indonesia trước Trung Quốc, HLV Shin Tae Yong khẳng định đội nhà vẫn thể hiện hết mình và để thua vì đối thủ khát khao hơn.
Lời nhắc nhở của ĐT Trung Quốc với ĐT IndonesiaLời nhắc nhở của ĐT Trung Quốc với ĐT Indonesia
Thắng lợi đầy bất ngờ của ĐT Trung Quốc trước Indonesia giống như lời cảnh báo với HLV Shin Tae Yong sau quãng thời gian thăng hoa.
Sức mạnh của ĐT Indonesia chỉ đến từ dàn cầu thủ nhập tịchSức mạnh của ĐT Indonesia chỉ đến từ dàn cầu thủ nhập tịch
Đó là nhận định của thuyền trưởng ĐT Trung Quốc, Branko Ivankovic sau trận thắng 2-1 trước Indonesia ở vòng loại thứ ba World Cup 20226.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X