Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của ĐT Việt Nam mất lợi thế sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thứ Bảy 07/08/2021 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, LĐBĐ Australia đang cân nhắc chọn một sân trung lập làm sân nhà cho "Socceroos" ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới.

Theo tờ The Australian, LĐBĐ của nước này là FFA hiện đang xem xét các lựa chọn địa điểm tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ngoài lãnh thổ Úc.

Chia sẻ về chuyện này, giám đốc điều hành FFA James Johnson cho hay: "Trận đấu vào tháng 9 của chúng tôi không thể chơi trên sân nhà, đó là một bất lợi đáng kể".

ĐT Australia mất lợi thế sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hình ảnh
ĐT Australia loay hoay tìm sân nhà cho vòng loại World Cup 2022

Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu đầu tiên trên sân nhà của "Socceroos" gặp đối thủ Trung Quốc dự kiến diễn ra tại sân Bankwest ở Sydney vào ngày 2/9. Tuy nhiên trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, FFA đang gặp khó trong việc cho phép các tuyển thủ Úc đang chơi bóng ở nước ngoài được miễn cách ly 14 ngày khi về nước thi đấu.

Do đó, người Úc đang tính tới việc tổ chức các trận đấu sân nhà của mình tại một địa điểm trung lập. Hiện UAE, Qatar và một số các quốc gia Đông Nam Á đang được cân nhắc để dàn xếp trận đấu, dự kiến sẽ có quyết định vào tuần tới.

Bên cạnh đó, LĐBĐ Úc cũng cân nhắc cả những sân bóng tại châu Âu, nơi hầu hết tuyển thủ Úc sinh sống hoặc thi đấu, bởi điều này sẽ có lợi cho việc di chuyển thi đấu của các cầu thủ.

Do những quy định khắt khe về cách ly Covid-19 của chính quyền Úc nên sau khi cùng đội U23 sang Nhật Bản dự Tokyo 2020, HLV tuyển Úc, Graham Arnold đã không trở về xứ sở Chuột túi mà đã bay thẳng đến Dubai (UAE) để chuẩn bị hội quân tuyển quốc gia. Sau trận ra quân gặp Trung Quốc ngày 2/9, ĐT Australia sẽ sang Việt Nam để đá trận thứ 2 gặp thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 7/9 tới. 

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt NamLịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam
Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã được xác định. Và thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X