Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Australia có thể mất lợi thế sân nhà ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Sáu 16/07/2021 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh Covid-19, đội tuyển Australia đang đối mặt với nhiều khó khăn trong khâu tổ chức các trận đấu trên sân nhà tại vòng loại World Cup.

 

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, các đội tuyển sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Điều này đã được FIFA đưa ra sau khi thống nhất ý kiến với các lãnh đạo của LĐBĐ châu Á.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, nhiều quốc gia đang khá loay hoay trong việc tìm sân nhà cho vòng loại World Cup sắp tới.

ĐT Australia loay hoay tìm sân nhà cho vòng loại World Cup 2022
ĐT Australia có nguy cơ không được đá sân nhà ở vòng loại World Cup 2022

Trong số này phải kể tới Australia - quốc gia vẫn đang yêu cầu người nhập cảnh vào nước này bắt buộc phải cách ly 14 ngày.

Được biết, Liên đoàn bóng đá nước này (FFA) đã gửi kiến nghị và hy vọng Chính phủ rút ngắn thời gian cách ly tối đa 48 giờ đối với ĐT Australia cũng như các đội bóng khác khi tới quốc gia này. 

Tuy nhiên, điều này rất khó khi nhìn vào tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện tại. FFA cho biết nhiều khả năng sẽ phải chọn sân trung lập làm sân nhà cho "Những chú chuột túi Úc".

Điều này đã được lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Australia, James Johnson chia sẻ: “Nếu kiến nghị của chúng tôi không có sự đồng ý từ Chính phủ, thì đội tuyển Australia phải đá trên sân trung lập là điều chắc chắn. Các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển có thể diễn ra ở Doha, Hong Kong, Abu Dhabi hoặc Dubai".

May mắn hơn tuyển Úc, ĐT Việt Nam đã được phép chơi trên sân nhà sau khi VFF mới đây đã được các bộ, ban ngày chức năng cho phép tổ chức các trận đấu trên sân Mỹ Đình. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thêm vững tin để vượt qua những khó khăn rất lớn tại bảng B.

Ở vòng loại cuối World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu gồm các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Theo Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ có màn tiếp đón 'Socceroos' trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/9.

VFF nói gì về kế hoạch bán vé xem ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup?VFF nói gì về kế hoạch bán vé xem ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup?
Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thì hiện đơn vị này chưa lên kế hoạch bán vé các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World...
VFF thay đổi kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam nếu V-League chưa diễn raVFF thay đổi kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam nếu V-League chưa diễn ra
Theo đó, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ trở lại hội quân sớm trong tháng 8 để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 nếu giải V-League chưa thể khởi tranh.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X